6 loại cây cảnh vượng tài, đặt trong phòng khách rước phúc khí, đón tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng trồng những cây này trong phòng khách sẽ giúp tăng vận khí cho gia đình, chiêu tài rước lộc.

Cây mận

Đây là một trong những loại cây cát tường được ưa thích và được mệnh danh là “hoa vương” vì nó tượng trưng cho sức mạnh, phú quý, sang trọng và quý phái.

Cây mận thường nở hoa vào mùa đông lạnh giá, dù giá lạnh vẫn phát triển và nở hoa rực rỡ, tượng trưng cho sức sống ngoan cường và phẩm chất không ngại khó khăn. Phòng khách có cây mận không chỉ tăng thêm không khí lễ hội mà còn khiến ngôi nhà tràn đầy tài lộc và tốt lành.

Các loại cây như đào hay mai cũng có ý nghĩa phong thủy tốt lành tương tự.

Cây cam

Loại cây này mang nhiều ý nghĩa biểu tượng trong văn hóa truyền thống, đại diện cho điềm lành, đoàn tụ và may mắn. Bên cạnh đó, cam mọng nước và ngọt ngào, tượng trưng cho sự sum họp gia đình và hạnh phúc ngọt ngào.

Vào dịp Tết Nguyên Đán hoặc các lễ hội quan trọng khác, đặt vài chậu cam trong phòng khách không chỉ tăng thêm không khí lễ hội mà còn mang lại sự hòa thuận, hạnh phúc và sung túc cho gia đình.

Người “anh em” của cây cam là cây quýt cũng có ý nghĩa tương tự.

Cây bình an

Loại cây này còn được gọi là “cây xua đuổi tà” hay “cây may mắn”. Đây là loài cây tốt lành được dùng để xua đuổi tà ma trong phong tục truyền thống.

Cây bình an thường được trang trí nhiều vật cát tường màu đỏ nhằm làm tăng tác dụng xua đuổi tà ma và mang lại may mắn, vui tươi trong gia đình.

Phong thủy quan niệm đặt cây bình an trong phòng khách sẽ mang lại bình an, sức khỏe và hạnh phúc cho gia đình, đồng thời là vị Thần hộ mệnh của gia đình.

Cây mộc hương

Loại cây tốt lành này tượng trưng cho hạnh phúc và sự ngọt ngào trong văn hóa truyền thống. Cây mộc hương có hương hoa thơm nồng nàn, sảng khoái nên được mệnh danh là “vua của các loài hoa”.

Cây thường được dùng để miêu tả những điều tốt đẹp và một cuộc sống hạnh phúc. Trồng cây mộc hương trong phòng khách không chỉ có thể tận hưởng hương hoa mà nó còn tượng trưng cho sự ấm no hạnh phúc của gia đình, ngọt ngào như hoa.

Cây phát tài phát lộc

Đây là loại cây tốt lành thu hút sự giàu có, của cải và tượng trưng cho sự giàu có. Cây phát tài phát lộc phát triển nhanh chóng, thân cao và thẳng, ngụ ý sự thành công trong sự nghiệp và giàu có.

Phòng khách đặt cây phát tài phát lộc sẽ giúp nâng cao vận trình sự nghiệp, tăng tài lộc đồng thời mang lại sự phát đạt định vượng cho gia đình.

Cây kim ngân

Kim ngân là cây trồng trong nhà phổ biến. Cây có sức sinh trưởng mạnh, lá dày và xanh tốt, được coi là biểu tượng của sự giàu có và thịnh vượng trong gia đình.

Cây mang ý nghĩa thu hút của cải, giúp ích cho sự thịnh vượng của gia đình. Phong thủy quan niệm, đặt cây kim ngân trong phòng khách có thể tăng tài lộc cho gia đình, thúc đẩy việc tích lũy của cải cho gia đình.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link