6 dấu hiệu cảnh báo bạn đời đang ngoại tình tư tưởng, đừng vội xem thường

( PHUNUTODAY ) - Tưởng như vô hại nhưng ngoại tình tư tưởng về lâu dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tính cách và đời sống vợ chồng nếu như không biết điều tiết cảm xúc.

Ngoại tình tư tưởng là gì?

Ngoại tình tư tưởng là khi trong cuộc sống hôn nhân, người vợ hay chồng hướng tới mối quan hệ khác. Nhưng tất cả chỉ đơn thuần dựa trên mặt cảm xúc, không có yếu tố quan hệ xác thịt ở đây.

Biểu hiện đầu tiên thường thấy ở những người ngoại tình tư tưởng là thường xuyên nghĩ tới đối phương. Gần như cả ngày, tâm trí bạn chỉ quanh quẩn nghĩ về họ. Bạn nghĩ xem cô ấy/anh ấy đang làm gì, ở đâu, với ai, …

Thức dậy là nghĩ tới, mà trước khi đi ngủ cũng nghĩ về. Nếu một ngày mà bạn không nghĩ tới cô ấy/anh ấy, cảm giác như thiếu thiếu thứ gì đó. Thậm chí trong mơ, bạn cũng mơ thấy họ.

Empty

Hạnh phúc gia đình được duy trì bằng tình yêu thương, được nuôi dưỡng từ sự chở che, bao bọc của từng thành viên với nhau. Một khi đã không còn thì việc ngoại tình xuất hiện là điều dễ hiểu. Ngoại tình tư tưởng thường bắt nguồn từ sự cô đơn, sự thiếu thốn tình cảm. Ngoại tình tư tưởng không xấu, nếu như bạn biết cách điều tiết suy nghĩ, tâm tư tình cảm một cách hợp lí, biết chừng mực và dừng lại đúng cách.

Còn nếu quá lún sâu vào thì rất khó để thoát ra. Hậu quả nó mang lại cũng không kém phần nghiêm trọng trong việc phá hủy hạnh phúc gia đình như việc ngoại tình về thể xác mang lại.

Dấu hiệu ngoại tình tư tưởng mà chính bạn cũng không ngờ tới

Bạn có một “người bạn bí mật” chưa bao giờ kể ra

Bạn có thể duy trì một mối quan hệ đặc biệt và thậm chí nảy sinh tình cảm bí mật bởi những mối quan hệ này không có khả năng gây ra bất kỳ nghi ngờ nào. Dù bạn cho rằng đây là một mối quan hệ “trong sáng”, song việc bạn giấu kín với bạn đời vẫn là dấu hiệu của ngoại tình tư tưởng và chứng tỏ bạn lo sợ sự hiểu lầm về mức độ thân thiết của cả hai.

Nếu bạn gặp gỡ người bạn đặc biệt của mình thường xuyên mà chưa bao giờ giới thiệu với chồng hay vợ mình thì đây là một dấu hiệu của ngoại tình tư tưởng mà bạn không muốn thừa nhận. Bạn vừa muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình êm ấm, song bạn cũng không đủ dũng cảm để buông bỏ một mối quan hệ bù đắp lại những điều mà bạn đời không đáp ứng được về mặt tình cảm. Do đó, bạn nên giới thiệu người bạn đặc biệt với bạn đời và không nên có những cuộc gặp gỡ riêng với người ấy nữa.

Bạn quá gần gũi với những người bạn khác giới

Bạn có một người bạn thân khác giới từ thuở bé đến tận bây giờ vẫn rất khăng khít với nhau? Hãy cẩn thận vì sự gần gũi “hồn nhiên” quá mức ngay cả khi bạn đã lập gia đình cũng là một dấu hiệu ngoại tình tư tưởng mà bạn cần lưu tâm đấy. Tất cả chúng ta đều cần có bạn bè để san sẻ buồn vui và giúp đỡ nhau khi khó khăn, song bạn vẫn cần giữ một khoảng cách nhất định sau khi đã kết hôn.

Nếu người bạn ấy vẫn còn độc thân, bạn nên tạo điều kiện gặp gỡ để người ấy sớm tìm được một nửa của mình. Nếu người bạn ấy cũng lập gia đình rồi, bạn nên tổ chức những cuộc gặp gỡ cả hai nhà như ăn uống, đi picnic, du lịch… Hãy tránh những cử chỉ hay lời nói quá thân mật như ngày xưa để không gây ra những hiểu lầm đáng có về dấu hiệu của ngoại tình tư tưởng. Rõ ràng bạn cũng đâu thấy vui khi chồng hay vợ mình tỏ vẻ thân thiết với bạn thân khác giới!

Dấu hiệu của ngoại tình tư tưởng khi bạn “thả thính”

Bạn có bao giờ “thả thính” với bạn bè hay đồng nghiệp như một cách thêm vào gia vị hài hước cho cuộc trò chuyện? Đây là một thói quen của những người có tính cách vui vẻ và thoải mái thích đem chuyện ghép đôi ra đùa vui. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn tiếp tục duy trì điều này ngay cả khi kết hôn thì lại trở thành dấu hiệu của ngoại tình tư tưởng.

Khi đã lập gia đình, bạn không thể xem việc giả vờ tán tỉnh cho vui là những “lời nói đùa vô hại”. Mặc dù tất cả mọi người đều biết bạn chỉ đùa cho vui và thực tế bạn rất chung thủy đi chăng nữa thì cách hành xử này vẫn khiến vợ hay chồng bạn dễ “giận cá chém thớt” mỗi khi giận nhau. Vì vậy, bạn nên học cách tiết chế thói quen đùa vui kiểu tán tỉnh và hãy kể nhiều hơn những điều tốt đẹp về người bạn đời của mình nhé!

Bạn có những mối quan hệ ảo qua điện thoại smartphone

Có bao giờ chồng hay vợ bạn tỏ vẻ không vui khi thấy bạn xem điện thoại smartphone như “người tình”? Bạn có thể chơi game, lướt Facebook hay chat với các mối quan hệ ảo mà bỏ bê việc chăm sóc mối quan hệ thật sự. Chưa kể, hầu hết chúng ta đều thức dậy và kiểm tra điện thoại thay vì nói chào buổi sáng hay hôn người đang ngủ bên cạnh mình. Sự xa cách này có thể là một dấu hiệu của ngoại tình tư tưởng khi bạn ngày càng nghĩ đến một mối quan hệ ảo qua điện thoại smartphone nhiều hơn là người bạn đời bằng xương bằng thịt!

Empty

Theo một cuộc khảo sát gần đây, gần 4 trong 10 triệu người xem điện thoại di động của mình quan trọng hơn bất cứ thứ gì khác. Thay vì nói chuyện với người bạn đời, bạn bè hoặc thành viên gia đình của mình, mọi người đang chìm đắm trong thực tế ảo với những nội dung status và các bức ảnh selfie. Nếu có thời gian comment khen ngợi bạn bè trên Facebook, sao bạn không làm điều tương tự với người chồng hay vợ đang ở ngay bên cạnh?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link