10 loại nước dân dã uống đều đặn giúp thận khỏe re, sạch cặn bã, cả đời không lo suy thận

( PHUNUTODAY ) - Những loại nước dưới đây rất tốt cho thận, vừa thải độc lại giúp phục hồi chức năng thận.

Nước ép bưởi

Bưởi là loại quả có chứa hàm lượng vitamin C dồi dào cùng các chất chống oxy hóa. Nước ép bưởi giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị nhiễm trùng trong thận, giảm nguy cơ mắc suy thận và sỏi thận.

Cách làm

Bưởi đem lột sạch vỏ, tách riêng múi và loại bỏ hạt. Sau đó cho toàn bộ múi bưởi vào máy ép hoặc xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố rồi lọc lấy nước cốt rồi uống. Có thể đường vào nếu muốn.

10

Nước chanh ấm

Chanh chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, có khả năng thải độc, ức chế phản ứng viêm tại thận, giảm nguy cơ bị nhiễm trùng thận và viêm thận. Ngoài ra, nước chanh cũng giúp làm tan và ngăn ngừa sỏi thận.

Tuy nhiên, chanh chứa nhiều axit nên những người mắc các vấn đề dạ dày không nên sử dụng.

Những người có sức đề kháng yếu hoặc đang mắc bệnh về thận và đường tiết niệu, thường được khuyên nên uống 1cốc nước chanh ấm mỗi ngày vào lúc sáng sớm sẽ rất tốt.

Bạn chỉ cần cắt 1/2 quả chanh rồi vắt vào 1 cốc 200ml nước ấm 40 độ, khuấy đều rồi uống. Có thể thêm 1 ít mật ong hoặc vài lát gừng tùy theo sở thích.

Nước râu ngô

Nước râu ngô có tác dụng lợi tiểu, thải độc, dùng điều trị chứng  thận hư, thận yếu và suy thận. Nước râu ngô còn có thể giúp khắc phục các triệu chứng đi tiểu đêm nhiều lần, bí tiểu, tiểu lắt nhắt.

Cách làm

Lấy 1 nắm râu ngô già, rửa sạch, bỏ vào nồi nấu cùng 300ml nước. Đun sôi kỹ trong 5 phút, vớt bỏ bã rồi gạn lấy nước chia uống 2 lần trong ngày.

Nước lọc

Nước lọc không chỉ giúp giải nhiệt, thúc đẩy quá trình chuyển hóa trong cơ thể, mà nó còn giúp hỗ trợ đào thải độc tố và đảm bảo cho thận có thể hoạt động bình thường.

Các chuyên gia khuyên tốt nhất bạn nên uống loại nước đã đun sôi và để ấm, và lượng nước bổ sung cần phù hợp với từng lứa tuổi như sau:

+ Với trẻ dưới 6 tuổi: Không cần uống thêm nước lọc vì bé được bổ sung từ nguồn sữa mẹ.

+ Với trẻ từ 6 – 12 tháng: Bổ sung 200 – 300 ml nước/ngày

+ Với trẻ trên 1 tuổi (cân nặng từ 4,5 – 13,6 kg): Bổ sung từ 425 ml – 992 ml.

+ Với trẻ từ 11 – 20 kg: Bổ sung 1 lít + 50ml tính cho mỗi 10kg cân nặng.

+ Với trẻ trên 21kg: Bổ sung 1/2 lít + 20ml tính cho mỗi 20kg.

+ Với người lớn từ 19 – 55 tuổi: Bổ sung 35ml x kg cân nặng.

+ Với người lướn từ 55 tuổi trở lên: Bổ sung 30ml x kg cân nặng.

Lưu ý rằng, nếu trẻ uống nhiều sữa thì lượng nước có thể sẽ ít đi hoặc tùy vào nhu cầu của trẻ.

Nước đậu đen rang

Nước đậu đen rất tốt để giải nhiệt trong mùa hè, đồng thời nó còn giúp lợi tiểu và tăng cường chức năng thải độc của thận. Hàm lượng dinh dưỡng trong thức uống này còn giúp lợi huyết, làm tăng lưu lượng máu trong cơ thể và bổ thận, rất tốt cho người thận yếu.

Cách làm

Lấy 100g đậu đen đã rang chín, cho vào nồi nấu cùng 1 lít nước. Khi sôi, vặn nhỏ lửa khoảng 20 thì tắt bếp. Chắt lấy nước đậu, để nguội rồi uống trong ngày.

12

Nước ép dứa

Dứa là loại quả rất giàu vitamin C, chất chống oxy hóa và đặc biệt là enzym bromelain có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch, làm đẹp da, đẹp dáng, kháng viêm, bảo vệ các mô trong thận.

Cách làm

Gọt vỏ 1 quả dứa, khoét bỏ mắt, cắt miếng nhỏ rồi bỏ vào máy ép lấy nước cốt là uống được.

Nước ép nam việt quất

Nam việt quất chứa nhiều vitamin A, carbohydrate và hàm lượng cao các chất anthocyanins, flavonoid. Những chất này có tác dụng chống oxy hóa, giảm viêm, hỗ trợ điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm thận, và bảo vệ thận trước sự tấn công của gốc tự do.

Hàm lượng chất xơ và vitamin E trong nam việt quất còn giúp giảm cholesterol trong máu, ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch, kích thích tiêu hóa và đào thải độc tố cho cơ thể, từ đó làm giảm bớt gánh nặng cho thận.

Cách làm

Đem rửa sạch 1 bát nam việt quất rồi ngâm với nước muối pha loãng cho sạch. Sau đó vớt ra để ráo rồi cho vào máy ép lấy nước, hoặc có thế xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố rồi lọc lấy nước để uống. Bạn có thể cho thêm 1 chút đường nếu muốn.

Nước ép cà rốt

Uống nước ép cà rốt 2 – 3 lần/tuần không chỉ giúp đào thải độc tố cũng như các kim loại nặng cho thận. Nó còn giúp nâng cao chức năng hoạt động của thận bằng cách bổ sung một lượng lớn chất xơ, carotene, vitamin và khoáng chất cần thiết.

Nước giấm táo

Đây là thức uống có khả năng giúp trung hòa axit, hỗ trợ thận đào thải bớt lượng axit dư thừa cùng các chất độc hại ra khỏi cơ thể, đồng thời giúp ngăn ngừa sỏi thận.

Cách pha nước giấm táo

Hãy lấy 1 thìa cà phê giấm táo, pha cùng 1 cốc nước ấm rồi vào buổi sáng mỗi ngày.

Nước ép dưa hấu

Hàm lượng vitamin và khoáng chất cao trong dưa hấu có khả năng bổ sung năng lượng, thanh lọc cơ thể và hỗ trợ thận loại bỏ chất lỏng dư thừa.

Cách làm

Lấy 300 gr dưa hấu, gọt vỏ rồi cho vào máy ép lấy nước. Pha nước dưa hấu với 1 thìa cốt chanh rồi bỏ ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút trước khi uống. Hoặc có thể thêm đá để uống luôn. Có thể uống 2 – 3 ly/tuần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link