6 cây cảnh tuy xấu xí nhưng giúp vượng tài lộc, đặt trong phòng khách còn quý hơn vàng

( PHUNUTODAY ) - Có vẻ ngoài xấu lạ nhưng những cây phong thủy này có ý nghĩa phong thủy rất tốt đẹp. Đặt một cây trong phòng khách giúp phát tài, vượng lộc.

Cây xương rồng sao biển

Xương rồng sao biển là một loại cây cảnh mọng nước có bề ngoài hết sức góc cạnh, xấu xí.

Với chiều cao khoảng 20 cm và thân mọng nước, có 4 cạnh và mọc thành cụm, cây cảnh xương rồng sao biển có màu xanh lá và dày khoảng 3 cm. Nổi bật với những bông hoa lớn có đường kính lên đến 25 cm, hoa giống như hình con sao biển với nhiều chiếc lông dài, có màu sắc đỏ và vàng và nở vào mùa thu.

Cây cảnh này có sức sống mãnh liệt và có thể sống trong nhà nửa năm mà không cần tưới nước. Tuy nhiên, một lưu ý là khi hoa nở ra, chúng có mùi hôi, do đó không nên giữ chúng trong nhà.

Xương rồng sao biển thường mang lại cảm giác tươi mát và thư giãn cho không gian sống. Điều đặc biệt là chúng còn có khả năng lọc không khí và hút các bức xạ độc hại từ các thiết bị điện tử, giúp bảo vệ sức khỏe của con người.

Ngoài ra, cây cảnh này còn mang ý nghĩa biểu tượng trong tình yêu thuỷ chung, sự bền vững theo thời gian và sự son sắt. Cây cũng có ý nghĩa phong thủy giúp trừ tà, xua đuổi khí xấu, mang lại may mắn thịnh vượng.

Cây xương rồng vạn lý trường thành

Nhìn từ xa, cây giống như một hòn non bộ xanh tốt, xanh mướt, tràn đầy sức sống. Hình thù của cây “không giống ai” với vẻ ngoài xù xì, xấu xí. Khắp gốc cây nổi mụn và có hình thù kỳ lạ với những chiếc gai nhọn hoắt.

Thế nhưng cây xương rồng vạn lý trường thành lại là biểu tượng cho sự vững trãi, trường tồn theo thời gian, dùng làm cây “giữ nhà” rất tốt.

Theo phong thủy, cây có tác dụng xua đuổi tà khí, bảo vệ ngôi nhà không bị các điều xấu xâm phạm. Nếu trồng lâu năm, cây có hình dáng bề thế, khá ấn tượng.

Cây xương rồng trụ

Loại cây này lớn nhanh quanh năm và có thể chạm trần. Nếu trồng ở ngoài trời cây có thể cao đến mấy tầng lầu.

Nhìn chậu cây như “mấy cái cọc” nhô lên có thể nhiều người sẽ không thích nhưng khi cây nở hoa thì khá đẹp mắt, tràn đầy khí thế.

Theo phong thủy, xương rồng trụ có hình dáng phát triển theo chiều đi lên trên, tương tự như xương con rồng. Nó mang đến sức mạnh đi lên trong bão giông, khó khăn và hóa giải sát khí mạnh mẽ bề ngoài. Vậy nên cây xương rồng trang trí là một trong những cây có công dụng hóa hung rất cao.

Cây nở hoa cũng được coi là một điềm lành, mang may mắn đến với gia chủ. Hoa của nó mang đến nguồn năng lượng cực tốt, gia chủ sắp có tin mừng, công việc thuận lợi, vợ chồng có tin vui.

Tuy nhiên, có một số người cho rằng những chiếc gai của xương rồng trong phong thủy có thể tạo ra năng lượng xấu, khiến gia chủ hao tổn tiền của vô cớ, gia đình dễ xích mích.

Cây bình vôi

Loại cây này nhìn như chiếc củ xù xì, xấu xí nên ít người thích. Nhưng cũng có người thấy chúng giống như một chú rùa nhỏ hiền lành và khi chúng mọc lên những chiếc lá non mượt, xanh mướt sẽ rất đáng yêu.

Theo quan niệm dân gian, loại cây này là “vàng bất biến”, là cây cảnh cát tường thu hút tài lộc. Những gia đình có điều kiện thường thích trồng cây cảnh bình vôi vì nó tượng trưng cho sức sống mãnh liệt. Lá tròn mang hàm ý tiền tài, lá càng xanh tươi thì tiền tài càng vượng.

Bên cạnh đó, cây cũng có ý nghĩa kéo dài tuổi thọ, phú quý, may mắn cho bất cứ gia chủ nào.

Cây xương rồng 3 cạnh

Vẻ ngoài của loại cây này không được đẹp, thân cây nhiều thịt với ba khía đặc trưng và các xương sườn rõ rệt. Cây thường có màu xanh lục đậm, có những mẫu vật cực kỳ hiếm có thần màu đỏ và lá màu đỏ thẫm.

Cây có tác dụng làm sạch không khí và chống lại vi khuẩn có hại. Theo phong thủy cây còn mang lại may mắn, tài lộc cho các thành viên trong gia đình.

Cây được xem là điềm lành lớn, mang đến năng lượng cực kỳ tốt, báo hiệu tin vui cho gia đình sắp đến, mọi công việc đều thuận buồm xuôi gió. Đặc biệt nếu là vợ chồng trẻ sẽ có tin mừng.

Nhược điểm của cây là có gai và nhựa có độc tố. Nếu ở nhà có vật nuôi, trẻ em thì không nên trồng cây cảnh này.

Cây hồng sa mạc

Loại cây này có thân và cành nhìn lồi lõm, xù xì nhưng khi nở hoa lại vô cùng tươi đẹp, viên mãn. Đây là loài thực vật may mắn vì thân cây căng mọng thể hiện sự dồi dào về tài chính.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link