Tuyệt chiêu "luộc" rau không cần cả nồi và nước, vừa tiết kiệm thời gian lại giữ nguyên vẹn dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Rau củ luộc không cần nồi vừa đơn giản lại không làm mất chất dinh dưỡng.

Rau luộc là món ăn đơn giản và hầu hết ai cũng biết cách làm. Thông thường chúng ta thường cho rau vào nồi nước sôi và luộc cho đến khi rau chín. Tuy nhiên, cách luộc này khiến các vitamin và khoáng chất dễ bị bay hơi hoặc hòa tan vào nước. Chưa kể luộc không khéo còn khiến rau bị thâm đen, xỉn màu, rau chín không đều. Với hai tuyệt chiêu luộc rau không cần nồi và không cần nước này, bạn sẽ có ngay món rau luộc xanh mướt và vẫn giữa được nguyên giá trị dinh dưỡng. 

Cách luộc rau không cần nồi

Đầu tiên, hãy nhặt rau, loại bỏ lá úa hỏng và đem rửa thật sạch dưới vòi nước chảy.

Sau đó, hãy dùng màng bọc thục phẩm gói chặt bó rau lại. Bạn nhớ bọc kín hai đầu để không khí không lọt vào bên trong bó rau. Như vậy mới giữa được mùi vị nguyên bản của rau cũng như không làm các dưỡng chất quý giá bị bay hơi.

Tiếp đến, bạn hãy bỏ gói rau vào lò vi sóng và quy trong 2 phút.

Chỉ sau vài bước đơn giản, bạn đó có ngay một đĩa rau luộc không cần đến nước và nồi. Với cách làm này, rau vẫn giữ được màu xanh và giá trị dinh dưỡng cao nhất.

Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng với một lượng rau nhỏ, phù hợp với những người sống độc thân hơn là gia đình đông người.

luoc-rau-khong-can-noi-va-nuoc-01

Cách luộc rau không cần nước

Luộc rau không cần nước cũng giúp hạn chế các dưỡng chất tan trong nước làm giảm giá trị dinh dưỡng của ra.

Đầu tiên, bạn hãy nhặt và rửa rau thật sạch. Ngâm rau với nước muối khoảng 10 phút. Sau đó vớt rau ra và xả lại bằng nước sạch. Tiếp đến, cho rau ngay vào nồi và đặt lên bếp. Đậy nắp nồi và vặn lửa to khoảng 1-2 phút.

Mở vung ra kiểm tra và đảo đều ra từ trên xuống xưới. Tiếp tục đậy nắp vung và nấu rau thêm khoảng 30 giây thì tắt bớp.

Sau khi luộc, bạn cần vớt rau ra đĩa ngay. Với cách này rau vẫn giữa được màu xanh và độ giòn ngon. Nhược điểm là bạn sẽ không thể luộc nhiều rau trong một lần. Do đó, nó không thích hợp với những gia đình đông người.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn