6 loại đồ uống bình dân giúp làm sạch ruột, thải độc cơ thể hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Những loại đồ uống dễ kiếm này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có cả công dụng làm sạch ruột, thải độc cho cơ thể.

Làm sạch ruột là loại bỏ các chất độc hại ứ đọng bên trong hệ tiêu hóa. Việc này giúp cải thiện hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình giảm cân, ngăn chặn sự phát triển của các tế bào K ruột kết.

Dưới đây là 6 loại đồ uống giúp làm sạch ruột mà bạn có thể tham khảo.

Nước hạt chia

6-loai-do-uong-lam-sach-ruot-01

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Illinois và Đại học Minnesota của Mỹ nhận thấy hạt chia cung cấp nguồn chất xơ dồi dào. Khi đi vào cơ thể, hạt chia sẽ hình thành một chất giống gelatin trong dạ dày. Chúng hoạt động như một probiotic giúp các lợi khuẩn phát triển, hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa.

Bạn có thể ngâm hạt chia với nước để uống hoặc thêm hạt chia vào các loại nước ép, sinh tố, trà để thưởng thức mỗi ngày.

Nước ấm

Uống đủ nước là cách đơn giản để hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa. Bạn cần uống từ 6-8 ly nước mỗi ngày để cơ thể hoạt động bình thường cũng như giúp thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa, làm sạch ruột, tống khứ cặn bã ra khỏi cơ thể.

Ăn thêm các loại trái cây tươi và rau quả có hàm lượng nước cao như dưa hấu, cà chua... cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Nước chanh mật ong

6-loai-do-uong-lam-sach-ruot-02

Chanh tươi, mật ong pha cùng nước ấm và uống vào buổi sáng sẽ giúp bổ sung nước cho cơ thể, làm sạch đường ruột hiệu quả.

Nước trái cây và sinh tố

Nước ép của các loại trái cây tươi, rau củ có tác dụng làm sạch nhanh đường ruột. Trong đó, nước ép táo, chanh và lô hội có hiệu quả làm sạch ruột tốt nhất. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Các loại trà thảo mộc

6-loai-do-uong-lam-sach-ruot-03

Các loại trà thảo mộc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có việc làm sạch đường ruột. Một số loại thảo mộc như mã đề có thể giúp trị táo bón.

Nước gừng

Gừng có tác dụng kích thích tiêu hóa. Ngoài việc sử dụng gừng trong các món ăn, bạn có thể thêm gừng vào các loại trà hoặc pha nước gừng mật ong ấm để uống. Các loại đồ uống có chứa gừng giúp làm sạch ruột rất hiệu quả.

Một số cách giúp cải thiện sức khỏe đường ruột

Tăng cường chất xơ

Đường ruột luôn cần chất xơ để hoạt động tốt. Lợi khuẩn đường ruột cần chất xơ hòa tan để làm thức ăn.

Chất xơ hòa tan prebiotic sẽ nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong đường ruột giúp chúng làm việc tốt hơn, giúp cơ thể chống lại bệnh tật.

Ngoài ra, chất xơ cũng giúp đường ruột tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn, hỗ trợ quá trình bài tiết cặn bã và chống táo bón.

Các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả tươi là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, có lợi cho sức khỏe.

Thực phẩm lên men

Các loại thực phẩm lên men như sữa chua, trà lên men kombucha... chứa nhiều men vi sinh có lợi cho đường ruột, giúp cải thiện sức khỏe đường ruột.

Bổ sung nghệ

Nghệ là một thực phẩm có tính chống viêm, giúp tăng cường sức khỏe của đường ruột.

Thường xuyên ăn nghệ sẽ giúp tăng chất nhầy dạ dày, giúp ngăn ngừa tổn thương do axit dạ dày và các chất kích thích gây ra.

Giấm táo

Loại giấm táo thô chứa nhiều enzyme tốt cho hệ tiêu hóa, thúc đẩy sự sản sinh của các lợi khuẩn trong đường ruột.

Bạn có thể pha loãng giấm táo, mật ong với nước và uống mỗi ngày để hỗ trợ hoạt động của đường ruột. Ngoài ra, sử dụng giấm táo trong các loại salad cũng là một ý tưởng tốt.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link