Không phải cháo hay bún phở, đây là 6 món ăn sáng tăng chiều cao và đề kháng cho trẻ

( PHUNUTODAY ) - Cho trẻ ăn những món nay vào bữa sáng sẽ giúp bé có nguồn năng lượng đồi dào, đầy đủ dưỡng chất để cơ thể khỏe mạnh, cao lớn.

Di truyền chỉ là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến chiều cao của trể. Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng khoa học, vận động hợp lý, môi trường sống cũng có tác động trực tiếp tới sự phát triển chiều cao của một đứa trẻ.

Để con phát triển chiều cao tối đa, cha mẹ cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng của con. Trong các bữa ăn bữa sáng đóng vai trò cực kỳ quan trọng để cơ thể hoạt động bền bỉ cả ngày. Việc sử dụng các thực phẩm bổ dưỡng, lành mạnh trong bữa sáng sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, cao lớn.

Dưới đây là một số thực phẩm nên bổ sung vào bữa sáng để tăng chiều cao cho trẻ, cha mẹ có thể tham khảo.

Sữa và các chế phẩm từ sữa

thuc-pham-tang-chieu-qua-01

Sữa tươi, sữa chua, phô mai là những thực phẩm quan trọng trong chế độ ăn uống của trẻ. Sữa và các chế phẩm từ sữa sẽ cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của xương như canxi, phốt pho, magie, protein...

Ngoài ra, sữa còn giúp cơ bắp nạc phát triển ổn định. Các sản phẩm như sữa chua, phô mai còn chứa nhiều loại men tư nhiên, có lợi cho hệ tiêu hóa.

Trứng gà

thuc-pham-tang-chieu-qua-02

Trứng gà có thể dùng làm bữa sáng, vừa tiện lợi vừa bổ dưỡng. Trứng giàu protein (một quả trứng 50 gram có thể cung cấp 6 gram protein). Ngoài ra, nó còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Trong đó có vitamin D - một loại vitamin hỗ trợ tăng cường hấp thụ canxi từ thực phẩm, giúp xương chắc khỏe.

Các loại thịt

thuc-pham-tang-chieu-qua-03

Vào buổi sáng, cơ thể cần bổ sung nhiều năng lượng để sẵn sàng cho các hoạt động khác trong ngày. Do đó, bổ sung thịt là sẽ giúp tăng thêm năng lượng và mang lại cảm giác ngon miệng. Thịt chứa nguồn protein hoàn chỉnh, có thể dùng vào bữa sáng. Trong protein này có chứa một loại axit amin có tên là taurin. Đây là một chất cần thiết cho quá trình hình thành và phát triển của các tế bào xương.

Thịt còn chứa vitamin B12 giúp ích cho sự phát triển chiều cao của trẻ.

Ngoài ra, thịt còn chứa nhiều dưỡng chất quý giá khác là niacin, selen, phốt pho, vitamin B6.

Ngũ cốc nguyên cám

thuc-pham-tang-chieu-qua-04

Các loại ngũ cốc nguyên cám như bột yến mạch, bột mì nguyên cám, diên mạch... có giá trị dinh dưỡng cao, giúp trẻ có bữa sáng lành mạnh.

Các loại ngũ cốc nguyên cám có chứa nhiều protein, axit amin, chất xơ, chất chống oxy hóa và tinh bột tốt cho sức khỏe.

Nhìn chung, loại thực phẩm này còn cung cấp một lượng magie dồi dào. Đây là thành phần quan trọng trong mô xương, giúp tăng mật độ khoáng chất trong xương.

Không những thế, các loại ngũ cốc nguyên cám còn chứa nhiều mangan, folate, phốt pho... giúp xương khớp phát triển và chắc khỏe.

Trái cây tươi

thuc-pham-tang-chieu-qua-05

Các loại trái cây tươi như cam, táo, xoài, ổi... có chứa hàm lượng vitamin C dồi dào. Loại vitamin này có tác dụng chống oxy hóa, thúc đẩy sự phát triển của tế bào và sữa chữa mô.

Ngoài ra, vitamin C còn giúp ích cho quá trình tổng hợp collagen, giúp tăng mật độ xương, nâng cao sức khỏe.

Trái cây tươi cũng chứa nhiều nước, vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe. Chất xơ trong hoa quả còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa.

Các loại rau củ

thuc-pham-tang-chieu-qua-06

Các loại rau củ quen thuộc như bắp cải, cải xanh, bông cải trắng... chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có giá trị. Phần lớn các loại rau có chứa vitamin B, vitamin C sắt, canxi, magie, kali... Ngoài ra, một số loại rau củ các lá xanh đậm như cải xoăn còn chúa nhiều vitamin C. chất này có thể điều tiết được lượng canxi đi vào xương, làm tăng mật độ xương.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link