Cây kim tiền có 4 đặc tính quan trọng, ai biết được cây đâm chồi, ra hoa ầm ầm, gọi lộc vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Muốn cây kim tiền xanh tốt, bạn cần hiểu được đặc tính của loài cây này, từ đó chăm bón cây dễ dàng, hiệu quả hơn.

Cây kim tiền, còn được biết đến với cái tên cây kim phát tài, cây phát tài, kim tiền phát lộc, là một loại cây cảnh có nguồn gốc từ Châu Phi.

Đây là một loài cây dễ trồng và dễ chăm sóc, ít bị sâu bệnh, thường được sử dụng để trang trí không gian nhà hoặc văn phòng. Người ta tin rằng việc trồng cây kim tiền trong nhà sẽ mang lại sự may mắn, giàu có và hòa thuận cho gia chủ, giúp họ thăng tiến trong công việc.

Để giúp cây kim tiền phát triển tốt hơn, bạn chỉ cần nắm được sở thích của cây, từ đó có thể giúp cây đâm chồi nảy lộc và ra hoa nhanh hơn.

Thích bón phân thường xuyên

Nếu bạn muốn nuôi cây kim tiền trong nhà, thì nhiều người yêu hoa khuyên rằng nếu cây phát triển chậm, lá vàng và rụng, bạn nên đặt cây ở nơi có ánh sáng tán xạ và thoáng mát như ban công, phòng khách hoặc gần cửa sổ. Nhưng hãy lưu ý rằng cây kim tiền không thích ánh sáng mạnh, do đó bạn nên tránh đặt cây dưới ánh nắng trực tiếp để tránh tình trạng cháy lá.

1

Trong mùa hè nắng nóng, không khí oi bức có thể khiến cho cây kim tiền héo úa và vàng lá, vì vậy bạn có thể phun nước lên lá để giảm nhiệt độ và tăng độ ẩm không khí. Những cách này sẽ giúp cây quang hợp nhanh hơn và phát triển lá xanh tốt hơn, đồng thời thúc đẩy khả năng ra hoa của cây kim tiền.

Thích ánh sáng tán xạ

Khi trồng cây kim tiền trong nhà, nhiều người thường gặp phải vấn đề cây phát triển chậm, lá vàng và rụng. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên đặt cây ở những vị trí có ánh sáng tán xạ, thông gió như ban công, phòng khách hoặc gần cửa sổ. Việc đưa cây kim tiền ra ngoài ánh sáng tự nhiên giúp cho cây có thể hấp thụ ánh sáng nhanh chóng, phát triển lá xanh và khả năng ra hoa.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng cây kim tiền không thích ánh sáng mạnh, nên tránh đặt cây dưới ánh nắng gay gắt để tránh làm cháy lá. Vào mùa hè, khi thời tiết nắng nóng và không khí khô, cây kim tiền có thể bị héo úa và vàng lá. Trong trường hợp này, bạn có thể phun nước lên lá để làm giảm nhiệt độ và tăng độ ẩm cho không khí xung quanh cây.

3

Thích đất tơi xốp, không thích nước

Cây kim tiền ưa đất tơi xốp, màu mỡ, có khả năng thoát nước tốt. Do củ của nó tương đối mỏng manh, nếu đất bị nén chặt thì sự phát triển của cây sẽ bị cản trở.

Để trồng cây kim tiền, bạn nên trộn đất mùn với cát sông hoặc cám thô, xỉ than tổ ong nghiền nhỏ và đá trân châu. Điều này sẽ giúp đất trở nên thoáng khí và nước có thể thấm nhanh sau khi tưới, tránh tình trạng đọng nước.

Có khả năng trữ nước, chịu được khô hạn

Cây kim tiền là loại cây có khả năng trữ nước, chịu được khô hạn và ưa môi trường sinh trưởng khô và ấm. Tuy nhiên, nó không thích nước, nếu cây thường xuyên bị ngập nước, đất ẩm ướt thì chắc chắn cây sẽ bị vàng lá, thối rễ.

2

Để tránh tình trạng này, khi tưới nước bạn nên đợi cho đất khô rồi mới tưới nước đầy đủ. Bạn cũng có thể sử dụng chiếc đũa để kiểm tra độ ẩm của bầu đất. Nếu chiếc đũa khô lại thì tưới nước, nếu vẫn còn ẩm thì không cần tưới. Bằng cách này, bạn sẽ giúp cây kim tiền phát triển khỏe mạnh và tránh được tình trạng héo úa và vàng lá.

Theo:  xevathethao.vn copy link