6 kiểu nhà phạm phải đại hung phong thủy càng ở càng hao tài tốn của: Rẻ mấy cũng không nên mua

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn có ý định mua nhà hay xây một ngôi nhà riêng, hãy lưu ý những địa thế xấu dưới đây. Những ngôi nhà có đặc điểm này thường bị cho là phạm phong thủy, gây hao tài tốn của và ảnh hưởng đến vận khí của gia đình.

1. Cửa chính hình vòng cung

Theo phong thuỷ, cửa nhà nên vuông găn, có góc cạnh. Nhiều người thích làm cửa hình vòng cung, điều này không tốt vì cột cửa có khi giống như 2 ngọn nến, trông rất xấu, dễ bị phá tài, tại hoạ. Hơn nữa, hình vòng cung trông giống như bia mộ. Điều này không đem lại may mắn cho người còn sống. Chính vì vậy, bạn không nên chọn kiểu dáng thiết kế này cho cửa chính của nhà bạn.

6-kieu-nha-pham-phai-dai-hung-phong-thuy-cang-o-cang-hao-tai-ton-cua-re-may-cung-khong-nen-mua_1

2. Nhà ở nơi tối tăm, bị cô lập

Theo phong thủy, một ngôi nhà có ánh sáng chan hòa là dấu hiệu tốt. Nhà ở nơi tối tăm, cô lập thường bị mất cân bằng năng lượng bởi năng lượng âm lấn át năng lượng dương. Thiếu năng lượng dương khiến người sống trong đó lúc nào cũng bất an, buồn chán. Bệnh tật và những điều không may cũng dễ nảy sinh từ đây.

3. Trước là sông, sau là mộ

6-kieu-nha-pham-phai-dai-hung-phong-thuy-cang-o-cang-hao-tai-ton-cua-re-may-cung-khong-nen-mua_2

Nếu phía trước sân là sông, suối,… còn sân nhỏ đằng sau có mồ mả mà nói, thì trong nhà sẽ rủi ro không ngừng. Có một bài thơ để minh chứng: “Trước nhà có nước, sau nhà có mồ mả; trâu bò chết vô kể, sơ có gia tài cuối cùng cũng tiêu tan, mười người gặp chuyện này thì chín người lo”. Theo quan niệm phong thủy, nhà như vậy sẽ có nhiều chướng khí gây bất lợi cho các thành viên trong gia đình. Khi chuyển đến những nơi không có người ở lâu ngày, gia chủ nên thắp nến, treo chuông gió hoặc xông nhà bằng lá thảo mộc để hóa giải vận khí xấu.

4. Nhà đất thóp hậu

6-kieu-nha-pham-phai-dai-hung-phong-thuy-cang-o-cang-hao-tai-ton-cua-re-may-cung-khong-nen-mua_4

Nếu như nhà nở hậu là phong thuỷ tốt, giúp gia đình càng ngày càng giàu sang, phát đạt thì ngược lại, nhà thóp hậu khiến gia chủ gặp nhiều lận đận. Về lâu dài, tài vận của gia đình càng ngày càng đi xuống, chưa kể việc thiết kế nội thất cũng gặp nhiều khó khăn.

5. Nhà lệch bên trái hoặc phải

Phong thủy có câu: Tả Thanh Long, hữu Bạch Hổ. Nếu ngôi nhà ở đúng vị trí trọng tâm thì âm dương hài hòa, phong thủy tốt. Vì vậy, nếu lệch bên trái hay bên phải đều không tốt cho vượng khí. Để cân bằng lại năng lượng, bạn có thể bố trí thêm đèn cho khu vực bị lệch.

6. Hướng ngôi nhà không hợp mệnh lý gia chủ

Để đánh giá, xem xét một ngôi nhà có phong thủy tốt hay xấu, người ta thường căn cứ vào mệnh của gia chủ. Khi các yếu tố về phương hướng phù hợp với tuổi bản mệnh của gia chủ, có nghĩa là phong thủy tốt. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có thể chọn được hướng nhà phù hợp tuổi, mệnh và phù hợp cả nhiều yêu cầu khác nữa.

Để hòa giải hướng cửa chính không hợp tuổi, gia chủ có thể chọn giải pháp xây dựng một cánh cửa khác có hướng hợp với tuổi của mình và sử dụng các cửa đó thường xuyên hơn. Việc này cũng có nghĩa như nhà bạn có hai mặt tiền nhưng bạn chỉ sử dụng mặt tiền hợp tuổi bạn. Thực tế có nhiều ngôi nhà dù mặt tiền rất đẹp, hướng ra phố nhưng gia đình lại thường xuyên ra vào bằng cửa bên nhà hoặc cửa sau nhà, cửa chính chỉ mở vào dịp đặc biệt và chỉ mang tính chất tượng trưng. Việc sử dụng một cửa phụ thường xuyên hơn so với việc sử dụng cửa chính cũng có thể giúp điều hướng nguồn năng lượng xấu, không cho chúng xâm nhập vào căn nhà. Đây được cho là giải pháp có tác dụng với hầu hết các trường hợp và cũng là cách làm vô cùng đơn giản và hiệu quả.

Theo:  xevathethao.vn copy link