5 cây cảnh tựa “cỗ máy hút tiền”, người giàu thường đặt trong phòng khách, vừa trang trí vừa thu hút tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Nếu đặt những cây cảnh này trong phòng khách, chúng không chỉ giúp bạn làm đẹp thêm không gian sống, thanh lọc không khí mà còn có thể thu hút tài lộc, may mắn vào nhà.

Cây bình an

Với nhiều người, cuộc sống lúc nào cũng êm đềm, bình an là điều đáng mơ ước. Vì thế, việc trồng một cây bình an trong nhà chính là cách tốt nhất để mong ước này trở thành hiện thực. Lá của cây bình an màu xanh mướt và có dáng cao, thẳng nên đặt trong phòng khách sẽ vừa sang vừa đẹp. Lá của loại cây này cũng toả ra mùi thơm dịu nhẹ nên có thể giúp bạn cảm thấy sảng khoái, dễ chịu…

Là loại cây ưa ấm, ẩm và ánh sáng tán xạ nên nhiệt độ sinh trưởng thích hợp nhất với loại cay này là trên 22 độ.

Cây kim ngân

Là cây cảnh tượng trưng cho tiền tài, địa vị, cây kim ngân được nhiều người yêu thích. Vì chúng có kích cỡ khác nhau nên cây lớn có thể đặt ở phòng khách còn cây nhỏ thường được đặt bệ cửa hoặc trên bàn. Không chỉ có tác dụng thu hút may mắn, tài lộc, cây kim ngân còn có tác dụng thanh lọc không khí hiệu quả.

Cây kim ngân ưa nóng sợ lạnh và có nhiệt độ sinh trưởng trên 20 độ C nên rất phù hợp để trồng vào mùa hè.  

Empty

Cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc là loại cây quanh năm xanh mướt và có dáng vẻ đẹp mắt nên được nhiều người mua về trồng trong phòng khách. Chúng không chỉ giúp tô điểm cho không gian sống, hút bụi hay cải thiện chất lượng không khí mà còn mang đến tiền tài, may mắn cho gia chủ.

Là loại cây chịu được nhiệt độ cao nhưng sợ lạnh, sợ úng nước nên nếu trồng trong nhà, bạn không nên tưới quá nhiều cho cây hạnh phúc. Tuy nhiên, bạn cũng không được để loại cây này thiếu nước. Khi thấy mặt đất trong chậu hơi khô thì nên tưới nước ngay để tránh làm chúng bị khô héo hoặc chết.

Empty

Cây kim tiền

Nổi bật với những chiếc lá hình tròn và được xếp san sát nhau giống như chuỗi tiền cổ, cây kim tiền chỉ nghe tên đã “ngửi thấy mùi giàu sang”. Đây là loại cây cảnh tượng trưng cho tài lộc, phú quý và vượng khí tràn trề. Đặc biệt, nếu ra hoa, cây kim tiền sẽ càng may mắn hơn và mang đến điềm lành, sự sung túc cho gia chủ.

Vì có thân dày nên cây kim tiền chịu hạn khá tốt. Thế nhưng loại cây này không chịu được úng nên khi tưới, bạn cần đợi đất trong chậu khô hẳn và lá hơi héo. Mùa hè cũng là thời kỳ sinh trưởng mạnh mẽ của cây kim tiền và bạn nên trồng chúng ở nơi bóng râm, thoáng khí như phòng khách.

Empty

Cây ngũ gia bì

Nhờ xanh tốt quanh năm mà cây ngũ gia bì có tác dụng thanh lọc không khí, trang trí không gian phòng khách mà còn mang đến cảm giác tràn đầy năng lượng, sức sống tích cực. Trong phong thuỷ, ngũ gia bì là một trong những loại cây cảnh có thể giúp gia chủ sự nghiệp thăng hoa, tiền tài rủng rỉnh và các thành viên trong nhà lúc nào cũng hoà thuận, yên vui.

Để trồng ngũ gia bì, bạn nên trộn đất theo tỷ lệ: 1 phần mùn đất, 1 phần đất vườn và 1 phần cát thô. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý tạo môi trường ấm ẩm và thông thoáng để giữ đất trồng hơi ẩm, không quá khô nhưng không bị úng nước để tránh làm lá cây bị vàng úa hoặc rụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link