6 đặc điểm nổi bật của đàn ông ế bền vững

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều đàn ông tìm thấy tình yêu rất dễ dàng. Gần như họ có thể tìm được "nửa kia" tình nguyện thấu hiểu, yêu thương và trân trọng mình đơn giản và mau lẹ. Nhưng cũng có người hết lần này đến lần khác bị từ chối, nguyên nhân là do đâu?

Dưới đây là 6 đặc điểm của đàn ông ế:

1. Nói thì hay, làm thì dở

Đàn ông có sĩ diện cao, nhưng thiếu kiên nhẫn nên họ chỉ "chém gió" là hay chứ hiếm khi cố gắng đến cùng để biến những gì hay ho mình nói trở thành sự thật. Và đương nhiên, cứ nói nhiều làm ít thì họ không thể thành công. 

Còn những người chỉ "múa mép" mà không bắt tay vào làm thì mãi mãi kém cỏi, dù có làm cũng không đủ kiên nhẫn và sẽ hỏng việc. Đó là chưa kể, mỗi khi có sự cố, họ lại nhăm nhăm bảo vệ cái tôi của mình nên công việc càng bết bát.

Trong tình yêu, tính nói nhiều làm ít cũng khiến họ khó giữ chân cô gái nào tốt.

Dan ong e

Ảnh minh họa

2. Không tự tin

Cảm giác lúng túng, ngượng ngùng trong lần đầu gặp mặt là có thật. Song nếu tình trạng đó kéo dài, phụ nữ sẽ đánh giá bạn là người thiếu tự tin, không có bản lĩnh.

Đàn ông thiếu tự tin còn thể hiện ở việc họ không hài lòng với con người thật của mình, ngại chia sẻ công việc, gia đình và bạn bè... tới những đối tượng mà họ đang theo đuổi. Người này luôn tỏ ra luống cuống, thậm chí hoảng hốt khi người khác phái hỏi đến những vấn đề đó.

Với nhiều phụ nữ, đàn ông không quan trọng ở sự giàu có, hay gia cảnh thế nào mà quan trọng ở bản lĩnh. Có bản lĩnh họ sẽ làm được tất cả những điều kia, và chỉ có bản lĩnh mới bảo vệ được người phụ nữ của mình.

3. Kỹ tính, nhỏ nhặt

Phụ nữ cầu kỳ, kỹ tính đã là ác mộng, đàn ông xét nét, nhỏ nhặt, thích nhận xét, đánh giá người khác, thích quy nạp những chuyện vặt vãnh để xé ra to thật là thảm họa kinh hoàng.

Đương nhiên, các cô nàng chẳng dại gì mà dây vào một anh chàng khó tính như ông già. Nhất là khi những anh chàng phóng khoáng, ga lăng, biết yêu chiều vẫn còn đầy ngoài kia.

Các XX sẽ giơ cao khẩu hiệu "Thà ế chứ không thể giao mình cho giặc". Và các XY có "phẩm chất" này sẽ lọt thẳng vào top những chàng trai có nguy cơ ế.

3. Không kiên trì

Với phụ nữ, nếu một người đàn ông không kiên nhẫn với họ thì cũng có nghĩa người phụ nữ đó chẳng có vị trí ưu tiên nào trong lòng anh ta. Bởi vậy, khi đàn ông theo đuổi đối tượng, nhất định không được sợ bị từ chối và thất bại. Không những phải chú trọng tới phương pháp tiếp cận đối phương mà nhất định phải kiên nhẫn.

Phụ nữ dù nội tâm mạnh mẽ đến đâu cũng khó cầm lòng được trước sự tấn công "chai lì" từ người khác phái. Vì sâu trong nội tâm phụ nữ luôn khát khao được yêu thương. Nếu có người quyết tâm theo đuổi họ, bất luận thế nào cũng không bỏ cuộc thì phụ nữ có kiên định đến mấy sẽ có ngày bị lung lay trước sự tấn công mãnh liệt.

4. Đàn ông hay đố kỵ

Những người đàn ông này thường sĩ diện cao nên hay tự ái, từ đó thường có thái độ mặc cảm, xấu hổ về bản thân khi thấy mình kém thua người khác về phương diện nào đó. 

Vì thế, họ dễ nảy sinh tâm lý hờn dỗi, ganh ghét, đố kị với những người nổi trội hơn mình. Khi cảm thấy mình rơi vào thế yếu, họ sẽ cho rằng đối phương đang hạ thấp họ nên thay vì lắng nghe góp ý, họ thường nóng nảy, giận dữ và không kiểm soát được cảm xúc.

6. Không biết lắng nghe

Họ không hiểu và cũng không muốn hiểu cảm nhận của người khác, không đủ kiên nhẫn để quan sát cảm xúc, thái độ đối phương. Các cuộc giao tiếp, đàm phán... vì vậy rất dễ thất bại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link