Tại sao người thông minh luôn úp màn hình điện thoại xuống khi không sử dụng?

16:31, Thứ năm 04/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết lý do vì sao những người thông minh thường thích úp màn hình điện thoại xuống khi không sử dụng hay không?

Điện thoại là vật bất ly thân của mỗi người trong mỗi chúng ta. Khi đi ăn chơi, uống nước nếu không sử dụng điện thoại, phần lớn ai cũng sẽ để lên bàn nhưng rất ít người có thói quen úp mặt điện thoại xuống mà thường để ngửa lên.

Thay vào đó, bạn nên học hỏi quen úp màn hình điện thoại xuống khi không sử dụng, điều này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích.

Tại sao nên úp điện thoại xuống khi không sử dụng

Tại sao nên úp điện thoại xuống khi không sử dụng

Hạn chế màn hình tiếp xúc với bụi bẩn, chất lỏng

Khi đặt màn hình điện thoại hướng lên trên, bụi bẩn sẽ dễ dàng tiếp xúc với màn hình điện thoại hơn, từ đó tăng nguy cơ làm xước màn hình và tấm dán cường lực bảo vệ trong quá trình vệ sinh, lau chùi.

Không những vậy, nếu đặt màn hình điện thoại hướng lên trên, nếu chẳng may người dùng vô tình làm đổ nước, thức ăn… thì chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến màn hình điện thoại. Để hạn chế tối đa những tác nhân ngoài ý muốn này, người dùng nên lật úp điện thoại xuống khi đặt điện thoại trên bàn hoặc khi không sử dụng.

Bảo vệ camera tránh trầy xước

Ngày nay, đa phần các ống kính camera sau đều được thiết kế nhô lên hơn so với mặt lưng điện thoại chẳng hạn như trên iPhone 14 Pro Max. Khi đặt điện thoại với màn hình hướng lên trên thì cụm camera sẽ lật úp xuống mặt bàn, rất có thể phần ống camera sẽ bị trầy xước. Điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm chụp ảnh của người dùng. Vì khi camera xước đồng nghĩa với chất lượng ảnh chụp bị giảm đi đáng kể. Vậy nên, để bảo vệ camera điện thoại tốt hơn, người dùng khi không sử dụng thiết bị thì nên vệ sinh camera điện thoại hoặc đặt úp xuống mặt bàn.

Bảo vệ camera tránh trầy xước

Bảo vệ camera tránh trầy xước

Đảm bảo quyền riêng tư

Khi người dùng để mặt điện thoại hướng lên phía trên, những thông báo đến sẽ hiển thị lên màn hình và những người xung quanh có thể sẽ đọc được nội dung của những thông báo đó. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến quyền riêng tư, vì nếu chẳng may đó là những thông tin nhạy cảm thì sẽ khiến người dùng bị rò rỉ thông tin cá nhân.

Do vậy, tốt nhất người dùng nên lật úp mặt điện thoại xuống khi đặt trên bàn để hạn chế tình trạng những người xung quanh có thể vô tình đọc được những tin nhắn đến của mình qua điện thoại.

Tăng độ tập trung

Điện thoại thông minh luôn có tính năng thông báo trên màn hình điện thoại nhằm giúp người dùng nhận biết các tin nhắn mới. Tính năng thông báo vừa là điểm mạnh vì hỗ trợ bạn nhận tin nhắn nhanh hơn, vừa là nhược điểm vì tin nhắn đến liên tục và quá nhiều sẽ khiến bạn mất tập trung cho công việc.

Để khắc phục nhược điểm trên, bạn có thể lật úp mặt điện thoại xuống khi đặt nó trên bàn, hoặc tắt tính năng thông báo trên màn hình khóa. Như vậy, bạn vừa duy trì được sự tập trung do không có thông báo đến làm phiền, vừa có thể đọc được thông báo khi mở khóa màn hình như thông thường mà không lo bỏ lỡ.

Có thể thấy,  thói quen đặt úp điện thoại di động xuống mặt bàn khi không sử dụng đem lại nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ. Một lưu ý khác là khi để điện thoại trong túi quần, bạn nên úp mặt điện thoại vào bên trong để hạn chế vỡ màn hình khi va chạm với kim loại hay các góc cạnh cứng, đồng thời tránh tiếp xúc với pin nóng gây bỏng da.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo