7 loại rau củ đẩy máu lên não, trị đau đầu, chóng mặt: Người rối loạn tiền đình nên ăn

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm này giúp đẩy lùi các triệu chứng khó chịu của bệnh rối loạn tiền đình một cách an toàn, hiệu quả.

Người bị rối loạn tiền đình thường có các biểu hiện như đau đầu, chóng mặt, đi đứng lảo đảo, mất cân bằng... Tình trạng này khiến người bệnh mệt mỏi, không ăn uống được, sức khỏe suy yếu.

Ngoài việc dùng thuốc để điều trị triệu chứng, người bị rối loạn tiền đình có thể tăng cường bổ sung các loại rau củ dưới đây để giảm các triệu chứng khó chịu.

Các loại nấm

rau-cu-tot-cho-nguoi-bi-roi-loan-tien-dinh-01

Nấm có hàm lượng vitamin B2, B3, B5. Đây là nhóm vitamin B có lợi cho những người bị rối loạn tiền đình. Thường xuyên ăn nấm có thể giúp giảm những cơn stress, căng thẳng và bất an.

Nấm còn chứa chất choline giúp điều hòa giấc ngủ, cải thiện trí nhớ.

Ngoài ra, nấm còn chứa nhiều vitamin C, kali và chất xơ giúp giảm huyết áp, giảm nồng độ cholesterol trong máu, ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Cà chua

rau-cu-tot-cho-nguoi-bi-roi-loan-tien-dinh-02

Cà chua có chứa nhiều vitamin A và C có tác dụng tốt với thị lực, ngăn ngừa bệnh quáng gà, thoái hóa điểm vàng.

Loại quả này cũng tốt với những người bị thiếu máu, giảm lượng đường trong máu và giúp hạ huyết áp.

Cải bó xôi

rau-cu-tot-cho-nguoi-bi-roi-loan-tien-dinh-03

Cải bó xôi có chứa nhiều magie giúp hệ thần kinh, cơ bắp phát triển, giúp giảm đau đầu, chóng mặt. Ngoài ra, loại rau này còn chứa nhiều sắt, vitamin A, vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng.

Cải bó xôi còn cung cấp một lượng dồi dào vitamin E, K, canxi, carotenoid giúp chống oxy hóa, ngăn chặn sự tấn công của các gốc tự do trong cơ thể.

Bông cải xanh

rau-cu-tot-cho-nguoi-bi-roi-loan-tien-dinh-04

Bông cải xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin A, beta-carotene... Ngoài ra, nó còn chứa nhiều vitamin K giúp vận chuyển máu đi khắp cơ thể, giúp giảm tình trạng thiếu oxy, giảm nguy cơ bị đau tim, đột quý, cải thiện tình trạng huyết áp.

Khoai tây

rau-cu-tot-cho-nguoi-bi-roi-loan-tien-dinh-05

Khoai tây chứa một lượng vitamin A và C không nhỏ. Nó giúp người bị rối loạn tiền đình giảm stress, làm giãn mạch máu, giúp não bộ làm việc tốt hơn.

Trong khoai tây còn có chất kukoamine giúp giảm tình trạng hoa mắt chóng mặt, mất thăng bằng.

Đậu nành

rau-cu-tot-cho-nguoi-bi-roi-loan-tien-dinh-06

Đậu nành có chứa vitamin K là chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ thần kinh, chống lại bệnh mất trí nhớ tuổi già. Ngoài ra, hạt đậu nành còn chứa axit béo omega-3 giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giảm tình trạng hoa mắt - một triệu chứng của rối loạn tiền đình.

Trái cây họ cam, quýt

rau-cu-tot-cho-nguoi-bi-roi-loan-tien-dinh-07

Những loại trái cây họ cam, quýt có lượng vitamin C dồi dào giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức khỏe tim mạch, thúc đẩy quá trình lưu thông máu. Nhờ đó, các triệu chứng đau đầu, chóng mặt... cũng được cải thiện.

Người bị rối loạn tiền đình nên tránh các thực phẩm như rượu, chocolate, cà phê, thịt qua chế biến... Các thực phẩm này chứa nhiều chất hóa học như tyramine, nitrat, histamin, phenylethylamine. Những chất này đều có thể làm gia tăng mức độ nghiêm trọng của triệu chứng đau do rối loạn tiền đình.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link