6 cây cao bóng mát, vừa nở hoa rực rỡ vừa ít rụng lá, trồng trong nhà tựa “thần giữ của"

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là những cây cảnh có nhiều tác dụng như có bóng mát, ít rụng lá, nở hoa đẹp… và giúp gia chủ thu hút tài lộc vào nhà.

Cây bằng lăng

Nổi bật với tán lá rộng và những bông hoa tím bắt mắt, người ta thường trồng bằng lăng để làm cảnh. Ngoài ra, loại cây này còn có khả năng thanh lọc không khí nên có thể giúp không gian sống của bạn lúc nào cũng thoáng mát, sạch sẽ. Với sắc tím đặc biệt, bằng lăng tượng trưng cho tình yêu chung thuỷ, thuần khiết và nhẹ nhàng. Bạn có thể trồng cây bằng lăng trong nhà để gia đình lúc nào cũng vui vẻ, hạnh phúc và êm ấm, bình an.

Bằng lăng có tán rộng, nở nhiều hoa màu tím rực rỡ.

Bằng lăng có tán rộng, nở nhiều hoa màu tím rực rỡ.

Cây giáng hương

Giáng hương là một loại cây được trồng nhiều ở ngoài đường cũng như các khu nghỉ dưỡng, du lịch… Sở dĩ như vậy là vì cây cảnh này có thân lớn, tán lá rộng và toả hương thoang thoảng, nhẹ nhàng. Đến mùa nở hoa, bạn sẽ “ngỡ ngàng" trước những bông hoa vàng rực bắt mắt. Trong phong thuỷ, đây cũng là loại cây có thể thu hút vượng khí cũng như năng lượng tốt vào nhà. Vì vậy trồng một cây giáng hương trước nhà cũng giống như “thần giữ của" cho gia chủ.

Cây sake

Không chỉ là loại cây thân gỗ có lá to xẻ dọc, hình răng cưa lạ mắt, cây sake còn ít khi rụng lá, có thể ngăn chặn khói bụi và thanh lọc khói bụi hiệu quả… nên được nhiều người yêu thích và trồng trong vườn. Đặc biệt, quả sake có thể được dùng để làm thuốc hoặc chế biến các món ăn hấp dẫn như sake lắc pho mai, chè sake, sườn hầm sake… Loại cây này cũng dễ trồng, dễ chăm và nhân giống chủ yếu bằng cách chiết cành hoặc giâm.

Quả sake có thể dùng để nấu ăn hoặc làm thuốc.

Quả sake có thể dùng để nấu ăn hoặc làm thuốc.

Cây cau đuôi chồn

Những cây cau đuôi chồn có cành lá cong cong và nối tiếp nhau tựa một chiếc đuôi chồn. Đây là loại cây dáng cao, có thân gỗ cứng bên ngoài nhưng rỗng bên trong và có khả năng che chắn hiệu quả nên được trồng để lấy bóng mát. Đặc biệt, cây cảnh này rất ít khi rụng lá nên mang giá trị thẩm mỹ cao. Ngoài ra, cây cau đuôi chồn là biểu tượng cho sự may mắn, giúp gia chủ xua đuổi tà ma, những điều không may và thu hút tài lộc, mang năng lượng tích cực vào nhà.

Cây kèn hồng

Ngoài tên gọi kèn hồng, người ta còn biết đến loại cây có bóng mát, tán lá rộng và ít sâu bệnh này bằng cái tên chuông hồng. Cây kèn hồng có dạng hình chuông, mọc thành những chùm khoảng 4 đến 7 bông nhỏ màu hồng phấn. Đây là loại cây phù hợp với tình yêu đôi lứa vì màu hồng này chính là biểu tượng của sự ngọt ngào, lãng mạn và hạnh phúc. Thông thường, người ta sẽ trồng kèn hồng để trang trí và lấy bóng mát trong sân vườn, khu biệt thự…

Người ta thường trồng kèn hồng trước cửa nhà hoặc trong những khu biệt thự.

Người ta thường trồng kèn hồng trước cửa nhà hoặc trong những khu biệt thự.

Cây lộc vừng

Lộc vừng thường có chiều cao khá lớn, phần thân chắc khoẻ, tán rộng và che phủ tốt nên phù hợp làm cây “bóng mát" trước nhà. Khi lộc vừng nở hoa, bạn sẽ thấy từng chùm hoa đỏ hồng rủ xuống vô cùng lạ mắt. Lộc vừng cũng là cây cảnh đại diện cho cuộc sống an khang, thịnh vượng, bình an, hạnh phúc nên được nhiều người yêu thích và trồng trong nhà. Mặc dù không phải là cây rụng nhiều lá nhưng khi vào mùa ra hoa, hoa của lộc vừng sẽ rụng khá nhiều và tạo thành thảm đỏ bắt mắt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link