"Trước cau sau chuối": 5 loại cây chiêu dụ tiền tài phú quý trồng trước cửa nhà gia chủ 3 đời hưởng phúc lộc

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 loại cây ưa được trồng trước cửa nhà giúp đường công danh hanh thông, thuận lợi.

Ngày nay, việc trồng cây xanh trong khuôn viên nhà đang là xu hướng. Ngoài việc cải thiện thẩm mỹ không gian sống, cây cảnh còn giúp chiêu dụ tiền tài, phú quý cho gia chủ. Dưới đây là 5 loại cây ưa được trồng trước cửa nhà giúp đường công danh hanh thông, thuận lợi.

1. Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh là một trong những cây cảnh mang lại ý nghĩa phong thủy tốt. Trồng cây vạn niên thanh trước cửa nhà giúp mang lại may mắn, thịnh vượng, tài lộc và may mắn cho gia chủ.

truoc-cau-sau-chuoi-5-loai-cayy-chieu-du-tien-tai-phu-quy-trong-truoc-cua-nha-gia-chu-3-oi-huong-phuc-loc_1

Ngoài ra, đặt cây trong phòng làm việc vừa lọc không khí, lại hóa giải các luồng sát khí, đặc biệt là kích hoạt, thúc đẩy sao Tứ lục chủ về thi cử sẽ mang đến nhiều may mắn, thịnh vượng và cát tường.

Mặc dù, đây là một trong số những loại cây cảnh có rất nhiều tác dụng hữu ích cho không gian sống những người trồng cũng cần phải cẩn thận với những độc tính của loại cây này. Cây vạn niên thanh thuộc họ ráy nên rất dễ gây ngứa khi chạm vào, nếu dính vào da, mắt sẽ gây cảm giác khó chịu. Đồng thời, khi ăn phải lá cây sẽ có các triệu chứng như tê môi, đỏ lưỡi, ngứa họng,…đối với trẻ em có hệ miễn dịch yếu sẽ gây ngộ độc.

2. Cây thiết mộc lan

truoc-cau-sau-chuoi-5-loai-cayy-chieu-du-tien-tai-phu-quy-trong-truoc-cua-nha-gia-chu-3-oi-huong-phuc-loc_2

Cây thiết mộc lan còn được gọi là cây phát tài khúc hay cây phất dụ thơm, là loại cây cảnh thân gỗ, nhiều lá có nguồn gốc từ Tây Phi. Điểm độc đáo ở loại cây này chính là khi bị cắt ngang, chồi non sẽ mọc nhiều xung quanh vị trí cắt.

Cây thiết mộc lan còn có khả năng thanh lọc và điều hòa không khí khá tốt. Ví dụ các chất không an toàn trong không khí như: Cacbon monoxit, benzen, formaldehyde,... đều bị loại bỏ nhằm bảo vệ sức khỏe cho cả nhà.

Trong phong thủy, cây thiết mộc lan được đánh giá là đem lại nhiều sinh khí, may mắn và thịnh vượng cho gia chủ, nhất là khi cây nở hoa là dấu hiệu tiền tài đang đến với bạn. Hơn nữa, nếu bạn đặt cây theo hướng Đông hay Đông Nam của ngôi nhà thì sẽ đem tới nhiều may mắn bởi cây là đại diện cho hành Mộc.

3. Cây hoè

truoc-cau-sau-chuoi-5-loai-cayy-chieu-du-tien-tai-phu-quy-trong-truoc-cua-nha-gia-chu-3-oi-huong-phuc-loc_3

Cây hòe thường được trồng ở trước nhà, bởi nó mang nhiều ý nghĩa phong thủy. Vừa có bóng mát cho nhà cửa, vừa có thể giúp gia chủ có nhiều may mắn hơn.

Cây hòe có thân gỗ, cây trưởng thành có thể đạt chiều cao tối đa tận 15m, thăn thẳng. Nụ hoa có màu vàng, khi nở thì hoa chuyển thành màu trắng ngà. Hoa có mùi thơm, vị hơi đắng, và nở thành từng chùm. Hoa hòe được xem là một loại dược liệu quý vì hoa giúp làm mát cơ thể và chữa được nhiều bệnh. Trong đó không thể bỏ qua các bệnh như mỡ máu, chống viêm, cầm máu.

4. Cây cau cảnh

truoc-cau-sau-chuoi-5-loai-cayy-chieu-du-tien-tai-phu-quy-trong-truoc-cua-nha-gia-chu-3-oi-huong-phuc-loc_4

Với vẻ đẹp sang trọng của cây, cây cau cảnh góp phần tạo cho ngôi nhà của bạn một nét đẹp quyền uy, sang trọng. Cau cảnh mang ý nghĩa phong thủy đem lại may mắn, tài lộc.

Với khả năng hấp thu độc tố, cùng với dáng cây bền đẹp, vươn thẳng xanh tốt, cây cau cảnh có ý nghĩa xua đi những điều không may mắn, mang lại hạnh phúc, bình an cho gia chủ. Đây là loại cây nên ưu tiên chọn trồng trước cửa nhà bởi tính thẩm mỹ cũng như tác dụng phong thuỷ của chúng.

5. Cây cam, chanh, quất

truoc-cau-sau-chuoi-5-loai-cayy-chieu-du-tien-tai-phu-quy-trong-truoc-cua-nha-gia-chu-3-oi-huong-phuc-loc_8

Cây cam hoặc cây chanh, quất có nhiều trái chín nặng trĩu tượng trưng cho sự thịnh vượng và tài lộc của gia đình. Những cây này thường được trồng ở trước cổng nhà hoặc cổng công ty trong những ngày đầu năm tượng trưng cho sự bắt đầu phát triển tài lộc. Nếu trang trí các vật dụng có nhiều màu cam, vàng rực trong nhà vào những ngày đầu năm ngụ ý sẽ mang lại nhiều tài lộc. Điều này, giải thích nguyên nhân vì sao mỗi lần Tết đến, chúng ta thường mua một chậu quất có nhiều trái chín vàng chưng trong nhà.

Nếu bạn trồng một cây cam trong vườn, thì tốt nhất nên trồng ở hướng Đông Nam. Bởi vì, đây là hướng tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng. Khi cây sai quả có thể mang lại may mắn, đại cát cho gia chủ.

Theo:  xevathethao.vn copy link