6 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang dần lão hóa mà bạn không nên lơ là

( PHUNUTODAY ) - Khi những dấu hiệu này xuất hiện chứng tỏ cơ thể bạn đang bước vào quá trình lão hóa.

Khoảng cách giữa những chiếc răng rộng hơn

Khi chúng ta già đi, răng lợi sẽ trở nên lỏng lẻo, chân răng lộ ra nhiều. Nhìn thì có vẻ như răng đã to lên nhưng thực chất là khoảng cách giữa những chiếc răng thưa rộng hơn.

Điều này là do càng có tuổi, lượng collagen trong cơ thể sẽ dần cạn kiệt và góp phần khiến nướu bị co lại, chân răng lộ hết ra ngoài. Nếu hàm răng vẫn thẳng tắp ổn định thì không có gì đáng lo đâu nhé!

lao-hoa

Bọng mắt ngày càng to lên

Một đôi mắt to long lanh trông rất đẹp mắt nhưng nếu xuất hiện một bọng lớn dưới mắt thì nó sẽ làm giảm bớt vẻ ngoài của bạn.

Trên thực tế, dấu hiệu lão hóa rõ rệt ở phái nữ chính là lớp bọng mắt to. Thông thường, sau 45 tuổi mới thấy bọng mắt to xuất hiện. Nếu bạn có bọng mắt lớn từ sớm thì điều này cho thấy bạn đã bắt đầu già đi rồi đấy.

Mũi to lên

Khi già đi, lượng collagen trên da sẽ dần mất đi, nhất là ở khuôn mặt. Việc mất collagen nhiều vậy có thể khiến hai bên má và thái dương của nữ giới bị hóp lại. Chiếc mũi trông sẽ to lên do bản thân mũi được nâng đỡ bởi gò má. 

Da trở nên khô ráp hơn

Đây là dấu hiệu dễ nhận biết và cảm nhận được bằng tay. Khi càng lớn tuổi tuyến mồ hôi và bã nhờn trên da càng hoạt động ít đi. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho da trở nên càng khô hơn, xuất hiện những vết vảy, bong tróc, da dễ bị kích ứng và thường xuất hiện những vết đỏ. 

20191130_160655_303640_chong-lao-hoa.max-1800x1800

Nhất là khi bạn ở độ tuổi 30 đây là giai đoạn cơ thể mất dần đi lượng collagen khiến da càng dễ xuất hiện các nếp nhăn cũng như tình trạng da bị chảy xệ, khô hơn, không còn căng mịn và có độ đàn hồi tốt như trước. 

Vòng eo lớn lên

Càng có tuổi thì quá trình tuần hoàn máu ở nữ giới càng giảm dần, đồng thời tốc độ trao đổi chất cũng kém đi nên khiến vòng eo tăng lên rõ rệt. Nếu chế độ ăn của bạn không thay đổi quá nhiều mà bạn lại thấy cân nặng không ngừng tăng lên thì đây là dấu hiệu của lão hóa. 

Điều này là do các cơ quan nội tạng không làm việc tốt nên gây cản trở tốc độ lão hóa. Do đó, nữ giới khi gặp trường hợp này thì nên chăm sóc cơ thể thật tốt bằng cách tập thể dục và ăn uống khoa học hơn.

chong-lao-hoa-da-4 (1)

Bàn tay gầy guộc

Vùng da tay cũng là một trong những vùng da sớm xuất hiện những dấu hiệu lão hóa nhưng chúng ta ít chú ý tới. Các dấu hiệu thường xuất hiện ở bàn tay như da tay thường mỏng đi, dễ bị nhăn và nổi gân nhiều hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link