4 thời điểm dễ tích mỡ thừa chị em nên nắm rõ để giảm cân khoa học và an toàn

( PHUNUTODAY ) - Có những khung giờ mà cơ thế tích mỡ rất nhanh và nhiều, khi đó việc bạn cần làm là hạn chế ăn vặt.

*Thời điểm 6 giờ - 8 giờ sáng

Cơ thể của bạn sẽ hấp thụ chất dinh dưỡng để phục vụ cho các hoạt động trong ngày. Bạn nhất định phải ăn sáng đầy đủ và đúng giờ. 

Nhịn ăn sáng không giúp bạn giảm cân mà trái lại còn khiến bạn tăng cân nhiều hơn. Khi không ăn sáng bạn sẽ có cảm giác thèm ăn và đói cồn cào nên sẽ ăn nhiều hơn trong các bữa ăn trưa và ăn tối.

thoi-diem-mo-de-tich-tu-nhat-trong-ngay.1607592611

Các hoạt động trong ngày thường tập trung vào buổi sáng và ít hơn vào buổi chiều và tối vì vậy, năng lượng nạp vào sẽ bị tích tụ mà không tiêu hao nên bạn dễ bị thừa cân, béo phì.

* Thời điểm 10 giờ - 16 giờ

Chị em cần lựa đúng thời điểm này để kích thích cơ thể và các cơ quan hoạt động trơn tru và hiệu quả. Uống nhiều nước vào thời gian này chính là cách đơn giản nhất để hỗ trợ mọi hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. 

Khi các cơ quan hoạt động trơn tru, cơ thể sẽ có thể đào thải rất nhiều mỡ thừa và độc tố trong người. Vậy nên hãy chú ý uống nhiều nước vào khung giờ này nhé các chị em.

* Thời điểm 16 giờ - 21 giờ

Đây là thời điểm mà lượng mỡ thừa trong cơ thể cần được nghỉ ngơi sau khi đã được đốt mỡ ở khung giờ trước. Bạn nên tránh ăn những loại thực phẩm khó tiêu, tránh ăn tinh bột trắng, tránh ăn các loại đồ ngọt, nước đóng chai... để hạn chế tối đa lượng mỡ thừa có thể tích tụ thêm nữa. 

mothua-1706

* Thời điểm 21 giờ - 5 giờ sáng

Hệ tiêu hóa cũng sẽ tạm nghỉ, khi đó nếu bạn nạp thêm đồ ăn thì chắc chắn cơ thể sẽ không thể tiêu hóa hết được, dẫn đến tình trạng mỡ thừa ngày một tích tụ.

Ăn xong cũng chỉ lên giường đi ngủ, không có bất kỳ hoạt động nào để tiêu hao năng lượng và calo nên sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân không kiểm soát. Dù cả ngày bạn có ăn uống khoa học đến mấy mà vẫn cứ ăn đêm đều đều thì bao nhiêu công sức "bóp mồm bóp miệng" sẽ công cốc hết cả.

Ai cũng mong muốn có một vòng eo thon gọn, một vóc dáng cân đối không gợn mỡ thừa, nên chị em luôn tìm mọi cách để tiêu diệt mỡ thừa, giảm cân giữ dáng. Ngoài việc ăn uống điều độ khoa học, chị em cũng hiểu được thời điểm trong ngày như trên để có được nhưng chế độ sinh hoạt phù hợp, không lo tích mỡ thừa. Có những khung giờ mà cơ thế tích mỡ rất nhanh và nhiều, khi đó việc bạn cần làm là hạn chế ăn vặt, chỉ tập trung vào những loại thực phẩm hay thói quen khoa học để tránh cơ thể tích mỡ thừa thêm nữa.

Theo:  xevathethao.vn copy link