6 loại nước giải rượu ngày Tết cực nhanh, hết đau đầu khó chịu

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng các loại nước dưới đây sẽ giúp mang lại hiệu quả giải rượu tốt hơn rất nhiều.

Nước gừng

Vị gừng nóng có tác dụng chống say rượu và giã rượu rất hiệu quả, vì gừng làm cho các mạch máu lưu thông tốt hơn, từ đó hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể. Có thể cho thêm vào nước gừng nóng một thìa nhỏ mật ong để có thể hấp thụ nhanh và giúp giã rượu.

Cách làm: Bạn cần chuẩn bị một củ gừng tươi khoảng 60 gram, 50 ml nước, 1 lát chanh và một ít mật ong.

images (6) (2)

Đầu tiên, bạn rửa sạch gừng, thái mỏng cho vào nồi, cho thêm nước và đun sôi trong vòng 7 phút. Sau khi thấy nước đã sôi, bạn tắt bếp và chắt lọc lấy phần nước ra cốc, bỏ bã. Đợi nước nguội, bạn vắt nước cốt chanh vào ly nước gừng, thêm 1 thìa mật ong rồi khuấy đều.

Nước chanh muối

Chanh đã được xem là một thần dược để mà giải rượu bia vì trong trái chanh có nhiều vitamin, muối lại giúp cho dạ dày kích thích rất nhanh chóng tiêu hóa các chất cồn trong rượu, bia. Tết này bạn đừng quên mua chanh về dự trữ trong tủ lạnh để giải rượu bia nhé!

Nước chanh có thể dùng để giải rượu, nhưng nên cân nhắc vì trong nước chanh vị chua, có thể gây nôn.

download (20)

Nước sắn dây

Những loại thức uống giúp giải rượu nhanh chóng và an toàn

Nước sắn dây là nước giải rượu cực hữu ích cho tất cả mọi người. Theo đông y, thì sắn dây có vị ngọt, tính bình có tác dụng giải nhiệt, làm mát cơ thể, dễ tiêu hóa, làm ra mồ hôi, giải độc.

Đặc biệt khi kết hợp nước sắn dây với nước cốt chanh sẽ giúp mang lại hiệu quả giải rượu tốt hơn rất nhiều.

Nước đậu xanh

Đậu xanh chứa nhiều kali ít natri, có vị ngọt, tính mát giúp giải nhiệt và giải độc rất tốt. Vì thế, nước đậu xanh cũng là một cách giải rượu hữu hiệu.

Cách làm: Bạn lấy một lượng đỗ xanh thích hợp, rửa sạch bằng nước ấm. Sau đó bạn xay nhuyễn rồi pha với nước sôi để uống.

Sau khi uống rượu bia về, uống một ly nước đậu xanh sẽ giải hết rượu và sẽ giúp bạn không còn cảm giác mệt mỏi nữa vào buổi sáng hôm sau.

Nước bưởi ép

Trong quả bưởi chứa nhiều chất xơ, hàm lượng vitamin C phong phú, vitamin B2, viatamin P và các nguyên tố vi lượng như canxi, kali, sắt… nên rất hữu hiệu trong việc giã rượu và thải độc, giúp nhanh chóng tỉnh táo, chống nôn hiệu quả.

Cách làm: Bưởi gọt vỏ, tách múi, loại bỏ hạt và cắt bớt phần cùi màu trắng để nước bưởi làm ra không bị đắng. Tiếp theo, bạn cho các múi bưởi vào máy xay sinh tố, thêm chút nước, rồi xay cho đến khi múi bưởi nát ra hết. Cuối cùng, bạn cho nước bưởi vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất nửa tiếng trước khi dùng.

Nước trà xanh

Nước trà xanh cũng là một loại thức uống giúp giải ngộ độc rượu rất là tốt, bởi vì trong trà xanh có chất axit tanic khử được chất cồn ở trong rượu, uống trà xanh sẽ giúp bạn chống lại cảm giác say và nhanh chóng tỉnh táo.

Theo:  xevathethao.vn copy link