6 cách trang trí phòng khách giúp ‘gột sạch’ vận xui năm cũ, năm mới nghênh đón Thần Tài

( PHUNUTODAY ) - Năm hết Tết đến, chỉ cần bạn thay đổi lại một chút cách trang trí phòng khách thì sẽ loại bỏ được hết vận xui của năm cũ.

Vị trí tài vị ở phòng khách

Năm qua nếu tài lộc của gia đình bạn chưa vượng thì hãy đặt thêm đèn vàng ở tài vị để chiếu sáng tài vị. Bạn cũng có thể mua đèn cây cho phòng khách hoặc đèn bàn miễn là có ánh sáng màu vàng.

Phong thủy quan niệm tài vị phòng khách có ảnh hưởng đến tài lộc của cả gia đình. Vì vậy vào dịp cuối năm bạn nhớ dọn dẹp nơi này nhiều hơn. Tài vị càng sáng sủa, đường tài lộc càng thêm hanh thông.

Phòng khách phải gọn gàng

Phòng khách vốn được xem là bộ mặt của ngôi nhà. Nếu phòng khách được bài trí gọn gàng, sạch sẽ thì sẽ tạo được cảm giác thoải mái cho người nhìn. Đầu năm khách đến chơi nhà cũng sẽ có thiện cảm với gia chủ.

Còn nếu phòng khách bừa bộn, bẩn thỉu, không gọn gàng thì theo phong thủy gia chủ sẽ gặp xui xẻo. Vào mùa đông nên cất hết những thứ bừa bộn trong nhà đi vì càng về cuối năm thời gian càng trôi nhanh bạn sẽ không có thời gian để dọn dẹp.

Điều chỉnh vị trí ghế sofa

Trong phòng khách của mỗi gia đình hầu như đều có một bộ ghế sofa. Đây cũng là nơi tụ tài và vượng khí.

Tuy nhiên, nếu ghế sofa để gần cửa chính thì rất khó tụ tài. Nếu nhà bạn đang để ghế đối diện với cửa ra vào thì bạn có thể dùng bình phong để chắn phía trước. Còn nếu lưng ghế không dựa vào tường thì bạn có thể kê một chiếc tủ phía sau ghế.

Trang trí tủ tivi

Bạn có thể đặt cây xanh hoặc nuôi cá cảnh nhỏ ở hai bên tủ tivi phòng khách. Việc lựa chọn cây xanh hay cá cảnh tùy thuộc vào sở thích của mỗi người. Nhưng đến cuối năm bạn nên thêm vào đây hai chậu cây xanh. Tốt nhất là chọn loại cây hợp với tuổi của gia chủ.

Tranh treo tường

Theo phong thủy, tranh phong cảnh hoặc tranh thư pháp có nhiều ý nghĩa tốt lành, thích hợp để treo lên tường phòng khách. Nó không chỉ phản ánh phẩm chất tu dưỡng của chủ nhà mà còn có tác dụng tốt đối với tài vận của gia đình.

Dịp cuối năm bạn có nên kiểm tra xem bức tranh phong thủy đó có hợp mệnh với gia chủ hay không. Nếu chưa hợp thì có thể thay một bức tranh khác.

Điều chỉnh vị trí đồ đạc

Nguyên tắc trang trí phòng khách vào cuối năm theo phong thủy là “tàng phong tụ khí”. Cần bố trí phòng khách sao cho luồng khí từ bên ngoài vào có thể lưu giữ lại, từ từ lưu thông.

Cửa trước, cửa sau ngôi nhà nếu nằm cùng một đường thẳng thì cuối năm nên đặt thêm một số đồ đạc ở giữa sẽ tạo thành tác dụng tụ khí, có lợi cho việc phát tài, phát lộc.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link