6 loại rau quả giá rẻ được coi là "liều thuốc" giải độc gan thận, giúp đào thải kim loại nặng cực tốt

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm này vào bữa ăn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Rau xanh đậm

Ăn các loại rau có màu xanh đậm như súp lơ xanh, cải xoăn, rau bina... không chỉ bổ dưỡng mà còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể. Các loại rau xanh là một trong những thực phẩm làm sạch kim loại nặng, độc tố hấp thụ từ môi trường... ra khỏi cơ thể. Công dụng này chủ yếu là do chất diệp lục chứa trong rau.

Ngoài ra, ăn rau màu xanh đậm còn giúp loại bỏ chất độc, bảo vệ tế bào gan, giảm gánh nặng cho thận.

Ngoài chất diệp lục, các loại rau xanh đậm còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như anthocyanins và flavonoid, cũng có thể giúp giải độc.

Rau mùi

6-loai-rau-cu-la-lieu-thuoc-giai-doc-gan-than-01

Rau mùi là loại rau được sử dụng làm gia vị cho rất nhiều món ăn. Ngoài ra, nó cũng được coi là một "liều thuốc" giải độc cho cơ thể. Nghiên cứu cho thấy loại rau này có thể giúp loại qua thủy ngân, nhôm và chì trong cơ thể qua nước tiểu.

Nước ép từ thân và lá rau mùi có chứa muối khoáng như natri, kali, clorua. Các chất này đi vào máu, bạc huyết và dịch tủy sống, gặp glycine và axti glutamic để tạo thành các chất dẫn truyền thần kinh tốt cho não.

Tỏi

Tỏi là loại gia vị phổ biến, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo trang tin y tế Healthline, các hợp chất lưu huỳnh trong tỏi cơ thể bảo vệ nội tạng khỏi nhiễm độc kim loại nặng. Nó rất tốt cho việc giải độc asen cũng như giải độc chì. Ngoài ra, tỏi còn thúc đẩy gan sản xuất các enzyme giải độc giú lọc các chất độc từ hệ tiêu hóa.

Bí đỏ

6-loai-rau-cu-la-lieu-thuoc-giai-doc-gan-than-02

Bí đỏ cũng là một thực phẩm có tác dụng giải độc tốt. Keiko Tokugu, một chuyên gia dinh dưỡng người Nhật Bản đã từng nhắc cuốn sách "A Good Choice for Vegetable and Fruit" rằng beta carotene trong bí đỏ có thể chống lại vi khuẩn, chống viêm, trung hòa độc tố, loại bỏ kim loại nặng như thủy ngân tích tụ trong cơ thể con người. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn chứa pectin có thể làm chậm quá trình hấp thụ đường và lipid trong ruột, giúp giải độc, ngăn ngừa tình trạng béo phì...

Tảo bẹ, rong biển

6-loai-rau-cu-la-lieu-thuoc-giai-doc-gan-than-03

Tảo bẹ là loại thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe. Nó chứa hơn 60 vi chất, 21 loại axit amin, các loại carbohydrate và khoáng chất khác nhau có lợi cho việc loại bỏ các kim loại nặng trong cơ thể.

Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý rằng tảo bẹ sống ở nguồn nước mặn và có thể bị ô nhiễm, chứa hàm lượng asen (thạch tín) cao. Do đó, khi mua tảo bẹ bàn cần phải chọn sản phẩm rõ nguồn gốc, có nơi sản xuất rõ ràng

Ngoài tảo bẹ, rong biển cũng là thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng khử kim loại nặng trong cơ thể. Rong biển có chứa lượng diệp lục gấp 10 lần các loại rau quả thông thường. Nó cũng chứa nhiều vitamin A, vitamin B, C, D, E, sắt, magie, phốt pho, kali, mangan, kẽm... Đặc biệt, rong biền còn chứa chất fertile clement có tác dụng điều tiết máu lưu thông, tiêu độc, loại bỏ cặn bã trong cơ thể...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link