7 loại cây ưa bóng tối, mang đến tài lộc, cây càng phát triển gia chủ càng giàu

( PHUNUTODAY ) - Vì ưa bóng râm nên những loại cây này thích hợp trồng trong nhà. Theo phong thuỷ, nếu cây càng phát triển tốt thì tài lộc của gia chủ ngày càng nhiều.

Cây lưỡi hổ

Đây là loại cây cảnh ngắm lá. Lá của chúng mọc thẳng và cao, có tác dụng xua đuổi những điều xui xẻo, mang đến điềm may và tài lộc. Chính vì vậy mà cây lưỡi hổ thích hợp để đặt trên bàn làm việc hay trong phòng khách,… Bên cạnh đó, lá của cây lưỡi hổ có khả năng thanh lọc không khí và diệt khuẩn rất tốt.

Vì là cây ưa bóng râm, sợ nắng gắt nên dù nhà bạn thiếu ánh sáng thì vẫn có thể trồng được lưỡi hổ. Bạn không cần phải tưới nước hay bón phân thường xuyên nhưng thỉnh thoảng bạn nên lau lá để cây sáng bóng và đẹp hơn.

Cây măng tây

Cây măng tây có những chiếc lá đặc biệt và những cành mảnh mai thanh tao. Nó thích môi trường ánh sáng loạn thị, không thể tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong thời gian dài. Bởi vậy mà không nên phơi măng tây ngoài nắng lâu, điều này sẽ khiến cây bị vàng lá.

Phong thuỷ cho rằng trồng măng tây trong phòng khách hay đặt trên bàn làm việc/bàn học sẽ mang lại may mắn cho sự nghiệp, học vấn của chủ sở hữu. Nó giúp cho sự nghiệp của gia chủ thuận buồm xuôi gió. Cây măng tây chịu hạn tốt nên không cần tưới nước nhiều cho cây.

Cây cau cảnh

Cây cau cảnh có cành và lá rất sum suê, lá xanh tươi quanh năm. Theo phong thuỷ, cây có tác dụng xua đi những điều không may mắn, thanh lọc không khí. Cây ưa ánh sáng tán xạ nên thích hợp để trồng trong nhà.

Vào mùa hè, bạn không nên để cây tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng gay gắt để tránh cho cây khỏi bị cháy nắng, vàng lá. Nhưng bạn cũng không nên để cây trong tối quá lâu nếu không lá sẽ dễ bị mất độ bóng. Cây cau cảnh thích hợp trồng ở phòng khách nơi gần cửa sổ hoặc đặt ở ban công.

Cây trầu bà

Loại cây phong thuỷ này được trồng nhiều trong nhà. Cây có tác dụng hấp thụ những chất độc hại trong không khí, bức xạ từ các thiết bị điện tử lại còn mang đến tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Cây trầu bà ưa bóng râm và có thể phát triển tốt trong môi trường ánh sáng tán xạ, sợ nắng gắt vì vậy thích hợp trồng trong nhà. Loại cây này có thể đặt trong phòng tắm để hút mùi, thanh lọc không khí và hút ẩm. Cây thích môi trường phát triển ấm áp và ẩm ướt.

Cây dương xỉ

Đây là loại cây cảnh lá xanh quanh năm, có khả năng sinh trưởng mạnh mẽ, ưa môi trường sinh trưởng ít ánh sáng, kỵ ánh nắng trực tiếp. Cây dương xỉ chịu được khô hạn nên trong quá trình chăm sóc không cần phải tưới nhiều nước cho cây.

Có nhiều người tin rằng, trồng một vài chậu dương xỉ có thể giúp gia chủ tăng may mắn. Nhất là với gia chủ mệnh Hoả, mệnh Mộc thì trồng dương xỉ trong nhà sẽ giúp làm ăn thuận lợi, ít gặp trắc trở, công việc dễ hoàn thành hơn.

Cây lan chi

Loại cây này còn có tên gọi khác là cây dây nhện, có thể trồng trong nhà hoặc ngoài trời. Cây ưa ánh sáng nhưng sợ ánh sáng mạnh. Nếu tiếp xúc với ánh sáng mạnh quá lâu thì cây sẽ héo úa, chuyển sang màu vàng. Bạn nên trồng cây ở nơi nửa bóng râm, ánh sáng tán xạ sẽ tốt hơn cho sự phát triển của cây.

Cây lan chi có tác dụng thanh lọc không khí, diệt khuẩn rất tốt. Phong thuỷ mệnh danh đây là cây tài lộc có thể giúp gia chủ xua đuổi tà ma, vận xấu, mang lại sự bình yên, hạnh phúc cho gia đình. Bên cạnh đó, cây mang đến nhiều may mắn, tài lộc trong sự nghiệp của gia chủ.

Cây phú quý

Cây phú quý tượng trưng cho tài lộc, sự giàu sang và phú quý. Loại cây này còn có khả năng lọc không khí tốt, loại bỏ các khí độc như formaldehyde, benzen, giảm bớt khói bụi giúp cho môi trường sống trong lành hơn.

Cây phú quý phát triển tốt trong môi trường ánh sáng khuếch tán, tránh để cây tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời để cây không bị cháy lá. Bạn có thể trồng trong đất hoặc thuỷ canh đều được. Trồng trong đất thì khoảng 3 – 4 ngày tưới nước một lần. Trồng thuỷ canh thì thay nước 1 tuần/lần. Bạn cũng nên lau lá thường xuyên để cây tươi tốt, lá bóng và đẹp mắt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link