6 cách ủ bơ chín nhanh mà không cần hóa chất

( PHUNUTODAY ) - Bơ giàu vitamin và chất béo, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bơ phải để chín mềm ăn mới ngon. Nếu mua bơ còn xanh, bạn có thể ủ bơ chín nhanh theo những cách này.

Ủ chín bơ nhờ ánh nắng mặt trời

Bơ chín tự nhiên ăn bùi, ngon và giàu dinh dưỡng. Bạn có thể tận dụng ánh nắng mặt trời để giúp bơ chín nhanh hơn, không khác gì bơ chín cây.

Để áp dụng cách này, bạn đặt bơ vào rổ hoặc tô rồi để ở nơi có ánh sáng mặt trời rọi vào. Cách này có thể mất vài ngày để bơ chín, thời gian cụ thể còn phụ thuộc vào mức độ chín của bơ khi bạn mua.

Ủ chín bơ bằng túi giấy

Cách này giúp đẩy nhanh quá trình chín tự nhiên của bơ. Bạn chỉ cần cho bơ vào một túi giấy sau đó bịt kín lại để trong đó khoảng 3 – 4 ngày.

Trong giai đoạn chín, bơ sẽ tạo ra khí ethylene khiến cho bơ mềm khi thu hoạch nên khi bơ được đặt trong túi giấy, khí sẽ bị giữ lại và góp phần làm tăng tốc quá trình chín của bơ.

Ủ chín bơ bằng cách đặt cùng với các loại trái cây khác

Muốn cho bơ nhanh chín hơn bạn có thể để bơ cùng với các loại trái cây khác như táo, chuối, xoài,… Các loại trái cây này cũng sinh ra khí ga tự nhiên giúp cho chúng mau chín mềm. Khi đặt cùng bơ, bơ cũng sẽ nhanh chín nhờ các khí tự nhiên đó. Cách này có thể giúp bơ chín nhanh chóng trong vòng 2 ngày.

Ủ chín bơ bằng gạo

Một cách ủ bơ nhanh chín nữa là cho bơ vào thùng gạo. Bạn nhớ lấp bơ lại cho vùi trong gạo, khi ấy gạo sẽ giúp bơ khô ráo và giữ lại khí ethylene thúc đẩy quá trình chín của bơ. Sau khoảng 2 ngày là bơ sẽ chín ngon.

Ủ chín bơ bằng một chậu nước

Một cách nữa để ủ chín bơ là đặt chúng vào trong một chậu nước. Ngày đầu tiên bạn ngâm bơ trong khoảng 20 phút. Những ngày tiếp theo, mỗi lần ngâm giảm đi 3-5 phút. Khi lấy bơ ra khỏi chậu nước bạn để cho ráo rồi dùng 1 cái khăn ẩm phủ lên. Cách này giúp bơ chín từ từ và không bị héo, bơ sẽ chín sau khoảng 2-5 ngày.

Ủ chín bơ trong 10 phút bằng lò vi sóng

Nếu bạn muốn có bơ chín gấp để dùng thì có thể làm chín bơ bằng lò nướng. Đầu tiên, bạn bọc bơ lại bằng giấy bạc và cho vào lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 10 phút hoặc lâu hơn một chút tùy thuộc vào độ chín của bơ. Sau đó, bạn để bơ nguội rồi cho vào tủ lạnh làm mát bơ trước khi sử dụng.

Cách này giúp bơ chín nhanh chóng nhưng bơ sẽ không đạt được mùi vị thơm ngon và kết cấu dẻo mềm như khi để bơ chín tự nhiên.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link