Trồng cây bằng lăng trước nhà là tốt hay xấu? Ảnh hưởng thế nào đến phong thủy?

( PHUNUTODAY ) - Cây bằng lăng là loại cây lấy bóng mát quen thuộc với người Việt nhưng ít người biết về ý nghĩa phong thủy của nó.

Cây bằng lăng được cho là xuất hiện đầu tiên ở Ấn Độ. Đây là loại cây thân gỗ lâu năm, tuổi thọ khá cao. Cây có thân nhẵn, hay phấn nhánh. Chiều cao của cây có thể đạt đến khoảng 10 - 15 m. Tán lá dày, lá cây hình oval hoặc elip màu tím xanh, dài khoảng 8-15cm, rộng 3-7cm. Lá cây chủ yếu rụng vào mùa thu.

Cây chủ yếu ra hoa vào khoảng tháng 5 đến tháng 7. Hoa có màu tím đậm, tím nhạt, hồng, trắng. Hoa bằng lăng mọc thành chùm trên đầu nhánh, bông có 6 cánh, cánh mỏng gần giống hoa giấy và phần nhụy hoa có màu vàng. Quả của cây bằng lăng có hình cầu, đường kính từ 1,2-2m, lúc nhỏ quả màu xanh tím, khi già chuyển sang màu nâu.

Có nhiều loại bằng lăng khác nhau như bằng lăng rừng, bằng lăng Thái, bằng lăng sẻ, bằng lăng ổi...

Ở Việt Nam, loại bằng lăng tím được trồng nhiều nhất.

Bằng lăng thân cứng, dáng thẳng, tán rộng, tuổi thọ cao, hoa nổi bật nên hay được trồng làm cây cảnh, cây lấy bóng mát ở hai bên đường, công viên, trường học... Cây này cũng có tác dụng điều hòa không khí, cản bụi...

Cây bằng lăng vào mùa ra hoa tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.

Cây bằng lăng vào mùa ra hoa tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.

Cây bằng lằng dễ trồng, không đòi hỏi chăm sóc nhiều, có thể thích nghi với nhiều môi trường sống khác nhau.

Về ý nghĩa, hoa bằng lăng tượng trưng cho sự trong sáng, thuần khiết của tình yêu tuổi đầu dời. Ngoài ra, nó cũng được coi là loại cây đại diện cho tình bản hay bất cứ loại tình cảm thuần khiết nào.

Theo quan niệm phong thủy, trồng cây bằng lăng trước nhà là khá tốt. Hoa bằng lăng màu tím tượng trưng cho sự chung thủy, yêu thương, hướng tới tình cảm gia đình bền lâu, hạnh phúc yên ấm. Ngoài ra, còn có quan niệm cho rằng loại cây này đại diện cho tương lai tươi sáng.

Theo khía cạnh phong thủy, cây bằng lăng sẽ hợp nhất với người mệnh Hỏa và mệnh Thổ.

Khi trồng cây bằng lăng trước nhà, gia chủ cần nhớ tránh để cây chắn lối đi, chắn cửa ra vào. Cửa chính là nơi đón các luồng khí tốt, giúp điều hòa không khí. Để cây chắn lối đi sẽ làm ảnh hưởng đến nguồn năng lượng của gia đình. Ngoài ra, nên cắt tỉa cây thường xuyên, nhất là trước mùa mưa bão. Nếu gia đình có khoảng sân nhỏ, diện tích hạn chế thì có thể chọn giống bằng lăng bonsai để trồng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link