Ăn mì tôm nhớ làm thêm 1 bước này: Loại bỏ chất béo, không lo nóng trong

( PHUNUTODAY ) - Mì tôm là thực phẩm tiện dụng được nhiều người yêu thích nhưng nếu sử dụng không đúng cách thì sẽ gây hại cho sức khỏe.

Mì tôm (còn gọi là mì ăn liền) là một sản phẩm tiện dụng, chế biến đơn giản, hương vị cũng rất hấp dẫn. Tuy nhiên, ăn nhiều mì tôm có thể khiến bạn mất cân bằng dinh dưỡng. Một số người ăn nhiều mì tôm còn gặp phải tình trạng nóng trong người, nổi mụn, nhiệt miệng...

Ăn nhiều mì tôm cũng đồng nghĩa với việc nạp nhiều carbohydrate và chất béo vào cơ thể. Điều này không chỉ khiến bạn tăng cân mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, tăng cholesterol trong máu.

mi-tom-01

Việc nên làm trước khi ăn mì tôm để loại bỏ chất có hại, bảo vệ sức khỏe

Để hạn chế tác hại của mì tôm đối với sức khỏe, bạn nên chần mì qua nước sôi trước khi nấu. Mì thường được chiên nhiều lần hoặc tẩm màu thực phẩm có thể gây hại cho sức khỏe. Việc chần mì sẽ làm giảm lượng dầu mỡ cũng như các chất có hại đó.

Sau khi chần mì qua nước sôi, bạn có thể nấu mì như bình thường.

Ngoài ra, để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng và không gây hại cho sức khỏe, bạn hãy chú ý tới những điểm sau khi ăn mì tôm:

Không nên sử dụng hết gói gia vị đi kèm

Gói gia vị chính là linh hồn của gói mì. Tuy nhiên, chúng thường chứa quá nhiều dầu mỡ và muối. Nếu sử dụng hết các gối gia vị đi kèm, bạn sẽ nạp vào cơ thể nhiều chất không tốt.

Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng 1/3 lượng muối có trong gói mì. Không nên cho gói dầu đi kèm để giảm lượng dầu mỡ nạp vào cơ thể.

mi-tom-02

Không uống nhiều nước mì

Trong sợi mì vốn dĩ đã có một lượng muối nhất định. Nếu ăn cả phần nước và phần sợi mì, bạn có thể nạp vào cơ thể một lượng muối quá lớn. Vì vậy, hãy dừng ngay thói quen uống cạn nước mì trong bát.

Bổ sung thực phẩm giàu đạm và rau xanh

Về bản chất, mì tôm rất nghèo dinh dưỡng. Nếu chỉ ăn mì không thì sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng thiết yếu của cơ thể. Do đo, bạn nên bổ sung các nguyên liệu giàu đạm như thịt bò, thịt lợn, tôm, trứng... và thêm rau xanh để bổ sung chất xơ, vitamin cho cơ thể.

Không ăn mì tôm trước khi đi ngủ

Việc ăn mì tôm trước khi đi ngủ có thể khiến bạn cảm thấy đầy bụng và dễ bị tăng cân. Ăn quá sát giờ ngủ sẽ khiến thức ăn bị tiêu hóa chậm và chuyển hóa thành chất béo tích tụ lại bên trong cơ thể. Những chất béo này không tốt cho sức khỏe, nhất là hệ tim mạch.

Như đã nói, mì tôm vốn nghèo dinh dưỡng nhưng chứa nhiều carbohydrate và chất béo, nếu ăn quá thường xuyên sẽ không tốt cho sức khỏe. Bạn không nên coi mì tôm là bữa chính và tốt nhất chỉ nên ăn không quá 3 lần/tuần.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link