6 chất dinh dưỡng như liều "thuốc bổ" nuôi dưỡng làn da mãi đẹp như tuổi thanh xuân

08:21, Thứ ba 02/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Các loại vitamin và khoáng chất được đề cập này đều là những chất dinh dưỡng thường được giới làm đẹp đề cập khi muốn nuôi dưỡng làn da thanh xuân.

Vitamin A

Chất dinh dưỡng này có tác dụng ngăn ngừa tác hại của ánh mặt trời thông qua việc làm gián đoạn quá trình phá vỡ collagen. Ngoài ra, vitamin A còn giúp tuyến dầu ở nang lông hoạt động bình thường và tăng tốc quá trình lành các vết thương hở. Các bạn có thể ăn gan cá, trứng, ngũ cốc, rau hay trái cây có màu cam/ vàng, rau xanh... để bổ sung vitami A cho cơ thể và làn da. 

Chất dinh dưỡng này có tác dụng ngăn ngừa tác hại của ánh mặt trời

Chất dinh dưỡng này có tác dụng ngăn ngừa tác hại của ánh mặt trời

Vitamin B

Vitamin nhóm B được biết đến khả năng giảm viêm, có thẻ làm đều màu da. Trong khi đó, vitamin B5 giúp tăng cường chức năng của hàng rào bảo vệ da, giữ da không bị mất nước và tạo độ săn chắc. Ngoài ra, vitamin B7 hay còn gọi là Biotin còn giúp móng và tóc chắc khỏe chắc khỏe. Nên ăn hạt nguyên vỏ, quả bơ và thịt gà sẽ giúp tăng hàm lượng chất dinh dưỡng thuộc nhóm vitamin B5 cho cơ thể. Còn Vitamin B7 sẽ được cơ thể hấp thu qua quả óc chó, đậu phộng, ngũ cốc, sữa và lòng đỏ trứng gà.

Vitamin C

Vitamin C đóng gióp vào quá trình chống oxy hóa và tăng cường tổng hợp canxi trong cơ thể. Đối với da, nhóm chất dinh dưỡng này giúp làm sáng, tăng cường chống lại tổn thương tế bào gây ra bởi gốc tự do. Ngoài cam và chanh là nguồn vitamin C dễ tìm mà bạn có thể bổ sung vào cho cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung chất dinh dưỡng này qua bông cải xanh, súp lơ.

Vitamin E

Chất dinh dưỡng này còn có khả năng kháng viêm và giảm thiểu tác hại của tia tử ngoại gây tổn thương, tạo ra nếp nhăn, chảy xệ và thậm chí là ung thư da. Khi vitamin E kết hợp vitamin C sẽ giúp củng cố thành tế bào vững chắc.

Khi vitamin E kết hợp vitamin C sẽ giúp củng cố thành tế bào vững chắc.

Khi vitamin E kết hợp vitamin C sẽ giúp củng cố thành tế bào vững chắc.

Kẽm

Kẽm kiểm soát lượng bã nhờn và một số loại hormone – nguyên nhân gây ra mụn trứng cá trên da. Nhờ có đặc tính chống oxy hóa, nên Kẽm cũng là chất dinh dưỡng thường được dùng để chống lão hóa cho và thậm chí là cơ bắp. Có thể bổ sung kem qua hạt điều, quả phỉ, quả óc chó, lúa mạch, hạt hướng dương, lúa mạch đen, hạt vừng...

 

Đồng

Đồng giúp sản sinh collagen để cải thiện độ săn chắc cho da. Bên cạnh đó, chất dinh dưỡng này cũng tăng cường các chất chống oxy hóa khác hoạt động tốt hơn. Đồng cũng củng cố sợi elastin – nhờ vậy da sẽ có độ đàn hồi hơn. Ngoài ra, đồng cũng là chất dinh dưỡng giúp cơ thể chuyển đổi acid amin Tyrosine để tạo sắc tố cho tóc và da.

Các loại vitamin và khoáng chất được đề cập trên là những chất dinh dưỡng thường được giới làm đẹp đề cập khi muốn nuôi dưỡng làn da thanh xuân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh