Đi ngủ để 4 vật này càng xa giường càng tốt, 2 vật để cạnh giường quý hơn thuốc bổ

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết, những đồ vật bạn để cạnh giường có liên quan trực tiếp tới giấc ngủ và sức khỏe của bạn.

Giấc ngủ có vai trò đặc biệt quan trọng tới sức khỏe của bạn. Thời gian ngủ chính là lúc cơ thể được nghỉ ngơi, tự chữa lành những tổn thương. Để có một giấc ngủ ngon, trước tiên chúng ta nên tạo một môi trường ngủ không có ánh sáng, không khí trong lành và nhiệt độ thích hợp.

Một điều cần chú ý nữa là những vật dụng nên và không nên đặt cạnh đầu giường, vì chúng sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ. Dưới đây là 2 vật đặt cạnh giường tốt cho sức khỏe không khác uống thuốc bổ, tuy nhiên có 4 loại đồ vật để càng xa đầu giường càng tốt.

5

4 thứ các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn không nên để cạnh giường

Đồng hồ báo thức

Đồng hồ báo thức là vật được nhiều người thích đặt ở đầu giường, có thể tắt sau tiếng "chuông" rất tiện lợi. Tuy nhiên, theo quan điểm sức khỏe, bạn không nên để đồng hồ báo thức cạnh giường, bởi chúng sẽ gây ra hiện tượng "thức giấc đột ngột". Những người thường xuyên bị đánh thức bởi đồng hồ báo thức sẽ gây ra tình trạng stress mãn tính.

Căng thẳng quá mức trong thời gian dài chắc chắn sẽ làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề như huyết áp cao, suy nhược tinh thần, trầm cảm. Chính vì vậy, bạn không nên đặt đồng hồ báo thức ngay cạnh giường ngủ, tốt nhất nên đặt đồng hồ báo thức cách giường ngủ trên 2m để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Điện thoại di động

Có một sản phẩm điện tử mà không thể thiếu đó là điện thoại di động. Lý do tại sao bạn không nên đặt điện thoại di động bên cạnh giường không phải chỉ vì cái gọi là bức xạ (nhiều người cho rằng bức xạ của điện thoại di động có hại cho cơ thể), mà thực ra tác hại ở đây còn chính là việc mọi người luôn nhìn vào điện thoại di động.

Thường xuyên xem điện thoại di động trước khi đi vào ban đêm có thể gây mỏi mắt, làm tổn thương dây thần kinh thị giác, thậm chí làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về mắt. Vì vậy, hãy đặt điện thoại di động càng xa càng tốt để cải thiện chất lượng giấc ngủ, đồng thời tăng cường sức khỏe thể chất.

Quá nhiều cây xanh, hoa lá

Cây xanh để trong phòng là một điều tốt, bởi sự hiện diện của chúng có thể làm tăng hàm lượng oxy trong phòng, giúp thanh lọc không khí, giải tỏa căng thẳng. Tuy nhiên, điều cần chú ý là vào ban đêm, cây xanh hít oxy và thải ra khí cacbonic qua quá trình hô hấp, nếu để quá nhiều cây xanh cạnh giường ngủ chắc chắn sẽ khiến môi trường ngủ trong tình trạng "thiếu oxy". Con người khó đi vào trạng thái ngủ sâu và làm tăng tình trạng mệt mỏi của cơ thể.

Hơn nữa, có rất nhiều nấm mốc và vi sinh vật khác trong đất được sử dụng để trồng cây, sự hiện diện của những chất này cũng có thể gây ra các vấn đề về hô hấp như dị ứng và hen suyễn. Vì vậy, thích thực vật là điều tốt, bạn có thể đặt một số cây xanh trong phòng ngủ nhưng không được đặt quá nhiều cây.

Đồ chơi

Đồ chơi, búp bê, thú nhồi bông là vật dễ thương yêu thích của các bé gái, thậm chí có bé còn thích ôm đi ngủ. Tuy nhiên, bề mặt của đồ chơi dễ ẩn chứa vi khuẩn, bụi bẩn, vật sắc nhọn và các chất có hại đe dọa sức khỏe. Ngoài ra một số sản phẩm đồ chơi còn chứa sợi hóa học có hại, nếu ôm vào người dễ gây ra các vết thương nhỏ, nổi ban trên da, thậm chí làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ngoài da, đường hô hấp.

6

2 vật đặt cạnh giường giúp tăng cường sức khỏe

Một ly nước có nắp đậy

Ly nước giúp bạn bổ sung nước kịp thời khi bạn thức dậy vào ban đêm hoặc khi bạn khát, làm giảm tình trạng khô da

Trong quá trình ngủ, cơ thể chúng ta thực sự vẫn đang hoạt động, cơ thể tiêu thụ (thải) nước qua mồ hôi, hô hấp và tiểu tiện, khiến cơ thể trở nên khô và máu đặc do thiếu nước. Vì vậy, đặt một ly nước có nắp trên đầu giường, giúp bạn bổ sung nước kịp thời khi bạn thức dậy vào ban đêm hoặc khi bạn khát, làm giảm tình trạng khô da.

Tuy nhiên, có một điều bạn cần đặc biệt tuân thủ là không nên để quá nhiều nước vì uống quá nhiều nước vào ban đêm sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Máy tạo độ ẩm an toàn

Đặt một "máy tạo độ ẩm an toàn" trong phòng ngủ, thuận tiện và dễ dàng làm cho không khí trong phòng có đủ độ ẩm

Về góc độ sức khỏe, mọi người sẽ luôn cảm thấy khó chịu trong môi trường khô hanh, bao gồm khô miệng và mũi, dễ chảy máu cam và nóng họng. Độ ẩm tương đối có thể làm cho cơ thể con người cảm thấy thoải mái là 45% -65%; do đó đặt một "máy tạo độ ẩm an toàn" trong phòng ngủ, thuận tiện và dễ dàng làm cho không khí trong phòng có đủ độ ẩm. Chú ý hãy chọn loại máy tạo độ ẩm không gây quá nhiều tiếng ồn để giúp giấc ngủ được trọn vẹn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link