Chỉ với lá ổi, bạn sẽ có loạt công thức làm đẹp từ da đến dáng tiết kiệm được khá nhiều chi phí

( PHUNUTODAY ) - Những cách làm đẹp từ lá ổi chắc chắn sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn vừa rẻ vừa hiệu quả.

Dùng lá ổi làm se khít lỗ chân lông

Bạn có thể dùng nước sắc từ lá ổi để rửa mặt sẽ giúp làm se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và làm da mịn màng. Bên cạnh đó, nó còn làm giảm ngứa trên da, các vết ngứa do dị ứng nhờ vào các hợp chất chống dị ứng.

Hoặc chọn lấy những lá ổi non, rửa sạch, xay nhuyễn rồi trộn cùng với lòng trắng trứng gà và đường nâu để tạo thành hỗn hợp. Dùng hỗn hợp này đắp lên da mặt, để trong 5 phút và rửa mặt với nước ấm. Làm mỗi tuần 2 – 3 lần, trong vòng 1 tháng, da mặt sẽ được cải thiện rõ rệt và trở nên sáng mịn.

la-oi-phep-la-de-so-huu-mai-toc-va-lan-da-dep-2-1512755165-139-width660height495

Làm trắng da

Lá ổi rửa sạch, cho vào nồi và thêm nước đun cho đến khi sôi. Đổ nước lá ổi ra chậu và dùng một chiếc chăn nhỏ trùm kín để hơi nước xông lên mặt (lưu ý: không để mặt quá gần khi nước đang nóng để tránh tình trạng bị bỏng da) xong đến khi nước nguội thì ngưng.

Da sẽ thông thoáng mềm mịn. Bạn chỉ cần chăm chỉ xông lá ổi kết hợp thêm với 1 chút kem dưỡng ẩm sẽ phát huy hiệu quả cao hơn.

Trị mụn trứng cá

Trong lá ổi chứa chất kháng khuẩn và kháng viêm có thể tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn. Bạn có thể đun lá ổi với nước ấm và dùng để tắm hằng ngày. Bên cạnh đó, sử dụng mặt nạ từ lá ổi để đắp hoặc thoa lên các vết mụn cũng là cách làm đẹp da mang đến hiệu quả nhanh chóng.

la-oi-tri-rung-toc4

Chỉ cần rửa sạch một ít lá ổi, nghiền nhuyễn bằng máy xay, thoa lên các nốt mụn hoặc vết thâm và giữ trong 10-15 phút. Rửa sạch da bằng nước lạnh.

Riêng với mụn đầu đen, giã nhuyễn lá ổi và pha chút nước ấm, dùng hỗn hợp này rửa mặt hàng ngày. Chú ý chà xát nhẹ vào những nơi có mụn đầu đen sẽ giúp da sạch sẽ mịn màng hơn.

Trị rụng tóc

Đun sôi lá ổi với nước rồi để nguội. Lưu ý là nên vò hơi dập lá ổi để khi đun tiết ra nhiều tinh dầu hơn. Sau khi gội đầu bạn dùng nước lá ổi để gội lại, nên ủ tóc với nước lá ổi trong khoảng 15 phút để các dưỡng chất dễ dàng hấp thu vào da đầu sau đó gội lại bằng nước lạnh. Thực hiện đều đặn 3 – 4 lần mỗi tuần tình trạng rụng tóc sẽ được cải thiện đáng kể.

cach-tri-rung-toc-bang-la-oi-9

Hỗ trợ giảm cân

Các thành phần của lá ổi hỗ trợ trong việc giảm cân bằng cách ngăn chặn các tinh bột phức tạp chuyển đổi thành các loại đường.

Các carbohydrates thường được chia nhỏ trong gan để nuôi cơ thể, lá ổi ngăn các carbonhydrates này chuyển hóa thành hợp chất có thể dùng được.

Theo:  xevathethao.vn copy link