6 cách trị chứng "ngủ ngáy" hiệu quả, giúp bạn và người bên cạnh có một giấc ngủ ngon

( PHUNUTODAY ) - Ngủ ngáy là một trong những thói quen không tốt, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe vừa ảnh hưởng đến giấc ngủ của những người bên cạnh. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn chữa bệnh ngủ ngáy và có được một giấc ngủ ngon:

Mike Dilkes, chuyên gia tư vấn tai - mũi - họng tại Bệnh viện St John and St Elizabeth (London, Anh) cho rằng tật ngủ ngáy tiềm ẩn những nguy hại cho sức khỏe. Nếu không được xử lý hay điều trị, thói quen ngáy to có thể phát triển thành chứng ngưng thở khi ngủ, dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm, trong đó có nguy cơ đau tim, theo Telegraph.

Ngủ ngáy là một trong những thói quen không tốt, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe vừa ảnh hưởng đến giấc ngủ của những người bên cạnh.

Những người ngủ ngáy đều có thể vận dụng các bài tập này để ngưng hoặc ít nhất là giảm tật ngáy to:

ngungay

Thay đổi tư thế ngủ để chữa ngủ ngáy

Với hầu hết mọi người, thay đổi cách ngủ và tư thế ngủ là mẹo chữa ngủ ngáy khá đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Ngáy thường xuất hiện ở những người nằm ngửa khi ngủ, khi đó lưỡi sẽ bị đẩy tụt xuống, phần đáy lưỡi lại nâng lên và che mất đường hô hấp gây ra loạt những thanh âm rung động trong khi ngủ.

Để khắc phục hiện tượng này, bạn nên chọn tư thế ngủ nghiêng hoặc kê gối cao hơn một chút để các luồng khí trong cổ họng di chuyển theo đường thẳng. Thật đơn giản phải không, nếu ai đang “khổ sở” vì tật xấu này hãy áp dụng thử biện pháp này ngay nhé!

Đổi loại gối khác

Mạt bụi tích tụ trên gối có thể gây dị ứng và dẫn tới ngáy ngủ. Để thú cưng ngủ trên giường cũng có thể khiến bạn hít phải lớp vảy da động vật và ngủ ngáy. Nếu ban ngày bạn cảm thấy bình thường nhưng vào buổi tối lại bị nghẹt mũi thì lông và da của chúng có thể là nguyên nhân khiến bạn ngáy ngủ đấy.

Vì vậy, để chữa ngủ ngáy, bạn hãy giặt sạch gối thường xuyên và thay thế chúng sau mỗi sáu tháng để giữ mạt bụi và chất gây dị ứng mở mức tối thiểu. Bạn cũng đừng nên để động vật ngủ ở trên giường nhé.

Tạo thói quen uống trà

Trà được coi là một trong những thực phẩm có tác dụng ngăn chặn, chữa trị ngủ ngáy. Nó có tác dụng làm giảm sự tắc nghẽn ở cổ họng nhờ công dụng làm sạch chất nhày ở cổ họng làm cho không khí được lưu thông được dễ dàng hơn.

Bạn có thể sử dụng các loại trà xanh, trà bạc hà hay trà đen thông thường cũng có tác dụng rất tốt trong việc điều trị chứng ngủ ngáy cho bạn. Ngoài ra bạn có thể kết hợp các loại trà với chanh hoặc mật ong để có hiệu quả tốt nhất.

Tập các động tác trước khi ngủ:

Uốn cong lưỡi

Bạn uốn cong lưỡi ngược ra sau, hướng về vòm miệng mềm rồi đá lưỡi ra lại mặt sau của răng cửa. Tập động tác này khoảng 3 phút/ngày nhằm tăng cường nhóm cơ của đường hô hấp phía trên (gồm khoang mũi - họng, xoang trán...).

Mở to miệng và nói "a" kéo dài

Mở rộng miệng càng to càng tốt (để vòm miệng mềm càng chặt lại) đồng thời phát âm chữ "a" hoặc một số nguyên âm kéo dài trong 20 giây.

Tập cổ họng

Đưa lưỡi ra khỏi miệng càng dài càng tốt, lấy một hơi sâu rồi hét lên với âm vực cao kéo dài trong 30 giây.

Có quá nhiều lý do thuyết phục để đàn ông lựa chọn bài tập chống đẩy nhằm duy trì sức mạnh cơ bắp.

Song song với với các bài tập này, bạn cần duy trì cân nặng lành mạnh để tiêu giảm các mô mỡ mặt sau cổ họng (gây ra tiếng ngáy).

Chỉ cần siêng năng tập vài phút mỗi ngày các động tác trên, bạn sẽ cải thiện được tật ngủ ngáy phiền phức của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link