3 bước quan trọng mà bạn nên thực hiện sau khi rửa mặt để bảo vệ và nuôi dưỡng làn da

( PHUNUTODAY ) - Bạn nên thực hiện một vài bước sau khi rửa mặt để bảo vệ và nuôi dưỡng da một cách tối ưu.

Sau khi kết thúc quá trình rửa mặt, việc chăm sóc da đúng cách là bước quan trọng. Bạn nên thực hiện một vài bước sau khi rửa mặt để bảo vệ và nuôi dưỡng da một cách tối ưu.

1. Táp nước lên da để làm sạch hoàn toàn xà phòng

cần loại bỏ hoàn toàn xà phòng trên da để da sáng khỏe. Bạn nên táp nhẹ nhàng nước lên da để loại bỏ tất cả các tạp chất và cặn bã còn sót lại sau quá trình rửa mặt giúp da sạch khỏe và ngăn ngừa tình trạng da bị khô, căng.

rua_mat2

2. Tránh lau mặt bằng khăn tắm

Tránh lau mặt bằng khăn tắm sau khi rửa mặt vì nó có thể chứa vi khuẩn và có thể gây tổn thương cho da mặt, từ đó khiến da nổi mụn và không được làm sạch hoàn toàn. Nên dùng tay vỗ nhẹ lên da để làm khô và loại bỏ nước thừa.

Sau khi làm khô da mặt, sử dụng lòng bàn tay vỗ nhẹ lên da để loại bỏ nước thừa. Điều này giúp da hấp thụ tốt hơn các sản phẩm chăm sóc da. Toner giúp làm dịu và cân bằng da, cung cấp độ ẩm cần thiết và chuẩn bị cho các bước dưỡng da tiếp theo.

Thấm toner lên bông tẩy trang: Cho một chút toner lên bông tẩy trang đến khi cảm thấy ẩm nhưng không ướt đẫm. Bạn cũng có thể sử dụng bông gòn cho bước này. Tuy nhiên, bông tẩy trang sẽ thấm toner ít hơn bông gòn nên sẽ đỡ tốn hơn.

rua_mat1

Ngoài ra nên sử dụng bông tẩy trang nhẹ nhàng thấm toner khắp mặt, cổ, và phía trên ngực. Tránh vùng quanh mắt và cẩn thận không để toner dính vào môi. Đặc biệt chú ý đến các kẽ da và những vùng khó tiếp cận bao gồm lông mày, hai bên cánh mũi, gần tai và đường chân tóc. 

3. Xịt khoáng để bổ sung độ ẩm

Sau khi sử dụng toner, bạn có thể xịt một lượng nhỏ nước khoáng giúp da mềm mịn và tươi sáng hơn, đồng thời giúp các bước dưỡng sau thẩm thấu sâu hơn. Sau đó, bạn có thể tiếp tục với các bước dưỡng da như thường lệ, bao gồm việc sử dụng serum, kem dưỡng và kem chống nắng.

Thông thường sau khi dùng sữa rửa mặt đúng cách, bạn nên kết hợp sử dụng serum và kem dưỡng ẩm để cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho da. Và hãy nhớ rằng nếu muốn có một làn da khỏe mạnh thì không nên bỏ qua bước này bạn nhé.

Sau khi rửa mặt, việc chăm sóc da đúng cách là vô cùng quan trọng. Với các lưu ý trên, bạn sẽ giúp da của mình trở nên khỏe đẹp và tươi sáng hơn. Bạn cần nhớ luôn tuân thủ quy trình chăm sóc da hàng ngày để đảm bảo da luôn trong trạng thái tốt nhất. Dưới đây là 1 số sản phẩm mà bạn có thể tham khảo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link