6 cách người khôn ngoan ''xử lý'' người độc hại cực kỳ hiệu quả, bạn biết chưa?

14:41, Thứ năm 27/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Những người độc hại sẽ chia sẻ bí mật với mọi người chỉ để tỏ ra thú vị, thường xuyên phán xét hoặc bàn tán về người khác ở sau lưng. Nếu bạn gặp ai đó như thế thì đừng để bị lừa khi nghĩ rằng họ thích bạn hoặc tin tưởng bạn.

Bỏ qua những người tìm kiếm sự chú ý

Những người độc hại thì thường tìm kiếm sự chú ý bằng mọi giá. Ngay cả khi đó là sinh nhật hay sự kiện của bất kỳ ai đó. Những người độc hại phải tìm cách khiến mọi thữ xoay quanh họ như ngắt lời người khác nói, nói to để át người khác. Nếu không nhận được sự chú ý mình muốn, hành động của họ sẽ trở nên quyết liệt hơn.

Việc tốt nhất mà bạn nên làm trong hoàn cảnh này là ít chú ý đến việc làm của họ.

bg

Không tin tưởng hoặc chia sẻ bí mật với những người ngồi lê đôi mách

Những người độc hại sẽ chia sẻ bí mật với mọi người chỉ để tỏ ra thú vị, thường xuyên phán xét hoặc bàn tán về người khác ở sau lưng. Nếu bạn gặp ai đó như thế thì đừng để bị lừa khi nghĩ rằng họ thích bạn hoặc tin tưởng bạn.

Kiểu người độc hại rất thích tiếp cận bạn bằng việc nói xấu sau lưng ai đó.

Dành nhiều thời gian bên những người bạn đáng tin cậy và trung thành

Những người thông minh sẽ phát triển một mạng lưới hỗ trợ mạnh mẽ gồm những người trung thành và đáng tin cậy. Họ hiểu rằng họ không cần phải là bạn của tất cả mọi người, không phải ai cũng xứng đáng với tình bạn đó. Những người thông minh hiểu rõ tình bạn chân chính và sự chân thành là những điều đáng quý nhất ở trong đời.

nguoi dai

Tránh những người thao túng

Những người thao túng sẽ hủy hoại cuộc sống của bạn. Họ sẽ nhẫn tâm thao túng cảm xúc của bạn để khiến bạn hành động theo hướng phục vụ mục đích.

Muốn tránh kiểu người này thì bạn nên nhận ra các dấu hiệu của một người thao túng. Bạn có thể thấy mình liên tục có những cảm xúc mạnh mẽ hoặc không ổn định khi ở bên ai đó.

Yêu cầu câu trả lời thẳng thắn

Những người độc hại lúc nào thích đưa ra những câu trả lời tùy tiện, mơ hồ, rất dễ gây ra những hiểu lầm. Mẹo để giải quyết vấn đề này chính là bạn chỉ đưa ra cho họ những câu hỏi đóng, tức trả lời có hoặc không.

nguoi doc hai

Nói với kẻ độc hại khi có lỗi

Những người độc hại sẽ làm mọi thứ để thoát khỏi trách nhiệm với lỗi lầm. Ngay cả khi rõ ràng họ mắc lỗi, họ vẫn biện mình cho những hành động của mình.

Người thông minh chọn cách nói với kẻ độc hại rằng họ có lỗi và từ chối chấp nhận những lời bào chữa.

Không bị lừa bởi lòng tốt giả dối

Những người độc hại thường sẽ cố gắng thu phục một số người nhất định bằng việc đưa ra những lời khen ngợi. Họ muốn thứ gì đó từ bạn hoặc bạn là mối đe dọa nào đó cho họ. Bạn sẽ nhận ra kiểu người này họ rất thô lỗ trong mọi hoàn cảnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: người độc hại