6 loại quả mùa hè giàu canxi không kém gì trứng, sữa, bé càng ăn càng cao lớn

( PHUNUTODAY ) - Những loai trái cây này có hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt có lợi cho việc phát triển chiều cao của trẻ.

Dâu tằm

Mùa dâu tằm rất ngắn nhưng loại trái cây này có giá trị dinh dưỡng rất cao. 140g dâu tằm có thể cung cấp 55mg canxi.

trai-cay-giau-canxi-04

Ngoài ra, loại quả này còn chứa nhiều sắt, vitamin A, C, E, K, folate, thiamin, pyridoxine, niacin, chất xơ... Đây là những dưỡng chất có lợi cho sự phát triển thể chất, đặc biệt là chiều cao ở trẻ nhỏ.

Dâu tằm còn giúp trị ho, da dẻ hồng hào...

Mít

Mít là loại trái cây nhiệt đới quen thuộc đối với người Việt. Loại quả ngon ngọt này có thể ăn trực tiếp hoặc kết hợp với sữa chua, chè đều rất ngon.

trai-cay-giau-canxi-05

Không chỉ có hương vị thơm ngon, mít còn giàu dinh dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Mít chứa nhiều magie, protein, vitamin A, vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, giữ cho xương chắc khỏe, hỗ trợ phát triển chiều cao.

Me

trai-cay-giau-canxi-06

Me chứa nhiều vitamin B, vitamin C, axit tartaric, axit malic... Loại quả này có tác dụng kích thích vị giác, cải thiện tình trạng kém ăn, mệt mỏi do nắng nóng, buồn nôn. Ngoài ra, quả me còn chứa magie, kali - hai dưỡng chất quan trọng, cần thiết cho sự phát triển của xương.

Trẻ có chế độ ăn giàu magie và kali sẽ có mật độ xương cao hơn, chắc khỏe hơn so với những trẻ bị thiếu hai dưỡng chất này.

Thanh long

Thanh long có vị ngọt, hương vị hấp dẫn, có thể sử dụng để ăn trực tiếp, làm thạch, làm sinh tố, kết hợp với các loại bánh ngọt... Loại quả này có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ.

Thanh long chứa nhiều vitamin và chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, ngăn ngừa táo bón.

trai-cay-giau-canxi-01

Ngoài ra, loại quả này còn chứa anthocyanin giúp chống oxy hóa, ngăn ngừa sự tổn thương của tế bào bởi các gốc tự do, tăng sức đề kháng, bảo vệ hệ thần kinh.

Thanh long cũng giàu sắt, một trong những nguyên liệu chính tạo máu trong cơ thể con người.

Kiwi

Kiwi chứa nhiều dưỡng chất quan trọng đối với sức khỏe như vitamin C, vitamin A, vitamin E, carotene, axit folic, lutein, axit amin...

trai-cay-giau-canxi-02

Vitamin C trong kiwi có thể giúp tăng cường sức đề kháng, thúc đẩy quá trình hấp thụ sắt. Các axit amin trong loại quả này giúp thúc đẩy quá trình tiết hormone tăng trưởng, tăng cường chức năng của não bộ.

Cam, quýt

Trái cây họ cam quýt giàu vitamin A, vitamin C, vitamin B1. Đây là loại thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe.

trai-cay-giau-canxi-03

Ngoài ra, nó cũng chứa nhiều canxi giúp thúc đẩy sự phát triển của xương, tăng cường trí nhớ, tốt cho sự phát triển của não bộ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link