6 loại rau không sử dụng thuốc trừ sâu lại giàu canxi hơn sữa, mùa hè ai không ăn thì phí

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè có rất nhiều loại rau cho bạn lựa chọn. Riêng 6 loại rau này cần bổ sung ngay vào thực đơn hàng ngày bởi chúng không chỉ sạch mà còn rất giàu canxi.

Rau dền

Rau dền là loại rau giàu chất dinh dưỡng và giàu khoáng chất, thích hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Tháng 6 là thời điểm rau dền phát triển xanh tốt. Ăn vào có tác dụng trừ ẩm nên càng thích hợp với kiểu thời tiết của mùa hè.

Có thể làm rau dền xào, nấu canh,… ăn đều ngon và bổ. Tuy nhiên vì rau dền có chứa nhiều axit oxalic nếu ăn nhiều có thể gây sỏi thận nên bạn chỉ nên ăn với lượng vừa phải.

Rau mùng tơi

Rau mùng tơi có giá trị dinh dưỡng cao, giàu canxi, sắt và caroten. Loại rau này có tác dụng thúc đẩy quá trình hấp thu tốt hơn, ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Tuy nhiên, đây cũng không phải loại rau có thể ăn nhiều.

Với rau mùng tơi bạn có thể nấu canh, luộc hoặc xào tỏi để thưởng thức. Nếu chức năng tiêu hóa kém thì không nên ăn rau mùng tơi trong thời kỳ kinh nguyệt.

Đậu tương

Loại đậu tương chưa phơi khô không chỉ có hàm lượng canxi cao mà còn có hàm lượng kali cao. Loại đậu này thường được ăn vào mùa hè để bổ sung lượng kali do đổ mồ hôi vào giảm mệt mỏi. Đồng thời đậu tương cũng giúp làm tăng cảm giác thèm ăn.

Đậu tương không chứa gluten và ít calo nên rất được những người ăn kiêng, ăn chay ưa chuộng, nhất là những người dị ứng gluten. Vì không chứa cholesterol nên đậu tương là nguồn cung cấp protein, sắt và canxi tuyệt vời. Ngoài ra trong đậu tương còn có vitamin C và các chất dinh dưỡng quan trọng khác.

Với đậu tương tươi bạn có thể luộc hoặc hấp để thưởng thức.

Rau khoai lang

Rau khoai lang có hàm lượng protein, vitamin và các nguyên tố khoáng cực kỳ cao. Đặc biệt hàm lượng sắt là 3,95mg/kg, hàm lượng canxi là 74,4mg/kg. Đây là một trong những loại rau đứng đầu về hàm lượng canxi trong tất cả các loại khoai.

Với rau khoai lang bạn có thể nấu canh, luộc hoặc xào tỏi.

Cải xoăn

Rau cải xoăn có hàm lượng vitamin C cực kỳ cao. Ước tính cứ 100g rau sẽ chứa 51,3 – 68,8mg vitamin C. Ngoài ra loại rau này cũng rất giàu canxi. Ăn rau cải xoăn vào mùa hè giúp thanh nhiệt, trừ hỏa, chống táo bón. Ngoài ra cải xoăn cũng giúp làm tăng cảm giác thèm ăn.

Cần tây

Rau cần tây thích hợp để ăn quanh năm chứ không riêng gì mùa hè. Cần tây có chứa nhiều canxi, sắt,… Đặc biệt hàm lượng sắt trong cần tây gấp khoảng 20 lần cà chua. Loại rau này thích hợp với cả trẻ em và người lớn. Bên cạnh đó cần tây cũng giàu chất xơ nên có thể ngăn ngừa táo bón.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link