6 loại quả gọi tài lộc nhớ bày lên bàn thờ vào ngày Rằm Trung thu, 3 loại xui xẻo cần tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Những loại quả này rất thích hợp để đặt lên bàn thờ vào ngày Rằm Trung thu vì chúng mang những ý nghĩa phong thủy tốt.

Vào dịp Rằm tháng 8 - Tết Trung Thu, các gia đình sẽ bày một số lễ vật như hương hoa, mâm ngũ quả, bánh nướng, bánh dẻo lên bàn thờ để cúng thần linh, gia tiên. Tùy theo vùng miền mà các loại vật phẩm có thể khác nhau.

Tuy nhiên, có 6 loại quả mang ý nghĩa tốt mà gia chủ có thể tham khảo để đặt lên bàn thờ và có 3 loại cần phải tránh.

6 loại quả nên dùng để cúng Rằm tháng 8 - Tết Trung thu

Vào dịp Rằm tháng 8 - Tết Trung thu, nhiều gia đình sẽ chọn 6 loại quả, tượng trưng cho ngũ hành để bày lên bàn thờ. Trên mâm ngũ quả thường có các loại quả màu xanh tượng trưng cho tính dương và những loại quả chín tượng trưng cho tính âm để tạo ra sự cân bằng, âm dương hòa hợp.

Dưới đây là 6 loại quả có thể dùng để cúng Rằm tháng 8:

- Bưởi

Quả bưởi là loại quả thường xuyên được sử dụng trong các dịp lễ Tết của người việt. quả bưởi có hình dáng tròn trịa, hương thơm dịu nhẹ đại diện cho sự tròn đầy, viên mãn, sum vầy, cầu mong sự thịnh vượng, bình an đến với gia đình.

ram-thang-8-01

- Quả lựu

Quả lựu chín đỏ trông giống như những chiếc đèn lồng rực rỡ, vô cùng đẹp mắt. Màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn. Ngoài ra, quả lựu có nhiều hạt bên trong còn tượng trưng cho sự sinh sôi, cũng mang ý nghĩa cầu may mắn về đường con cái.

- Chuối

Nải chuối đặt ngửa sẽ có hình dáng giống như bàn tay xòe ra hứng lộc và may mắn. những quả chuối xếp liền kề nhau còn được cho là hình ảnh tượng trưng của sự sum vầy, sung túc. Vì vậy, nải chuối cũng thường xuất hiện trên mâm ngũ quả của gia đình với ý nghĩa cầu bình an, đông vui, thịnh vượng.

- Táo

Táo là một loại trái cây khá phổ biến và có thể dùng để bày lên bàn thờ làm lễ vật cúng thần linh, tổ tiên. Quả táo màu đỏ là lựa chọn được ưu tiên nhất vì nó mang máu sắc của may mắn. Ngoài ra, táo còn mang ý nghĩa cầu bình yên, mang lại sự hòa hợp trong gia đình.

ram-thang-8-02

- Phật thủ

Phật thủ là loại quả quả quen thuộc thường được dùng trong các dịp cúng lễ. Loại quả này được ưa chuộng vì có hình dáng giống bàn thay Phật. Ngoài ra, quả phật thủ có mùi khá thơm, bày được lâu.

Gia chủ bày quả phật thủ lên bàn thờ với ý nghĩa mong muốn bàn tay Phật che chở cho cả gia đình.

- Quả nho

Bày các chùm nho lên mâm lễ cúng là tượng trưng cho sự phong phú về của cải vật chất. Nho cũng được coi là biểu tượng của sự thành công, hóa hung thành cát.

3 loại quả không nên dâng cúng

- Quả có hình thù kỳ dị

Khi chọn trái cây để thắp hương, bạn cần tránh những loại quả có hình thù méo mó, gai góc, quả bị héo, hỏng... Những quả như vậy được cho là mang tới nguồn năng lượng xấu, không thể mang lại bình an, may mắn cho gia chủ. Ngoài ra, bày những loại quả này còn thể hiện sự thiếu thành kính của con cháu với tổ tiên, thần linh.

- Quả chín nẫu

Gia chủ không nên bày những loại quả đã chín nẫu lên bàn thờ vì những quả như vậy nhanh hỏng lại dễ thu hút ruồi muỗi, làm ảnh hưởng không tốt tới không gian thờ cúng.

- Trái cây giả

Những loại trái cây giả dù đẹp mắt đến đâu cũng không phải lựa chọn phù hợp để dâng cúng thần linh, tổ tiên. Việc sử dụng trái cây giả được cho là hành động không tôn trọng tổ tiên, thần linh, mang tới những điều không tốt cho gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link