6 cách làm điều hòa mát nhanh lại tiết kiệm cả triệu tiền điện mỗi tháng

( PHUNUTODAY ) - Để điều hòa có thể làm mát không khí trong phòng một cách nhanh chóng, bạn cần thực hiện những việc dưới đây.

Dùng chế độ Cool, không dùng chế độ Dry

Chế độ Cool sẽ giúp nhà bạn mát nhanh hơn. Nhiều nguồn thông tin cho rằng để chế độ Dry sẽ giúp tiết kiệm điện hơn chế độ Cool 10 lần. Tuy nhiên, vào những ngày nóng nực tới 40 độ C thì chế độ Dry sẽ không có tác dụng.

cach-lam-dieu-hoa-mat-nhanh-01

Bản chất của 2 chế độ này hoàn toàn khác nhau. Cool dùng để làm giảm nhiệt độ phòng theo mức đã cài đặt. Dry có chức năng chính là khử ẩm và duy trì nhiệt độ phòng không quá chênh lệch so với ban đầu. Vì vậy, chế độ Dry chỉ phát huy tác dụng tốt trong những ngày trời ẩm và nhiệt độ môi trường không quá cao. Còn nếu muốn làm lạnh nhanh và dùng trong ngày nắng nóng oi bức thì bạn nên chọn chế độ Cool.

Đóng kín cửa

Khi sử dụng điều hòa, bạn nên kiểm tra các cửa xem đã đóng kín hay chưa. Mở ra mở vào nhiều lần hay đóng cửa không kín sẽ làm hơi nóng tràn vào trong phòng và hơi lạnh thất thoát ra ngoài. Như vậy, phòng sẽ không thể mát được.

Tất nhiên, bạn cũng không nên đóng kín cửa phòng cả ngày. Hãy tranh thủ những lúc nhiệt độ ngoài trời hạ xuống (như buổi chiều tối) để tắt điều hòa, mở cửa phòng giúp không khí trong nhà được trao đổi tốt hơn.

Không để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào phòng

cach-lam-dieu-hoa-mat-nhanh-02

Vào mùa hè, bạn nên kéo kín các rèm che nắng cửa kính để ánh sáng mặt trời không trực tiếp nung nóng không khí trong phòng, giảm bớt cảm giác nóng bức và giúp điều hòa mát nhanh hơn.

Sử dụng quạt điện kết hợp với điều hòa

Khi bật điều hòa, bạn vẫn nên sử dụng một chiếc quạt điện. Việc này sẽ giúp không khí lạnh từ máy điều hòa được lan tỏa ra xung quanh phòng nhanh hơn. Khi đã cảm thấy đủ mát, bạn có thể tắt quạt.

Không bật tắt điều hòa quá thường xuyên

Nhiều gia đình có thói quen bật điều hòa cho mát phòng rồi tắt đi. Khi nào thấy nóng lại bật điều hòa lên để tiết kiệm điện. Tuy nhiên, việc này sẽ khiến điều hòa tiêu hao nhiều năng lượng hơn bởi lần tắt - bật, điều hòa sẽ phải chạy lại từ đầu để làm lạnh căn phòng.

Vệ sinh và bảo trì điều hòa

cach-lam-dieu-hoa-mat-nhanh-03

Điều hòa sử dụng một thời gian cần phải được vệ sinh và bảo trì định kỳ. Việc vệ sinh phần lưới lọc bên trong điều hòa sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và mùi hôi. Ngoài ra, nó còn giúp duy trì khả năng làm mát của điều hòa ở mức tốt nhất. Nếu bạn thấy điều hòa của mình không mát, việc đầu tiên cần làm là vệ sinh máy.

Đặt điều hòa ở vị trí thích hợp

Hãy đảm bảo rằng bạn đã lắp điều hòa đúng với chỉ dẫn. Điều hòa cần đặt ở vị trí thông thoáng nhất trong phòng, không bị che khuất hay cản trở bởi các vật dụng dụng trong phòng. Như vậy, luồng khí lạnh mới tỏa ra đều và làm lạnh không khí trong phòng một cách nhanh chóng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link