6 cặp thực phẩm vàng kết hợp với nhau quý ngang thuốc bổ, ăn thường xuyên sẽ cải thiện sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm này khi kết hợp với nhau không chỉ tạo ra món ăn ngon mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Đậu Hà Lan – cà chua

Đậu Hà Lan chứa nhiều sắt nên tốt cho cơ bắp và não. Cà chua lại chứa nhiều vitamin nên nếu ăn chung với đậu Hà Lan có thể giúp cơ thể hấp thu chất sắt hiệu quả hơn.

Bạn cũng có thể kết hợp cà chua với súp lơ hay kết hợp đậu Hà Lan với ớt chuông cũng giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng trong thực phẩm được tốt nhất.

Cá hồi – rau cải xanh

Cá hồi nếu kết hợp với rau cải xanh sẽ cung cấp cho cơ thể lượng vitamin D dồi dào. Cá hồi giàu omega-3 còn cải xanh giàu canxi giúp việc hấp thu các chất dinh dưỡng trong thực phẩm diễn ra nhanh và hiệu quả hơn.

Thịt gà – cà rốt

Trong thịt gà có chứa chất kẽm giúp cơ thể chuyển hóa tốt nhất lượng vitamin A có trong cà rốt. Nếu kết hợp cà rốt với thịt gà thì không chỉ giúp làm tăng sức đề kháng mà còn giúp bồi bổ dưỡng chất cho cơ thể. Với người mới ốm dậy hay trẻ nhỏ đang ăn dặm, trẻ có sức đề kháng yếu thì nên ăn chung 2 thực phẩm này.

Chẳng hạn bạn có thể nấu cháo thịt gà cà rốt, súp thịt gà - cà rốt – ngô.

Bột nghệ - tiêu đen xay

Chắc hẳn bạn đã biết trong nghệ có chứa chất curcumin. Chất này có tác dụng chống oxy hóa mạnh, tuy nhiên nó cũng nhanh chuyển hóa trước khi được hấp thụ hoàn toàn. Nhưng khi kết hợp nghệ với tiêu đen thì chất curcumin trong nghệ sẽ được hấp thu tăng lên đến 1000 lần.

Trứng – phô mai

Trong trứng có nhiều vitamin D, là một loại vitamin giúp cơ thể hấp thu canxi được tốt hơn. Trong khi đó, phô mai lại chứa nhiều canxi. Nếu ăn trứng kết hợp với phô mai sẽ giúp cơ thể dễ dàng hấp thu lượng canxi có trong phô mai hơn.

Bạn có thể làm món trứng cuộn phô mai, súp trứng phô mai và trứng chiên phô mai,…

Trà – chanh

Trà chanh tưởng đâu chỉ là thứ nước vỉa hè giúp giải khát, nào ngờ lại mang đến nhiều công dụng không tưởng. Tác dụng của trà là chống oxy hóa và ngăn nguy cơ nhồi máu cơ tim nhưng nếu uống trà không thì cơ thể chỉ hấp thu được 20% chất dinh dưỡng của chúng mà thôi.

Muốn tăng thêm hương vị cho trà và giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng trong trà tốt hơn bạn chỉ cần vắt thêm vào một ít nước cốt chanh. Nếu thường xuyên dùng hỗn hợp này bạn sẽ có một trái tim khỏe mạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link