Ném 3 loại hạt này vào chậu đất, cây nảy mầm cực nhanh, mang tốt lành về cho gia chủ

( PHUNUTODAY ) - Sau khi ăn quả, bạn thường vứt hạt vào thùng rác, tuy nhiên, đừng vội vứt đi, bạn có thể giâm hạt vào đất và để chúng phát triển thành những cây xanh xinh xắn vừa trang trí nhà cửa vừa có quả ăn.

Có những loại cây không cần mua cây giống, bạn có thể trồng bằng hạt rất dễ dàng. Chỉ cần ném hạt vào chậu đất là bạn đã có cây phong thủy vừa đẹp vừa lợi cho tài lộc.

cay-phong-thuy

Thanh long

Thanh long có hạt khá nhỏ nhưng tỷ lệ nảy mầm lại cực cao. Bạn hãy nạo ruột thanh long sau đó cho vào thau nước rồi lọc sạch hạt để ở nơi khô thoáng.

Rải hạt thanh long xuống đất rồi tưới đẫm nước. Đặt chậu ở nơi có ánh sáng và thoáng khí. Mỗi ngày phun sươn 1 lần, khoảng 1 tuần là hạt nảy mầm. Nếu muốn cây làm cảnh, bạn chỉ cần thỉnh thoảng bón phần cho cây. Nếu muốn cây ra quả, bạn phải tách cây ra chậu, làm cọc leo cho cây và chăm sóc kỹ.

Thanh long mang ý nghĩa cát tường và thịnh vượng. Cây thanh long trồng trong nhà vào ngày xuân mang đến phú quý, sức khỏe và vận may cho gia đình. Đây là món quà độc đáo và rất ý nghĩa mà mọi người dùng tặng nhau để nói thay cho lời chúc an khang mỗi dịp xuân về.

Cây lựu

Lựu có nhiều hạt và hạt khá to. Bạn hãy lấy hạt lựu rửa sạch sau đó phơi khô trong vài ngày. Hãy nhớ trước khi trồng ngâm hạt lựu qua đêm với nước ấm để hạt nhanh nảy mầm.

Chậu đất gieo hạt không cần quá to nhưng cần làm cho đất tơi xốp, thoáng khí. Sau khi gieo hạt, mỗi ngày bạn tưới nước vào đất theo dạng phun sương. Khi hạt đã nảy mầm, bạn chỉ cần tưới nước mỗi tuần 1 lần để tránh cây không bị úng nước.

cay-luu-uom-hat

Trồng cây lựu bằng hạt cực dễ. Cây vừa cho quả lại có phong thủy tốt, giúp gia chủ gặp may mắn, tài lộc.Nếu cây con nhiều, bạn hãy tách ra từng chậu để trồng mỗi chậu 1 cây. Cây lựu vừa đẹp vừa cho quả ngon. Ngoài ra, trong phong thủy, lựu tượng trưng cho sự kiên cường và vững chãi. Những quả lựu căng đỏ tựa như những chiếc lồng đèn mang lại cho gia chủ sự may mắn, tài lộc trong cuộc sống. Còn những chùm hoa lựu thì có tác dụng giúp gia chủ xua đuổi tà ma và mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Cây cam, chanh

Cách trồng các cây cam, chanh cũng rất dễ. vì hạt của các loại hạt này khá to dễ lấy và dễ nảy mầm.

Bạn hãy rửa sạch hạt giống sau đó gieo vào đất. Tưới nước thật kỹ cho chậu cây sau đó mang ra nơi thoáng gió, nhiều ánh sáng, chẳng bao lâu cây sẽ mọc nhanh.

Khi cây mọc đến độ mong muốn bạn hãy hạn chế tưới nước để kìm hãm sự phát triển của cây. Trong trường hợp muốn có quả ăn, bạn hãy tách cây, mang ra sân vườn trồng hoặc trồng vào chậu to hơn.

Quả của hai loại cây này có hình dáng tròn xoe, nặng trĩu cành, là biểu tượng của tài lộc, thịnh vượng, viên mãn. Nếu trồng cam, chanh trước cừa, gia chủ nên trồng cây ở hướng Đông Nam - hướng tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng. Cây càng sai quả, gia chủ càng có lộc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link