Người thông minh luôn bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ qua đêm ở khách sạn, biết lý do bạn cũng sẽ làm theo

( PHUNUTODAY ) - Việc bật đèn nhà vệ sinh trong lúc ngủ qua đêm ở khách sạn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Việc thuê phòng khách sạn, nhà nghỉ, homestay để ở qua đêm khi đi du lịch, đi công tác. Khi ở một nơi hoàn toàn xa lạ, bạn cần phải chú ý nhiều vấn đề để đảm bảo sự thoải mái, dễ chịu cũng như an toàn cho bản thân. Theo kinh nghiệm của một số người, khi ngủ qua đêm trong khách sạn, nhà nghỉ, bạn nên bật đèn nhà vệ sinh. Việc làm nhỏ này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn trong quá trình lưu trú tại những cơ sở này.

Đi vệ sinh thuận tiện hơn

Khi bật đèn nhà vệ sinh, bạn có thể dễ dàng tìm thấy vị trí của nhà vệ sinh vào ban đêm. Trường hợp cần phải đi vệ sinh lúc nửa đêm, bạn sẽ không phải bật đèn trong phòng hay phải mò mẫm trong bóng tối để tìm nhà vệ sinh nữa. Ánh sáng hắt ra từ nhà vệ sinh đủ để bạn xác định phương hướng và không làm ảnh hưởng đến người ngủ cùng phòng (nếu có).

Lợi ích đầu tiên của việc bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ qua đêm ở khách sạn chính là bạn có thể dễ dàng tìm thấy vị trí của khu vực này khi cần thiết.

Lợi ích đầu tiên của việc bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ qua đêm ở khách sạn chính là bạn có thể dễ dàng tìm thấy vị trí của khu vực này khi cần thiết.

Ngoài ra, việc phải mò mẫm trong bóng tối để tìm nhà vệ sinh có thể khiến bạn dễ bị vấp ngã hoặc bị tỉnh ngủ hẳn, làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Việc nhanh chóng tìm được nhà vệ sinh nhờ ánh sáng từ bên trong phòng phát ra ngoài sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được đúng vị trí và có thể trở lại giường một cách nhanh chóng, không làm giấc ngủ bị gián đoạn quá lâu.

Tạo cảm giác yên tâm hơn khi ngủ

Không gian khách sạn tương đối xa lạ. Nhiều người gặp tình trạng khó ngủ do lạ nhà, lạ giường. Nếu tắt toàn bộ đèn, môi trường xung quanh trở nên tối tăm, không ít người sẽ cảm thấy lo lắng, sợ hãi dẫn đến khó đi vào giấc ngủ. Việc bật đèn trong nhà tắm tạo ra một nguồn sáng dịu, vừa đủ để quan sát xung quanh mà không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ, mang lại cảm giác yên tâm hơn cho người ở trong phòng.

Nhiều người không thể ngủ trong phòng tối tắt hết đèn nhưng nếu để đèn ngủ thì ánh sáng lại quá mạnh. Khi đó, việc bật đèn nhà vệ sinh sẽ là một lựa chọn phù hợp.

Chủ động hơn trong các trường hợp khẩn cấp

Bật đèn nhà vệ sinh cũng giúp bạn xử lý nhanh hơn nếu có tình huống bất ngờ xảy ra.

Bật đèn nhà vệ sinh cũng giúp bạn xử lý nhanh hơn nếu có tình huống bất ngờ xảy ra.

Bật đèn trong nhà vệ sinh sẽ giúp bạn xử lý nhanh hơn trong các tình huống khẩn cấp. Do chưa thể quen với cách bố trí trong phòng chỉ trong một thời gian ngắn nên nếu tắt toàn bộ đèn, bạn sẽ cảm thấy lúng túng khi có các vấn đề bất ngờ xảy ra. Trong khi đó, nếu bật đèn nhà vệ sinh, bạn sẽ có một nguồn sáng đủ để quan sát xung quanh, tìm ra phương án xử lý nhanh nhất khi có sự cố bất ngờ. Mặc dù không ai muốn các tình huống xấu như kẻ xấu đột nhập phòng, chuông báo cháy, động đất... xảy ra nhưng có sự đề phòng từ trước sẽ giúp bạn an toàn hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link