6 nguyên tắc vàng để có được làn da đẹp mà chẳng cần kỳ công chăm sóc

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy ghi nhớ nguyên tắc dưới đây để sở hữu làn da đẹp 'vạn người mê' nhé.

Rửa mặt 2 lần/ ngày

Nếu không tẩy trang mà cứ thế đi ngủ, bạn sẽ để lại trên chiếc gối hàng tá lớp bụi bẩn, gốc tự do và độc tố môi trường mà da mặt bạn đã lưu lại sau một ngày dài hoạt động.

Phần đông chúng ta lên giường và nghĩ rằng mình sẽ rửa mặt vào sáng hôm sau. Một số người đã rửa mặt trước khi ngủ lại ổn với việc chỉ cần vẩy nước vào mặt khi thức dậy.  Điều đó không thể loại bỏ các tạp chất đã bám vào da ban đêm.

quan-niem-sai-lam-khi-rua-mat-khien-da-ban-cang-cham-cang-xau11560330076

Không bao giờ quên kem chống nắng

Mọi biện pháp làm đẹp của bạn sẽ thành công cốc nếu bạn không dùng kem chống nắng. Tiến sỹ Lancer, chuyên gia thẩm mỹ nổi tiếng, khuyên mọi người nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF không dưới 30.

Thường xuyên tẩy tế bào chết

Khi chúng ta già đi, quá trình bong da tự nhiên sẽ chậm lại, tạo ra các tế bào chết bám ở trên da và khiến da có màu xám xỉn. Do đó việc tẩy tế bào chết đều đặn "sẽ loại bỏ các tế bào chết già nua. Bạn nên sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học có thành phần chứa lactic acid.

Ngoài ra, sau khi tẩy tế bào chết, các loại serums, dầu dưỡng hay kem dưỡng ẩm có thể dễ dàng thấm sâu vào da hơn, phát huy được hết những công dụng của chúng.

Lau sạch mỹ phẩm vào buổi đêm

Lớp mỹ phẩm có thể hòa cùng bụi và dầu da để tạo nên mụn trên gương mặt bạn. Thậm chí, vào ban đêm, mỹ phẩm có thể thu hút các tia tử ngoại gây ảnh hưởng đến da bạn. Ngay khi về nhà sau một ngày dài cùng lớp mỹ phẩm, hãy lau sạch chúng ngay khi bạn có thể bằng nước hoa hồng hoặc nước ấm, khăn ướt. Hoặc chí ít, bạn cũng phải lau sạch lớp mascara dày cộm bám trên mi mắt.

duong-da-ban-dem-dung-cah

Tắm ngay sau khi tập gym

Có không ít cô nàng sau khi tập gym, pilates, yoga... hay các hình thức rèn luyện cơ thể khác đã bỏ quên việc phải tắm rửa sạch sẽ sau khi tập xong sẽ dễ dàng dẫn đến việc làn da bạn phải bao chứa lớp mồ hôi và căng cơ lâu sinh ra mụn.

Nếu không có thời gian để tắm rửa ngay sau khi tập, hãy mặc đồ thể thao thấm mồ hôi và sau khi tập xong thay một bộ đồ sạch khác. Và hãy nhớ, bạn nên tắm sau khi rời phòng tập ngay khi nào có thể.

co-nen-tam-ngay-sau-khi-tap-gym-1

Dùng kem dưỡng mắt

Bọng mắt và quầng thâm là hai yếu tố dễ khiến bạn trông “dừ” hơn so với tuổi thật. Do đó, bạn đừng quên sử dụng kem dưỡng cho vùng mắt trước khi đi ngủ. Một số thành phần như bơ, hạnh nhân, vitamin E, vitamin A sẽ rất tốt cho vùng da mỏng manh này. Khi thoa kem dưỡng, bạn nên dùng ngón út với lực tác động nhẹ tránh làm tổn thương vùng da quanh mắt.

Theo:  xevathethao.vn copy link