4 cây phong thuỷ được ví như “nước hoa tự nhiên”, trồng trong nhà vừa đẹp vừa thơm nức mũi

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần trồng một chậu cây nhỏ ở ban công, cả căn phòng của bạn lúc nào cũng thơm tho và thoáng mát.

Hoa mẫu đơn

Với bề ngoài bắt mắt, thứ thế tao nhã và màu sắc bắt mắt, nhiều người gọi hoa mẫu đơn bằng cái tên “vua của các loại hoa”. Hoa mẫu đơn thường nở vào mùa xuân và khi nở thường có kích cỡ to, lộng lẫy, có giá trị trang trí cao. Khi đến gần, bạn có thể ngửi thấy mùi thơm thoang thoảng, vừa thư giãn vừa sảng khoái.

Hoa mẫu đơn cũng là một loại cây có tuổi thọ cao, thậm chí có những cây sống tới 100 tuổi. Đặc biệt, hoa mẫu đơn chính là tượng trưng cho cuộc sống giàu sang phú quý, của cải đầy nhà và mang nhiều may mắn cho gia chủ.

Để mẫu đơn phát triển mạnh mẽ và ra hoa thường xuyên, gia chủ nên sử dụng phốt pho, phân đạm và kali trong giai đoạn đầu chăm sóc. Cách làm này sẽ giúp hoa mẫu đơn nở to và rực rỡ hơn.

Empty

Hoa mộc hương

Mộc hương còn được biết đến với tên gọi khác là hoa quế. Đây là một loại cây cảnh có ý nghĩa phong thuỷ tốt lành, mang may mắn, tiền tài đến cho gia chủ nên họ lúc nào cũng có cuộc sống thuận buồm xuôi gió. Ngoài ra, mộc hương còn là loại cây thân gỗ và có tuổi thọ cao nên thường tượng trưng cho sự trường thọ.

Hoa cây mộc hương nhỏ, mỏng manh, mọc thành từng chùm và có hương thơm nức mũi. Vì thế người ta thường sử dụng để làm bánh, ủ rượu… Hoa mộc hương thơm nồng và “hơi ngọt”nên có thể thơm lâu và toả xa, giúp gia chủ xoa dịu tâm trạng. Nếu cảm thấy mệt mỏi hoặc không vui, bạn có thể đến gần gốc cây mộc hương để thoải mái hơn. Hương thơm từ cây mộc hương còn có khả năng khử mùi nên giúp thanh lọc không khí hiệu quả.

Empty

Hoa nhài

Bên cạnh mẫu đơn, mộc hương… thì hoa nhài là loại hoa thơm nức mũi và được nhiều người yêu thích. Chỉ cần đặt một chậu hoa nhài ngoài ban công cũng giúp hương thơm của chúng toả khắp căn phòng, giúp tinh thần của gia chủ thêm sảng khoái, dễ chịu.

Bạn nên đặt chậu hoa nhài ở nơi nhiều ánh sáng và bổ sung phân bón, kali hàng tháng để chúng phát triển ngày một tốt và ra nhiều hoa. Hoa nhài có khả năng chịu hạn tốt nên không cần phải tưới quá nhiều nước, bạn chỉ cần tưới khi thấy mặt đất đã khô.

Empty

Nguyệt quế

Hoa nguyệt quế thường khá nhỏ, trắng muốt và có mùi thơm nồng nên bạn có thể dễ dàng ngửi thấy mùi hương này ở khoảng cách xa. Do đó, không quá lời nếu nói nguyệt quế chính là một trong những cây “nước hoa tự nhiên” mà bạn có thể trồng ở ban công hoặc vườn nhà.

Nguyệt quế là loại cây tượng trưng cho sự chiến thắng, niềm tin cũng như những thành công trong sự nghiệp. Nếu trồng cây này trong nhà, gia chủ sẽ có cuộc sống hạnh phúc, viên mãn và thu hút tài lộc vào cửa.

Bên cạnh đó, nguyệt quế cũng là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc. Đây là cây ưa nắng nên bạn cần đặt chúng ở những nơi có nhiều ánh sáng vì phải đủ sáng cây mới có thể ra hoa. Không những vậy, bạn còn cần tưới phân bón lỏng hữu cơ mỗi tháng để điều chỉnh độ chua của đất, ngăn ngừa tình trạng vàng lá và chú ý đến sự ra hoa của cây.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link