Trộn bột giặt với 1 loại gia vị quen thuộc, gián và côn trùng ‘biến mất’ không dấu vết

( PHUNUTODAY ) - Gián và côn trùng là những vị khách không mời mà đến, gây phiền toái và ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn. Đừng lo lắng, chỉ với một hỗn hợp đơn giản từ bột giặt và một loại gia vị quen thuộc, bạn có thể dễ dàng loại bỏ chúng khỏi nhà một cách hiệu quả và an toàn.

Đường và bột giặt là hai thành phần không thể thiếu trong mỗi gia đình. Chúng không chỉ hữu ích trong bếp và khi làm sạch quần áo, mà còn mang lại nhiều lợi ích bất ngờ khi được phối hợp cùng nhau.

Hãy lấy một lượng đường và bột giặt tương đương, sau đó trộn đều chúng trong một chiếc bát theo tỷ lệ 1:1. Tiếp theo, bạn chỉ cần thêm nước và khuấy nhẹ nhàng để tạo ra một hỗn hợp đồng nhất. Hỗn hợp này sẽ mang lại các ứng dụng thú vị mà bạn có thể chưa biết đến.

Trộn bột giặt với đường và nước bạn sẽ có hỗn hợp mang lại nhiều công dụng

Trộn bột giặt với đường và nước bạn sẽ có hỗn hợp mang lại nhiều công dụng

Diệt gián và côn trùng

Hỗn hợp của đường và bột giặt đầu tiên phô bày khả năng tiêu diệt gián một cách rõ rệt. Đây là một cạm bẫy lý tưởng, với đường giúp lôi cuốn gián bởi mùi hương ngọt ngào, và bột giặt đóng vai trò không cho chúng thoát thân, dẫn đến cái chết.

Không dừng lại ở gián, công thức này cũng có tác dụng với muỗi và nhiều loại côn trùng nhỏ khác. Bạn có thể pha loãng nó với nước và xịt quanh nhà để phòng chống côn trùng, hoặc đặt hỗn hợp trong một chiếc ly có nắp đậy có một lỗ nhỏ, mời gọi muỗi vào và tiêu diệt chúng một cách hiệu quả.

Hỗn hợp bột giặt và đường tỏ ra hiệu quả trong việc loại bỏ gián và côn trùng

Hỗn hợp bột giặt và đường tỏ ra hiệu quả trong việc loại bỏ gián và côn trùng

Loại bỏ vết ố vàng

Với những vết ố vàng cứng đầu trên quần áo hoặc khăn trải bàn, hãy yên tâm vì hỗn hợp thần kỳ này cũng có khả năng làm sạch ấn tượng. Chỉ cần ngâm các vật dụng bị dính vết ố vàng vào hỗn hợp đường và bột giặt trong vòng 1-2 giờ đồng hồ, và bạn sẽ chứng kiến vết ố vàng biến mất một cách thần kỳ.

Làm sạch giẻ lau bếp

Hỗn hợp này không chỉ giỏi "xóa" vết bẩn mà còn là cứu tinh cho những chiếc giẻ lau bếp hay khăn lau tay đã cũ kỹ. Ngâm giẻ lau hoặc khăn trong dung dịch này, nhẹ nhàng vò để loại bỏ dầu mỡ và bụi bẩn, sau đó xả chúng dưới vòi nước. Bạn sẽ lấy lại được những chiếc giẻ lau và khăn sạch sẽ, mang hương thơm dễ chịu.

Bạn có thể ngâm giẻ lau trong hỗn hợp bột giặt và đường để làm sạch

Bạn có thể ngâm giẻ lau trong hỗn hợp bột giặt và đường để làm sạch

Loại bỏ mùi cống

Bột giặt không chỉ giúp quần áo bạn thơm tho mà còn có hiệu quả tẩy rửa mạnh mẽ, lý tưởng để loại bỏ mùi hôi từ cống rãnh. Khi đổ hỗn hợp này xuống cống, nó không chỉ giúp làm sạch các vết bẩn cứng đầu mà còn loại bỏ mùi hôi khó chịu, phù hợp với mọi loại đường ống thoát nước trong nhà bạn.

Nhớ rằng, bạn cần thường xuyên thay hỗn hợp mới để đảm bảo hiệu quả làm sạch được duy trì. Hãy cẩn thận để không để hỗn hợp ở những nơi dễ tiếp cận với trẻ nhỏ hay vật nuôi, tránh nguy cơ họ tiếp xúc hoặc nuốt phải, đảm bảo an toàn cho gia đình.

Thông qua những thông tin này, mong rằng bạn đã học được thêm các mẹo nhỏ để giúp ngôi nhà của mình trở nên sạch sẽ và trong lành hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn