Trộn chút muối trắng với bột giặt, nhiều vấn đề trong nhà được giải quyết nhanh gọn

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của muối trắng và bột giặt mang lại công dụng đặc biệt khiến bạn phải bất ngờ.

Muối và bột giặt là hai thứ mà gia đình nào cũng có. Bột giặt dùng để làm sạch quần áo là chính. Muối ngoài việc dùng trong nấu ăn còn có tác dụng làm sạch đồ dùng trong nhà.

tron-muoi-va-bot-giat-01

Sự kết hợp của hai thứ dường như không liên quan tới nhau này có thể mang lại lợi ích đặc biệt. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Làm sạch nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh không được cọ rửa thường xuyên sẽ bị ố vàng và có mùi hôi khó chịu. Bạn có thể trộn bột giặt và muối trắng để làm sạch các vết bẩn trong nhà vệ sinh.

tron-muoi-va-bot-giat-02

Hãy trộn muối với một chút bột giặt rồi rắc lên bồn cầu, bồn rửa mặt và để yên trong vài phút. Sau đó, dùng bàn chải chà sạch các vết bẩn rồi xả nước. Làm như vậy, các vết bẩn và mùi hôi sẽ biến mất.

Loại bỏ côn trùng

Ở khu vực cống thoát nước thường có những loại côn trùng nhỏ như ruồi cống xuất hiện. Nếu đang gặp phải vấn đề này, bạn có thể trộn muối với bột giặt rồi đổ xuống miệng cống. Sau đó, đổ một chậu nước nóng xuống cống.

tron-muoi-va-bot-giat-03

Bột giặt và muối có tính kiềm, có khả năng diệt côn trùng. Ngoài ra, nó còn giúp loại bỏ các cặn bẩn đọng trong ống cống, tiêu diệt trứng côn trùng.

Làm sạch vòi nước

Sau một thời gian sử dụng, cặn canxi có thể đọng lại khiến vòi nước trông bẩn lem nhem. Nếu chỉ rửa bằng nước lã thì các cặn bẩn này sẽ không đi. Lúc này, bạn hãy rắc một ít bột giặt và muối ăn lên trên vòi nước rồi lấy bàn chải cọ sạch là được. Các vết bẩn sẽ biến mất ngay lập tức.

Loại bỏ vết rượu vang trên quần áo

Nếu chẳng may làm rượu vang dính vào quần áo, bạn có thể làm theo cách sau. Đầu tiên, rắc muối ăn lên vết rượu ngay khi nó còn ấm. Đợi đến khi rượu và muối đã khô thì đem quần áo đi giặt với bột giặt như bình thường. Vết rượu vang sẽ biến mất nhanh chóng. Lưu ý, cách này áp dụng với những vết rượu vang mới bị dính vào quần áo. Với những vết bẩn lâu ngày, bạn có thể sẽ phải sử dụng những cách mạnh hơn như dùng thuốc tẩy.

tron-muoi-va-bot-giat-05

Muối còn có tác dụng làm mưới quần áo. Bạn có thể cho một ít muối ăn vào nước xả sau cùng để quần áo mềm mại và bền màu hơn. Ngoài ra, quần áo mới mua về nên ngâm trong nước muối khoảng 10 phút rồi mới đem giặt để chúng giữ màu bền đẹp hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link