Đổ dầu gió lên tỏi tưởng việc ngược đời, ai ngờ lợi ích tuyệt vời, không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp lạ lùng của 2 thứ này có thể giúp bạn giải quyết được một vấn đề rất quan trọng trong nhà. Bạn sẽ tiếc nếu không biết mẹo nhỏ này sớm.

Tỏi là loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp gia đình còn dầu gió thường có trong tủ thuốc, dùng để xoa bóp, trị cảm, trị ngứa do côn trùng đốt...

Kết hợp hai thứ này với nhau nghe có vẻ lạ lùng nhưng mang lại một lợi ích tuyệt vời mà không phải ai dũng biết.

do-dau-gio-len-toi-01

Đầu tiên, bạn cần lấy một củ tỏi, tách từng tép ra và bóc vỏ. Cắt tỏi thành từng lát mỏng để mùi tỏi tỏa ra tốt hơn.

do-dau-gio-len-toi-04

Lấy một chiếc khẩu trang dùng một lần và cắt một đầu. Đổ tỏi vào giữa các lớp của khẩu trang. Tiếp đó, nhỏ vài giọt dầu gió vào bên trong.

do-dau-gio-len-toi-05

Cuối cùng, buộc chặt khẩu trang lại.

Nếu không dùng khẩu trang, bạn có thể sử dụng các loại túi vải, túi lưới, miễn sao mùi tỏi và mùi dầu có thể tỏa ra xung quanh.

do-dau-gio-len-toi-06

Như vậy là bạn đã có một chiếc túi đuổi muỗi đơn giản, hiệu quả mà an toàn với sức khỏe.

Vào mùa hè, thời tiết nóng bức, mưa nhiều nên muỗi sinh sôi rất nhanh. Muỗi đốt không chỉ gây ngứa ngáy mà còn có thể mang theo các bệnh truyền nhiễm như sốt rét, sốt xuất huyết...

Để đuổi muỗi, bạn hãy treo những túi tỏi + dầu gió ở đầu giường ngủ, tay nắm cửa, cửa sổ... để đuổi muỗi.

Muỗi rất ghét mùi tỏi và dầu gió nên khi ngửi thấy những mùi này, chúng sẽ tự bỏ chạy.

Ngoài tỏi, bạn cũng có thể dùng gừng để thay thế. Chỉ cần chọn một củ gừng già, có mùi thơm rồi thái nhỏ, bỏ vào túi và nhỏ thêm vài giọt dầu gió. Mùi gừng và dầu gió kết hợp với nhau cũng sẽ giúp đuổi muỗi hiệu quả.

do-dau-gio-len-toi-03

Một số cách đuổi muỗi bằng nguyên liệu tự nhiên khác

Ngoài cách này, bạn có thể đuổi muỗi bàng một số nguyên liệu tự nhiên khác, không cần sử dụng đến các loại thuốc hóa học có hại cho sức khỏe.

Sả: Con người thấy sả có mùi thơm dễ chịu nhưng loài muỗi lại trong thấy vậy. Bạn có thể để vài củ sả trong nhà vệ sinh, vừa giúp khử mùi, vừa đuổi muỗi hiệu quả. Sử dụng tinh dầu sả cũng là cách để đuổi muỗi hiệu quả.

Chanh và đinh hương: Bổ đôi quả chanh rồi cắm vài hoa đinh hương khô lên trên và đặt ở những nơi muỗi thường xuyên lui tới sẽ giúp đuổi muỗi hiệu quả.

Vỏ cam, quýt: Vỏ cam, quýt có tinh dầu có thể giúp đuổi muỗi hiệu quả. Bạn chỉ cần đốt vỏ cam, quýt đã phơi khô để xông nhà, muỗi sẽ tự bỏ chạy.

Trồng những loại cây đuổi muỗi: Bạn có thể trồng các loại cây như sả, húng quê, bạc hà, tía tô... Những loại cây này có mùi tinh dầu tự nhiên, có thể giúp đuổi muỗi hiệu quả.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link