6 điều không thể thiếu hằng ngày để "mãi tuổi 20"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Làm sạch da, dưỡng ẩm, uống đủ nước... là những điều tuyệt đối không thể thiếu trong ngày nếu bạn muốn da mãi tươi trẻ.

Làm sạch da

Làm sạch da là yếu tố cơ bản nhất trong bất kỳ phương pháp chăm sóc da nào. Nó không chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn bán trên da, hay các chất ô nhiễm làm tắc nghẽn lỗ chân lông mà bên cạnh đó, nó còn giúp tạo độ thôn

Dưỡng ẩm

da tươi trẻ
Da khô là vấn đề phổ biến nhất mà bạn sẽ gặp phải trong mùa đông.

Điều quan trọng không thể thiếu là sử dụng một loại kem dưỡng ẩm để giữ cho làn da của bạn ngậm nước. Sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng da sau khi tắm, khi cơ thể bạn vẫn còn ẩm ướt sẽ giúp ngăn ngừa da khô và giảm viêm.

Các axit béo thiết yếu

 Axit béo thiết yếu là một thành phần quan trọng đối với cơ thể và một chế độ ăn uống lành mạnh hiển nhiên là không thể thiếu các loại axit này. Về tác dụng dưỡng da, những axit béo này sẽ giúp tạo ra lớp dầu bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV và các chất ô nhiễm. Không có những axit béo này, da sẽ dễ bị khô và dễ tổn thương. Bạn có thể bổ sung các axit béo này bằng cách ăn nhiều các loại thực phẩm chứa nhiều omega 3 như hải sản, cá trích, cà ngừ, cá hồi, v.v.

Ngủ đủ giấc

Nhiều người thường cho rằng, ngủ càng nhiều, cơ thể càng được nghỉ ngơi. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, việc ngủ nhiều hơn 9 tiếng mỗi đêm sẽ khiến nhịp điệu sinh học riêng của cơ thể bị phá vỡ.

Khi cơ thể ngủ quá nhiều, khi thức dậy, bạn sẽ cảm thấy mắt mệt mỏi và cơn đau nửa đầu sẽ ghé thăm. Bởi vậy, tiến sĩ Timothy Morgenthaler - Chủ tịch Viện Hàn lâm Y học giấc ngủ Mỹ cho biết, một giấc ngủ 7 - 8 tiếng là lý tưởng với mỗi chúng ta.

Bổ sung vitamin

Vitamin đặc biệt quan trọng đối với làn da. Có thể nói, nếu dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe thế nào thì vitamin quan trọng với làn da như thế ấy. Trong đó, vitamin A và C là hai loại vitamin đặc biệt hữu ích sẽ giúp bạn có làn da trắng hồng, mịn màng.

da tươi trẻ
Vitamin đặc biệt quan trọng đối với làn da.

Vitamin C giúp cải thiện máu và độ ổn định của da, đồng thời tăng cường collagen làm chậm quá trình lão hóa của da. Để bổ sung vitamin C cho làn da, bạn cần ăn nhiều thức ăn chứa vitamin C như: chanh, cam, dâu, ớt ngọt, cà chua, đậu xanh… Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp uống viên vitamin C mỗi ngày.

Vitamin A không chỉ giúp bạn có làn da hồng hào mà còn cho da khỏe mạnh, săn chắc. Bạn nên bổ sung Vitamin A trong chế độ ăn hàng ngày từ các thực phẩm: sữa không béo, hàu và lòng đỏ trứng, cà rốt, dưa hấu, đu đủ…

Chống nắng

Chống nắng không chỉ là cách dưỡng trắng da mà còn là cách bảo vệ da. Khi sử dụng kem chống nắng, bạn không chỉ đang bảo vệ cơ thể tránh khỏi nguy cơ mắc bệnh ung thư da, mà hơn hết, bạn đang giúp da ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa do ánh nắng mặt trời gây ra. 

quế tẩy da chết
Tẩy da chết nhanh chóng, an toàn với quế
Tẩy tế bào chết bằng mỹ phẩm rất dễ gây dị ứng với những da nhạy cảm. Sử dụng quế sẽ trả lại sự mịn màng cho da nhanh chóng, an toàn.
thủ phạm gây tăng cân vào mùa đông
Thủ phạm gây tăng cân nhanh chóng vào mùa đông
Mùa đông các chị em thường ngủ nướng, mặc quần áo quá dày... khiến không thể kiểm soát được cân nặng, gây tăng cân mà không hay biết.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link