5 sai lầm khiến da vừa khô vừa dễ bị nứt nẻ gây khó chịu vào mùa Đông

( PHUNUTODAY ) - Mắc phải một số lỗi trong việc chăm sóc da hằng ngày khiến chúng bị nứt nẻ, bong tróc.

Có nhiều nguyên nhân gây ảnh hưởng đến lớp keo giàu nước kết dính các lớp tế bào da như ánh nắng mặt trời, việc chà xát, tẩy rửa da quá mức hoặc độ ẩm không khí thấp trong mùa đông. Thông thường những thói quen cơ bản trong cuộc sống hằng ngày chính là nguyên nhân khiến da nứt nẻ hơn. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn nhé!

Dưỡng ẩm chậm trễ

Thời điểm thích hợp nhất để dưỡng ẩm là sau khi tắm khi da vẫn còn ẩm ướt. Bằng cách đó bạn có thể giữ lại độ ẩm cho da trước khi nó bốc hơi. Đây là một bước quan trọng trong việc đảm bảo làn da của bạn vẫn mềm mại trong mùa đông.

hyn6d532ghwx58nfkvmd-da-kho

Chất cấp ẩm thường có trong kem dưỡng ẩm như: Glycerin, Hyaluronic acid, Sodium, PEG,... Những chất này có tác dụng hút, giữ nước cho da và cải thiện quá trình hydrat hóa xảy ra ở lớp sừng. Chất cấp ẩm thường hoạt động không quá tốt vào mùa đông do cơ chế của chúng là lấy độ ẩm của không khí bổ sung cho da.

Không dùng kem chống nắng

Dù là mùa Đông thì việc bôi kem chống nắng vẫn là cần thiết. Mùa Đông có thể không có nắng nhưng tia cực tím vẫn hoạt động và ảnh hưởng không nhỏ tới da, đặc biệt là khiến da khô và dễ gây ra nếp nhăn hơn. Vì vậy, bạn nên thoa kem chống nắng vào tất cả các mùa trong năm.

Rửa mặt kỹ vào buổi sáng

Da mặt của chúng ta có cấu tạo mỏng manh và khi ngủ là thời điểm da sản sinh ra collagen, cân bằng lại độ PH... vì thế nếu sáng dậy bạn sử dụng sữa rửa mặt có chứa nhiều xà phòng hoặc kì cọ mạnh tay sẽ làm mất đi lớp dầu, khiến da nhanh lão hóa, gây hiện tượng da khô, tróc nẻ.

da-kho-mua-dong-dung-kem-gi-1

Bạn nên sử dụng những loại sửa rửa mặt có độ kiềm thấp, đánh thành bọt trước khi đưa lên mặt. Nếu da quá mẫn cảm thì tốt nhất chỉ nên dùng nước để rửa mặt vào buổi sáng.

Tắm nước quá nóng

Tắm nước nóng vào mùa đông có thể khiến bạn sảng khoái, thư giãn hơn nhưng nếu tắm nước quá nóng hoặc tắm quá lâu, làn da sẽ mất đi độ ẩm cần thiết, trở nên khô ráp, thậm chí là bong tróc. Chỉ nên dùng nước nóng vừa, tắm nhanh và thoa kem dưỡng ngay sau khi tắm.

Đặc biệt bạn nên nhớ không nên dùng xà phòng bởi sản phẩm này thường có chất tẩy rửa mạnh hơn các sản phẩm dạng sữa. Xà phòng có thể mang đến cho bạn làn da “sạch bóng” nhưng cũng đồng thời lấy đi phần lớn lượng dầu trên da khiến da nhanh khô hơn. 

191202-2-5-075740-031219-37

Tẩy da chết quá thường xuyên

Mùa Đông sẽ bớt tiết dầu thừa hơn mùa hè, vì vậy, bạn có thể giảm tần suất tẩy tế bào chết xuống. Tẩy da chết quá thường xuyên sẽ khiến da mất đi lớp dầu tự nhiên, khiến da khô càng thêm khô.

Theo:  xevathethao.vn copy link