6 loại nước uống giúp nuôi dưỡng làn da sáng khỏe từ trong ra ngoài

( PHUNUTODAY ) - Ngoài thoa kem dưỡng thì điều quan trọng là bạn nên bổ sung thêm thực phẩm bổ dưỡng và đồ uống tốt cho sức khỏe!

Phụ nữ châu Á thường khao khát làn da sáng, trong và khỏe mạnh nhưng để có được điều này bạn cần chăm sóc da từ trong da ngoài. Ngoài thoa kem dưỡng thì điều quan trọng là bạn nên bổ sung thêm thực phẩm bổ dưỡng và đồ uống tốt cho sức khỏe!

Uống nhiều nước sẽ tự động đảm nhận một nửa chế độ làm đẹp vì giúp da ngậm nước và bảo vệ da khỏi nếp nhăn, bong tróc, khô và rối loạn da. Nếu không uống đủ nước, làn da của bạn vẫn sẽ xỉn màu và sần sùi. Nước là thức uống số một cho làn da trong trẻo và khỏe mạnh, dưới đây là 6 loại đồ uống giúp da đẹp mịn màng, sáng trắng hơn theo thời gian. 

Làm sáng da bằng nước nghệ

Nghệ là chất chống oxy hóa mạnh có thể làm giảm viêm. Nó là một thành phần thiết yếu giúp làm sáng và đều màu da của họ.

Cho bột nghệ, một chút hạt tiêu và vài sợi nghệ tây vào cốc. Thêm một ít nước nóng và yên trong 2-3 phút trước khi nhâm nhi khi còn ấm. Có thể thêm mật ong nếu muốn có vị ngọt.

Giải độc bằng nước chanh và dưa chuột

Chanh là chất giải độc tự nhiên giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và làn da của bạn. Bạc hà không chỉ mang lại hương vị tươi mát mà còn bảo vệ da.

nuoc_uong2

Nguyên liệu: 1/2 quả chanh, 1 quả dưa chuột nhỏ thái lát mỏng, một nắm lá bạc hà, hạt chia và 1/2 cốc nước.

Chỉ cần ngâm 2 thìa hạt chia trong 30 phút hoặc qua đêm. Trộn 1/2 quả dưa chuột với 1/2 cốc nước lạnh và lá bạc hà. Đổ nước ép vào ly và vắt thêm nước cốt chanh rồi thưởng thức. 

Chống oxy hóa làm sáng da bằng hạt lựu, dâm bụt

Đây là món đồ uống chứa chất chống oxy hóa và vitamin cũng như có tác dụng chống viêm. Nhấm nháp thức uống này vào mỗi buổi sáng không chỉ giúp cải thiện vẻ ngoài của làn da mà còn loại bỏ bọng mắt. 

Nguyên liệu: 3 thìa hạt lựu, 2 thìa hoa dâm bụt và một bình nước lọc lạnh.

Thêm 1 muỗng canh. hoa dâm bụt cùng với hạt lựu cho vào nồi cùng 2 cốc nước. Đun nhỏ lửa trong 5 phút và lọc hạt. Thêm mật ong nguyên chất nếu muốn và nhâm nhi khi còn ấm hoặc thêm đá viên để pha lạnh. 

nuoc_uong4

Nước uống giàu vitamin C – sáng da bằng kiwi

Đây là thức uống làm đẹp tối ưu giúp cung cấp nước hoàn toàn cho cơ thể, da và tóc của bạn, làm sạch cơ thể.

Nguyên liệu: 4-6 quả kiwi cắt lát, nửa quả chanh, lê ép, một nắm húng quế và 2 cốc nước lọc đá lạnh.

Chỉ cần thêm kiwi với húng quế tươi và nước cốt của nửa quả chanh cùng với nước vào máy xay sinh tố và xay ở tốc độ cao. Bạn nên uống ngay sau khi xay.

nuoc_uong1

Sạch mụn bằng matcha

Matcha chứa chất chống oxy hóa như flavonoid, resveratrol và tannin có tác dụng chống lão hóa vì nó duy trì collagen và độ đàn hồi của da. Đặc tính chống viêm và sát trùng của matcha chống lại các gốc tự do, giảm viêm và đốm đen.

Trộn một thìa cà phê bột matcha với nước nóng và rót vào ly! Thêm sữa hạt  và vài sợi nghệ tây. Bạn có thể thêm chất ngọt tùy thích trước khi uống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn