Cách trì hoãn 'ngày đèn đỏ' an toàn và hiệu quả cho chị em

( PHUNUTODAY ) - Một số cách dưới đây có thể giúp chị em trì hoãn kỳ kinh nguyệt để thoải mái, tự tin hoạt động hơn khi cần thiết, tránh cảm giác uể oải, mệt mỏi khi đến ngày.

Cách trì hoãn 'ngày đèn đỏ' bằng phương pháp tự nhiên

Sử dụng giấm táo

Giấm táo có tác dụng giải độc cơ thể, hỗ trợ giảm cân. Một số người cho rằng, sử dụng giấm táo có thể làm chậm kinh nguyệt từ vài ngày đến 1 tuần.

cach-tri-hoan-ky-kinh-nguyet-01

Khi sử dụng, chị em chỉ cần lấy 1-2 muỗng canh giấm táo pha loãng với nước và uống 2-3 lần/tuần trong 10-12 ngày trước khi đến kỳ "rụng dâu".

Hàm lượng axit cao có trong giấm được cho là có thể giúp trì hoãn kinh nguyệt ở một mức độ nào đó. Tuy nhiên, vẫn chưa có bằng chứng đáng tin cậy nào khẳng định chắc chắn về điều này.

Lưu ý, không sử dụng giấm táo nguyên chất để tránh làm tổn thương răng, nướu và dạ dày.

Sử dụng nước chanh

Tương tự giấm táo, nước chanh cũng có chứa axit được cho là có thể làm kỳ kinh nguyệt đến chậm vài ngày.

cach-tri-hoan-ky-kinh-nguyet-02

Chị em có thể uống nước chanh không đường hoặc ăn 1-2 lát chanh mỏng mỗi ngày trước kỳ "dâu rụng". Tuy nhiên, không nên lạm dụng cách này vì axit trong chanh có thể làm hỏng men răng và gây đau dạ dày.

Người có tiền sử bị bệnh về dạ dày không nên áp dụng 2 cách nêu trên.

Sử dụng rau mùi tây

cach-tri-hoan-ky-kinh-nguyet-03

Lá mùi tây có tác dụng điều hòa kinh nguyệt. Để hoãn kỳ "đèn đỏ", chị em có thể đun lá mùi tây với nước trong 30 phút. Sau đó, lọc lấy phần nước và uống 2-3 lần/ngày.

Cách trì hoãn kinh nguyệt bằng thuốc

Thuốc norethindrone (norethisterone)

Đây là loại thuốc thường dùng với mục đích ngừa thai, làm chậm kinh nguyệt. Trong loại thuốc này có chứa hormone progresterone có tác dụng ngăn niêm mạc tử cung bong ra và làm ngày đèn đỏ đến muộn hơn.

Đối với loại thuốc này, bạn có thể uống trong 3-4 ngày trước ngày "đèn đỏ" dự kiến. Khi ngừng thuốc, kinh nguyệt sẽ bắt đầu trong 2-3 ngày sau đó.

Lưu ý, thuốc này có thể mang đến một số tác dụng phụ như buồn nôn, nhức đầu, căng tức ngực, rối loạn tâm trạng...

Thuốc tránh thai hàng ngày

cach-tri-hoan-ky-kinh-nguyet-04

Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày để làm chậm kinh nguyệt là một cách phổ biến được nhiều chị em áp dụng.

Nếu đang dùng loại tránh thai 28 viên/vỉ để tránh thai thì khi muốn làm chậm kinh thì bạn chỉ cần uống 21 viên theo chiều mũi tên hướng dẫn trên vỉ thuốc, bỏ qua 7 viên có màu khác so với 21 viên còn lại và sử dụng sang vỉ tiếp theo.

Nếu dùng loại thuốc 21 viên/vỉ thì không cần nghỉ 7 ngày mà tiếp tục sử dụng sang vỉ tiếp theo (nếu trước đó đang sử dụng thuốc này đều đặn với mục đich tránh thai).

Nếu trước đó không sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, bạn có thể dùng loại 21 viên để làm chậm kinh. Hãy bắt đầu uống liên mỗi ngày 1 viên vào một khung giờ nhất định từ ngày có kinh đầu tiên và kéo dài trong 3 tuần. Sau đó, tiếp tục uống thêm 1 tuần nữa thì có thể làm chậm kinh nguyệt theo ý muốn. Sau khi ngừng thuốc, kỳ kinh nguyệt sẽ đến trong vài ngày sau đó.

Lưu ý, vì đây là thuốc nên chị em cần chú ý uống đúng liều lượng theo chỉ dẫn của bác sĩ, dược sĩ và không nên sử dụng thuốc để làm chậm kinh thường xuyên.

Thuốc trì hoãn kinh nguyệt cũng có thể gây ra các tác dụng phụ nên bạn cần chú ý.

Theo:  xevathethao.vn copy link