6 kiểu vợ chồng không có duyên đi cùng nhau, cố mấy cũng chẳng thể hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Dù muốn hay không thì đây cũng là những kiểu hôn nhân không hạnh phúc khó cứu vãn.

Mất lòng tin ở đối phương

Khi còn yêu hoặc trong giai đoạn đầu kết hôn, vợ/chồng nhìn thấy nhau, nghe nhau nói đều ánh lên sự ngưỡng mộ, tấm tắc. Tuy nhiên dần theo thời gian, cùng với sự "bào mòn" của quá nhiều vấn đề gây thất vọng, họ bắt đầu không còn lòng tin vào nhau nữa.

Lòng tin là điều quan trọng trong hôn nhân. Nó quả thật rất vô hình nhưng là chất keo kết dính để hai bạn gắn kết với nhau nhiều hơn. Lòng tin như một loại nền tảng của hôn nhân vậy, có nó thì cả hai ngày càng hạnh phúc, bền chặt. Một khi lòng tin biến mất thì tâm lý "được chăng hay chớ" nảy sinh, hai vợ chồng nghi ngờ tất thảy mọi điều đối phương nói ra, không kỳ vọng, không hi vọng gì nữa. Mối quan hệ rơi vào tình trạng đó thì chẳng kéo dài được bao lâu cả.

Khác quan điểm sống

Những cặp vợ chồng hạnh phúc không phải là vì hoàn toàn giống nhau, nhưng họ có cách để hòa hợp sống bên nhau. Vì dù có yêu nhau nhiều thế nào, hai con người xa lạ vẫn có nhiều điểm khác biệt. Chỉ có sự thấu hiểu, đồng cảm, cả hai mới tình nguyện thay đổi vì nhau.

Nhưng nếu quan điểm sống của vợ chồng dần xuất hiện quá nhiều điểm khác biệt, khó chấp nhận thì hôn nhân sẽ đứng trên bờ vực đổ vỡ. Cảm giác quan trọng trong hôn nhân là có sự tương đồng trong cuộc sống, thấy thoải mái khi bên nhau. Dù là ít ỏi sự tương đồng nhưng cũng phải có sự đồng lòng để giải quyết những mâu thuẫn. Vì thế, nếu có lúc vợ chồng không còn nhường nhịn, vì nhau thì ly hôn sẽ là lựa chọn duy nhất.

Không còn cảm xúc trong chuyện gối chăn

vochong

Điểm đặc biệt ở mối quan hệ vợ chồng là sự gắn kết không thể rời trong cả tình cảm, cuộc sống và tình dục. Một cuộc hôn nhân hạnh phúc luôn có sự đồng điệu khi gần gũi thể xác, thậm chí là không thể thiếu. Đó là chất keo dính kết vợ chồng, cũng là chất xúc tác để hôn nhân không bị nguội lạnh. Và dấu hiệu nhận biết một cuộc hôn nhân đang chết dần chính là tình dục trở nên khô khan, không còn cảm xúc.

Một cuộc hôn nhân từng được bồi đắp bằng tình cảm sâu đậm đến đâu, mà thiếu sự thăng hoa, hòa hợp trong tình dục thì cũng có ngày đổ vỡ. Không còn cảm giác trong tình dục theo thời gian sẽ thành sự đau khổ khi buộc bên nhau. Vì tình dục là nhu cầu, cũng là điều không thể thiếu để duy trì tình yêu.

Mối quan hệ với gia đình bạn đời căng thẳng

Hôn nhân là sự kết hợp của hai gia đình. Nếu mối quan hệ của gia đình này với thông gia căng thẳng thì sớm muộn chuyện của đôi trẻ cũng rất khó mà bền chắc.

Cho dù kết hôn rồi thì cũng chẳng ai thoát khỏi gia đình gốc của mình được cả. Dù sao đi chăng nữa, đối phương đã lớn lên và học được những điều đầu tiên từ đó. Bởi vậy, họ cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều bởi gia đình mình.

Khi kết hôn, bạn bất hòa với gia đình gốc của bạn đời thì kiểu gì mối quan hệ của hai bạn cũng căng thẳng theo. Một vấn đề mẹ chồng - nàng dâu mà đã xảy ra biết bao câu chuyện éo le. Nếu như vấn đề đó còn lan sang cả những thành viên khác trong gia đình nữa thì lại càng rắc rối.

Bởi vậy, khi cả hai kết hôn hãy cố gắng giữ mối quan hệ tốt đẹp với gia đình của bạn đời nhé.

Có sự phản bội trong hôn nhân

Bất luận là vì lí do gì, sự phản bội trong hôn nhân đều trái ngược với đạo lý. Kể cả phản bội bằng thân thể hay chỉ trong tư tưởng, suy nghĩ, nó cũng sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng.

Nếu như cảm thấy hôn nhân vô nghĩa, không thể tiếp tục duy trì với nhau thì bạn nên chấm dứt trước khi đến với mối quan hệ mới. Sự phản bội giống như một "nhát dao chí mạng" đối với chuyện tình cảm của cả hai vợ chồng. Một khi đã dính dáng đến điều đó, ngày kết thúc hôn nhân sẽ chính thức được đếm ngược. Trước đó sẽ là cả giai đoạn dài hai bên dằn vặt rồi lên án nhau. Bởi vậy, đừng bao giờ phản bội hôn nhân dù bất cứ lí do gì.

Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu quá sâu sắc, không thể giải quyết

Một khi giữa mẹ chồng, nàng dâu có mâu thuẫn không thể giải quyết thì vợ chồng sẽ có khoảng cách lớn. Cảm giác hạnh phúc giữa vợ chồng cũng sẽ dần không còn.

Đàn ông sẽ là người cảm thấy khó xử nhất. Họ không thể chọn bênh vực mẹ hay vợ. Họ chỉ thấy mệt mỏi khi không được thấu hiểu, bất lực khi không biết phải cư xử thế nào. Khi có quá nhiều cảm xúc tiêu cực, hôn nhân cũng sẽ có nhiều mâu thuẫn và rạn nứt. Đến cuối cùng, khi vợ chồng không còn tiếng nói chung, thì tình yêu cũng tan biến.

Hôn nhân giống như một bản giao hưởng của củi, gạo, dầu, mắm… Không có cặp vợ chồng nào bình yên không cãi cọ suốt mấy chục năm cả. Tuy nhiên, sau khi cãi vã, họ vẫn sẽ chung sống hạnh phúc. Cuộc sống có lẽ vận hành chính là như thế.

Tuy nhiên, 6 kiểu vợ chồng trên thì hầu hết đều vi phạm vào những điều khó có thể cứu vãn. Bởi vậy, các bạn hãy cố gắng chấn chỉnh hành vi và thay đổi bản thân mình. Đừng đẩy hôn nhân vào ngõ cụt chỉ vì các hành vi không đáng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link