6 dấu hiệu cho thấy bạn đã có một phương pháp giảm cân thành công

( PHUNUTODAY ) - Giảm cân thành công không chỉ cho thấy số cân nặng thay đổi mà còn thể hiện ở những chuyển biến tích cực về sức khỏe, tâm trạng.

1. Không còn cảm thấy đói trong quá trình giảm cân

Trong khoảng thời gian đầu, mới bước vào quá trình ăn kiêng giảm cân, việc chế độ ăn uống bị thay đổi có thể sẽ khiến bạn luôn có cảm giác đói thường xuyên, và tâm trạng cũng vô cùng mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu bạn có một chế độ ăn kiêng khoa học và đúng cách thì chỉ sau một thời gian ngắn, cơ thể của bạn đã quen với chế độ ăn uống, thực đơn mới thì sẽ đem lại cảm giác hoàn toàn ngược lại lúc ban đầu là ăn nhanh no hơn.

Đây chính là một trong những tín hiệu cho thấy bạn đã bước đầu giảm cân thành công. Và khi bạn có cảm thấy đói đi chăng nữa thì vẫn có thể dễ dàng kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể, từ đó giúp duy trì kết quả giảm cân lâu dài và bền vững.

7-che-do-an-kieng-giam-can-hieu-qua-ban-nen-biet-2

2. Số đo cơ thể ngày một thay đổi

Không ít chị em trong quá trình giảm cân, chỉ luôn chăm chăm vào vấn đề chỉ số cân nặng để đánh giá kết quả quá trình giảm cân mà bỏ quên các chỉ số đo cơ thể cũng vô cùng quan trọng. Nếu bạn thấy được vòng eo trở nên nhỏ lại, vòng ba gọn gàng và săn chắc hơn thì chắc chắn đây là dấu hiệu cho thấy kế hoạch giảm cân của bạn đã thành công, và nên tiếp tục thực hiện để có một tỉ lệ cơ thể đẹp như mong muốn.

5-bi-quyet-giup-giam-can-ma-khong-anh-huong-den-kich-thuoc-vong-1-adobestock164981310-1200x676

3. Quần áo có sự thay đổi

Qúa trình giảm cân đạt được thành công thì tương đương với các số đo trên cơ thể của bạn cũng có những sự thay đổi đáng kể. Nếu như khi bạn mặc vừa những bộ đồ đã cất từ lâu trong tủ do không thể mặc vì quá chật hay khi bạn không thể mặc những bộ quần áo hiện tại vì rộng thì đây chính là một trong những dấu hiệu vô cùng đáng mừng, thể hiện bạn đã giảm cân thành công.

Ngoài ra, mục đích của việc giảm cân ngoài việc giúp năng cao sức khỏe thì có đến khoảng 77% các chị em phụ nữ và 35% nam giới có động lực duy trì giảm cân để có thể mặc những bộ quần áo đẹp hơn - theo một nghiên cứu vào năm 2017.

giam-can-nhanh

4. Đi vệ sinh nhiều hơn

Để có thể giảm cân thành công thì việc thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày là điều vô cùng cần thiết, từ đó cũng giúp nâng cao và cải thiện hoạt động của đường ruột. Một chế độ ăn giảm cân với nhiều rau xanh, uống nhiều nước sẽ có thể giúp bạn cải thiện tình trạng táo bón hiệu quả. Đi vệ sinh nhiều cũng giúp đào thải độc tố và  cơ thể cũng sẽ khỏe mạnh hơn.

5. Có giấc ngủ ngon hơn

Thường thì, giấc ngủ sẽ có liên quan vô cùng mật thiết tới quá trình giảm cân vì ngủ đủ giấc chính là một trong những điều kiện tiên quyết để quá trình giảm cân đạt hiệu quả, thành công. Đối với những người thường xuyên bị thiếu ngủ, mất ngủ hay ngủ không ngon giấc sẽ rất dễ bị tăng cân, tích tụ mỡ thừa và việc giảm cân cũng không đạt được thành công như mong muốn. Khi thay đổi chế độ ăn uống, tập luyện, bạn sẽ thấy chất lượng giấc ngủ được cải thiện đáng kể, ngủ ngon và yên giấc hơn.

Mau_chan_ga_goi_co_vai_tro_quan_trong_doi_voi_giac_ngu

6. Tâm trạng ngày càng cải thiện

Thói quen ăn uống và sinh hoạt lành mạnh sẽ giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng cho một ngày hoạt động hiệu quả, từ đó tâm trạng cũng sẽ trở nên tốt hơn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người thường áp dụng chế độ ăn bao gồm các thực phẩm với chỉ số đường huyết (GI) cao như bánh mỳ, bánh ngọt, đồ uống chứa đường, chứa cồn... thường sẽ có các triệu chứng trầm cảm cao hơn 38% và biểu hiện mệt mỏi hơn 26% so với những người tiêu thụ thực phẩm có chỉ số đường huyêt thấp. Chính vì vậy, trong trường hợp, bạn thấy những chuyển biến về mặt tinh thần tốt hơn, thì đó cũng là tín hiệu cho thấy bạn đã giảm cân thành công.

ty5
Theo:  xevathethao.vn copy link