6 cây cảnh phù hợp trồng trong bếp, vừa làm sạch không khí vừa giúp không gian nấu nướng bừng sáng

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là những cây cảnh được nhiều người yêu thích và mang về trồng nhiều trong bếp để tạo vẻ duyên dáng cho góc nấu nướng.

Cây kim tiền

Chỉ nghe qua cái tên cũng có thể thấy kim tiền là cây cảnh mang ý nghĩa giàu sang, phú quý và phát tài phát lộc. Cũng vì thế mà người ta thường mua cây này về trồng trong phòng khách, phòng làm việc… và cả phòng bếp. Cây kim tiền phù hợp với loại đất hơi chua hoặc đất chua giàu chất hữu cơ, có khả năng thoát nước tốt. Mặc dù kim tiền ưa ánh nắng nhưng bạn không nên đặt chúng ở nơi có ánh nắng trực tiếp mà chỉ nên cho cây “tắm nắng sớm" khoảng 15 đến 30 phút mỗi ngày.

Empty

Cây thường xuân

Thường xuân là một trong những loại cây dây leo có khả năng phát triển cực tốt. Ngoài ra, người ta cũng yêu thích và mang trồng thường xuân trong các chậu nhỏ rồi đặt trong nhà bếp. Mặc dù là cây ưa sáng nhưng thường xuân vẫn có thể phát triển mạnh mẽ ở những không gian có ánh sáng yếu. Đây là cây cảnh có thể thanh lọc không khí hiệu quả hoặc dùng để chữa các bệnh liên quan đến viêm khớp…

Cây trầu bà

Sẽ không quá lời nếu nói trầu bà là một trong những loại cây cảnh phù hợp đặt trong phòng bếp của mọi gia đình. Sở dĩ như vậy vì trầu bà thường được trồng theo kiểu dây leo và nổi bật với vẻ đẹp mềm mại, đầy sức sống. Không chỉ phát triển tốt ở mọi điều kiện, không gian, trầu bà còn dễ trồng, dễ chăm nên được nhiều người “ưa chuộng" hơn cả. Đặc biệt, trầu bà có khả năng hấp thụ các độc tố nên giúp không gian bếp lúc nào cũng thoáng khí, sạch sẽ.

Empty

Cây lan ý

Nổi bật với lá xanh đậm mướt mắt, thân thon dài và hoa trắng tinh khôi, lan ý không chỉ đẹp và còn giúp không gian phòng bếp của gia đình ban thêm “bừng sáng" đầy sức sống. Tuy cây lan ý thích nghi tốt với những nơi có điều kiện ánh sáng yếu nhưng bạn cần bón phân, chăm sóc lan ý cẩn thận để chúng có thể ra hoa thường xuyên. Trong phong thuỷ, lan ý cũng là cây cảnh có tác dụng thu hút tiền tài, may mắn và mang đến sự bình yên cho gia chủ.

Nha đam

Không chỉ là một loại cây được sử dụng nhiều để chế biến món ăn hay dưỡng da, nha đam còn rất phù hợp để trồng trong không gian nhà bếp. Bạn có thể trồng chúng trong những chậu nhỏ và đặt ở khu vực nấu nướng. Tuy nhiên, vì nha đam là loại cây cần nhiều ánh sáng để phát triển nên có thể đặt chúng ở khung cửa bếp hoặc gần cửa sổ. Bên cạnh đó, cây nha đam có thể phát triển tốt trong điều kiện đất khô nên bạn không cần tưới quá nhiều nước.

Empty

Cây dây nhện

Ngoài tên gọi cây dây nhện, người ta còn biết đến chúng với những cái tên như lục thảo thưa, cỏ lan chi… Đây là cây thân cỏ lâu năm thường mọc thành từng cụm và đẻ nhánh thành cây con. Những chiếc lá sọc to với màu xanh ở giữa, hai bên có màu trắng chính là điểm nổi bật của cây dây nhện. Người ta thích trồng cây dây nhện trong các chậu nhỏ và treo ở góc nấu nướng để không gian này lúc nào cũng xanh mướt và có cảm giác dễ chịu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn