6 đặc điểm của người có EQ cao, vừa thông minh vừa được lòng người khác, cuộc sống ngập tràn may mắn

16:41, Thứ ba 22/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Người có EQ cao thường có biểu hiện này, làm gì cũng suôn sẻ.

Quan tâm đến cảm xúc của người khác

Kiểu người này họ biết thấu hiểu, biết chú ý đến cảm xúc của đối phương, là kiểu người rất tình cảm. Họ sở hữu phẩm chất nhân hauak, giỏi quan sát lời nói và sắc mặt đối phương, năng lượng họ là rất lớn.

Hành xử có giới hạn và chừng mực

Người lúc nào có sự chừng mực trong đối nhân xử thế được coi là người sống có đạo đức. Họ sẽ không hành xử và ăn nói tuyệt tình, dồn đối phương vào đường cùng. Đồng thời thì họ cũng không dễ lung lay niềm tin bởi bất cứ ai.

eq cao

Sống biết khoan dung

Nước đầy sẽ tràn, trăng tròn rồi khuyết. Khi một chuyến đi quá giới hạn, tiến đến cùng cực, rồi sẽ thụt lùi. Dù gặp chuyện gì thì cũng nên tuyệt tình tuyệt nghĩa mà xử lý triệt để. Đời người ngắn ngủi, người sống biết trước nhìn sau thì sẽ có nhiều phúc. Khoan dung với người khác cũng chính là sự nhận thức trưởng thành của một người.

nguoi khon

Khen ngợi chân thành

Khen ngơi người khác không phải là xu nịnh mà chính là xoa dịu đi những khó khăn, công nhận những nỗ lực của họ bằng chính sự lương thiện của mình. Đây là kiểu người biết nghĩ cho người khác.

Im lặng có chọn lọc

thanh cong

Phẩm chất cao của người giỏi đó chính là họ không lãng phí lời nói của mình vào những chuyện không đâu. Nếu người khác chấp nhận, chỉ cần nói thêm vài lời, dừng lại ở đó thì họ sẽ biết cách lấy được lòng người.

Không xen vào chuyện của người khác

Cuộc sống của người khác chính là trách nhiệm của chính họ, nếu can thiệp quá nhiều, kết quả tốt thì không sao, nhưng nếu kết quả không tốt thì họ sẽ phàn nàn, than trách khắp mọi nơi. Thế nên nếu mối quan hệ thân thiết, hãy hỗ trợ, khuyến khích. Nếu mối quan hệ ở mức xã giao, hãy tránh xa càng tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: người EQ cao